Chuyện 12 cung Mọc: Đặc vụ Nhân Mã

 


Đặc vụ Nhân Mã tỉnh lại sau 1 giấc ngủ dài, chợt thấy bản thân đang ở 1 nơi xa lạ mà bản thân không có chút ấn tượng gì về việc tại sao lại ở nơi này.

Chợt nhớ ra điều gì, Nhân Mã ấn 1 tay lên thái dương khởi động 1 chiếc kính thông minh trong suốt nằm gọn ở 2 bên thái dương như 2 miếng nhựa mỏng đến nỗi không ai có thể phát hiện ra, khi được khởi động thì mới kết nối với nhau tạo thành 1 chiếc kính.

Vừa khởi động kính, Nhân Mã chợt đọc được tin nhắn rất ngắn gọn:

- "Bạn đang gặp nguy hiểm !!!"


Đặc vụ Nhân Mã đang chưa nghĩ ra điều gì có thể nguy hiểm đến bản thân thì 1 giọng nói dịu dàng vang lên:

- "Tỉnh rồi à?"

Nhân Mã hỏi lại:

- "Ta đang ở đâu?"

- "Ngươi bị chấn thương và ngất đi trong 1 nhiệm vụ nguy hiểm"

- "Vậy còn Bạch Dương, đồng đội của tôi đâu?"

- "Hắn ta hả, hắn ta là kẻ phản bội đã gài bẫy làm cho ngươi ra nông nỗi này, ngươi đã hôn mê tròn 90 ngày rồi đó. Đơn giản là vì sau khi lên nắm quyền, Mọc Sư Tử đang thanh tẩy những ai không nghiêng hẳn về phe hắn, trong đó có cả ngươi, và Bạch Dương đứng về phe của hắn"

- "Thế còn cô là ai?"

- "Ta là Mọc Song Ngư, cũng nằm trong danh sách những kẻ mà Mọc Sư Tử sẽ thanh tẩy. Giờ ngươi hãy thả lỏng tâm trí, ta sẽ sử dụng kỹ năng "chuyển giao ký ức" để ngươi biết được đã xảy ra những gì"


Nói rồi, Mọc Song Ngư bắt đầu đặt tay lên trán Mọc Nhân Mã, và với giọng nói nhẹ nhàng có phần vang vọng trong tâm trí, Mọc Nhân Mã từ từ chìm vào giấc ngủ"

Đột nhiên, Mọc Nhân Mã mở mắt tỉnh dậy và hét to như sư tử hống làm Mọc Song Ngư choáng váng và lăn ra ngất.


Thì ra, Mọc Nhân Mã cũng đã dùng ra kỹ năng "suy luận", với manh mối đầu tiên lấy từ tin nhắn trong chiếc kính thông minh cho nên đã không tin theo lời Song Ngư mà phát hiện ra Mọc Song Ngư đang định dùng kỹ năng "tẩy não" biến bản thân thành con rối, bèn tỉnh lại giữa chừng khiến cô nàng Song Ngư bị sang chấn tâm lý mà ngất đi.


Tỉnh dậy, Mọc Song Ngư hỏi "Đây là đâu? Tui là ai? Anh có phải người iu của tui hông? Sao người iu tui xí trai vậy???".

Mọc Nhân Mã cảm giác... cạn lời, bèn trói cô nàng lại, sau đó bước ra khỏi căn phòng.

Sau đó 1 loạt tiếng súng nổ vang lên và sau đó có rất nhiều lính canh ngã xuống.

Thì ra Mọc Nhân Mã đi lấy cây súng đặc chế cho riêng bản thân và cũng đồng thời tiêu diệt đám lính canh bên ngoài để có thể chạy thoát, leo lên 1 chiếc mô tô thương hiệu "The Horse" phóng vụt đi như 1 ngôi sao băng với rất nhiều chiếc xe quân sự cũng như trực thăng đuổi theo...


------------


Đặc vụ Nhân Mã quay đầu lại lẩm bẩm:

- "Một, hai, ba... có khoảng 18 chiếc trực thăng, 36 xe bọc thép

và 72 xe Jeep, 108 mô tô quân sự. Thật là 1 bữa tiệc thịnh soạn..."


Nói rồi, Mọc Nhân Mã rút súng ra và ngay lập tức sử dụng kỹ năng "bách phát bách trúng" ngay lập tức bắn hạ hơn 1 nửa đám mô tô đang đuổi theo từ 1 khoảng cách xa hơn khoảng cách mà đám này có thể bắn tới.

Sở dĩ Nhân Mã làm được điều này cũng không chỉ là vì tài bắn của bản thân mà còn là vì đây là khẩu súng mang tên "Sharp Shooter" (tạm dịch là Thần Xạ) được chế tạo bởi "bác học điên" Mọc Bảo Bình.


Khẩu súng này làm từ 1 chất liệu đặc biệt, không những nhẹ như súng nhựa đồ chơi của trẻ con, lực bắn cũng mạnh x12 súng bình thường, tầm bắn cũng xa x3 đến x12 so với bình thường kèm theo 3 chế độ là "tiểu liên", "bắn tỉa", và "đại bác" cũng như các chế độ trèo tường khoét ngách khác.

Và cho dù bắn bao nhiêu phát đạn thì súng cũng không bao giờ bị nóng chảy cong nòng súng, chất liệu của khẩu súng làm cho bản thân nó luôn mát lạnh.

Nhưng đặc điểm kinh khủng nhất của súng này chính là ngoài đạn thật thì cũng có thể dùng "đạn không khí" và có thể bắn bao nhiêu phát tùy thích.


Mọc Nhân Mã đã từng rất đau lòng khi phải từ giã 6 tháng lương của bản thân để mua khẩu súng "Sharp Shooter" này kèm với chiếc xe "The Horse" và thầm mắng Mọc Bảo Bình bán với giá cắt cổ vì bản thân đã phải mua mì tôm ăn trong rất nhiều tháng liền.

Tuy nhiên, trong nhiều trận đánh ác liệt, khẩu súng và chiếc xe đã nhiều lần cứu mạng Mọc Nhân Mã cũng như giúp Mọc Nhân Mã hoàn thành nhiều nhiệm vụ đúng ra là "mission impossible" (nhiệm vụ bất khả thi" nếu như không có những thứ này.

Còn làm sao để luyện ra kỹ năng "bách phát bách trúng"? Đơn giản, Mọc Nhân Mã đã dành 10 năm để luyện bắn hơn 100 ngàn lần !!!


Quay trở lại với trận chiến, sau khi Nhân Mã bắn tan toán truy binh đầu tiên thì đám mô tô và xe Jeep không dám xông lên nữa, mà thay bằng xe bọc thép và trực thăng bọc thép.

Lần này, Nhân Mã đối sang chế độ súng "đại bác" và cũng lần lượt bắn tan xe bọc thép và trực thăng đối phương.

Đang lúc tưởng chừng có thể tiêu diệt được toàn bộ quân đội của đối phương một cách an toàn, bất chợt phía trước cũng xuất hiện truy binh trồi lên từ dưới mặt đất và bắt đầu nã đạn về phía Nhân Mã làm Nhân Mã không thể không dùng kỹ thuật chạy zigzag - uốn éo 1 cách điêu luyện như 1 con rắn - để né tránh và bắn trả đối phương.

Nhờ kỹ năng "bách phát bách trúng", Nhân mã không nhìn kỹ mà vẫn có rất nhiều đối thủ lần lượt ngã xuống. Nhưng truy binh cũng xuất hiện ngày càng đông từ bốn phương tám hướng làm cho Nhân Mã càng ngày càng chật vật và có nguy cơ bị bắn hạ.


Giữa lúc đang không biết làm như thế nào, đột nhiên bầu trời tối đen và có rất nhiều tên lửa được bắn ra từ 1 chiếc tuần dương hạm vũ trụ giúp Nhân Mã tiêu diệt kẻ địch. 1 giọng nói ngắn gọn mà quen thuộc vang lên:

- "Lên đây"


Trong đầu Nhân Mã cũng hiện lên 2 chữ "Cừu điên", bèn biến 2 bánh xe thành 4 chân ngựa, nhảy bật 1 phát lên cao và chui vào chiếc tuần dương hạm...


------------

Trên tuần dương hạm, Mọc Nhân Mã nói chuyện với "cừu điên" Mọc Bạch Dương và biết được rằng 2 người họ đã bị lừa đi thực hiện 1 nhiệm vụ của Phó Tổng Thống Mọc Xử Nữ giao cho và cả 2 đã bị bắt trong quá trình làm nhiệm vụ.
Tuy nhiên Mọc Bạch Dương đã trốn thoát 1 phần nhờ việc bản thân có nhiều kỹ năng liên quan đến tốc độ, nhanh nhẹn và sự bùng nổ hơn so với Mọc Nhân Mã, phần còn lại chủ yếu là do kể dịch cho rằng Bạch Dương là đứa… đầu óc đơn giản nên đã "chăm sóc" Mọc Nhân Mã kỹ lưỡng hơn…
Và kẻ địch định sử dụng Mọc Song Ngư với mục đích tẩy não Mọc Nhân Mã để đi ám sát Mọc Sư Tử - Tổng Thống mới lên ngôi thay cho Mọc Ma Kết.
Phó Tổng Thống Xử Nữ vì ưa thích phong cách chuẩn chỉnh, nghiêm túc của Ma Kết hơn là phong cách chảnh cờ hó chảnh mèo của Mọc Sư Tử nên dự định đảo chính, nắm chính quyền về tay.

Cả 2 trở lại gặp Mọc Sư Tử, Mọc Sư Tử lệnh cho Mọc Nhân Mã và Bạch Dương đi bắt Mọc Xử Nữ về: "Chỉ được bắt sống, không được giết vì dù sao Mọc Xử Nữ cũng có công rất lớn với đất nước"

------------

Và thế là, cả 2 lên đường đi bắt Mọc Xử Nữ. Tuy nhiên có 1 cái khó khăn lớn là không biết Xử Nữ đang ở đâu, trong khi thời gian của cuộc đảo chính rất nhanh sẽ đến, nếu dùng cách bình thường thì không kịp.
Chợt Mọc Nhân Mã nhớ ra rằng Mọc Bọ Cạp là 1 bậc thầy tình báo và thám tử, có mang lưới thông tin rất lớn, gần như không gì không biết bèn cùng với Bạch Dương đi lấy thông tin.

Đến nơi thì cả nhìn thấy mặt của Mọc Bọ Cạp trông như khuôn mặt của 1 mụ phù thủy xấu xí, nhưng không quan tâm lắm vì chỉ đến để lấy thông tin.
Mọc Bọ Cạp đồng ý chỉ chỗ của Mọc Xử Nữ, nhưng với điều kiện là phải để lại thứ quý giá nhất của bản thân.

Với Mọc Nhân Mã, thứ quý giá nhất chính là "chính nghĩa" nên Nhân Mã ngay lập tức trả lời: "không được".
Nhưng Mọc Bọ Cạp lắc lắc đầu tỏ ý không phải và chỉ chỉ sang Mọc Bạch Dương đang đứng bên cạnh Mọc Bọ Cạp.
Nhân Mã và Bạch Dương có chút dở khóc dở cười nhìn nhau và thầm nghĩ "hóa ra Mọc Bọ Cạp mê giai đẹp và cơ bắp!"

Và thế là, chúng ta có cảnh Mọc Nhân Mã chuẩn bị rời đi, Mọc Bạch Dương thì đang khóc lóc ôm chân Mọc Nhân Mã vì không muốn phải ở lại đó.
Mọc Nhân Mã vỗ vỗ nhẹ vào vai Mọc Bạch Dương và nói "cậu chịu khó hy sinh vì người dân tí đi ha, thân hình cô ta cũng đẹp mà, chỉ có khuôn mặt hơi xấu chút thôi.

Và Nhân Mã rời đi, để lại cảnh Bạch Dương nằm bò trên mặt đất và dần bị lôi vào như trong phim kinh dị của Mỹ…

------------

Sau khi đến nơi ẩn náu của Phó Tổng Thống Mọc Xử Nữ, Mọc Nhân Mã dễ dàng xâm nhập vào bên trong mà không phải bắn hạ quá nhiều đối thủ.
Đang dùng kỹ năng "suy luận" để phán đoán xem vị trí cụ thể của Xử Nữ ở đâu thì chợt 1 loạt đạn hình mạng nhện lao qua chụp về hướng của bản thân.
Theo phản xạ, Nhân Mã ngay lập tức dùng ra kỹ năng "chạy nhanh như ngựa" vọt qua 1 bên né tránh loạt đạn đó.

Nhìn về phương hướng bắn ra loạt đạn, Mọc Nhân Mã thấy 1 người 2 tay cầm 2 khẩu súng đi ra. Một cái tên hiện lên trong đầu Mọc Nhân Mã.
- "Gã hai mặt" (Song Tử)

Mọc Song Tử cười nói:
- "Bất ngờ lắm phải không?"
Nhân Mã:
- "Sao người lại làm việc cho Xử Nữ?"
Song Tử trả lời:
- "Đơn giản là vì ta ghét ngươi !!! Ngươi lúc nào cũng được mọi người đánh giá cao hơn ta, trong khi 2 chúng ta đều là cao thủ bách phát bách trúng. Mọi người đánh giá ngươi cao hơn ta đã đành, bao nhiêu sách hay và hiếm lạ về chuyên môn cũng đem biếu tặng ngươi hết trong khi sách là thứ ta yêu thích nhất trên đời này."
- "Chứ không phải vì ngươi thích sao chép, mì ăn liền, đầu óc đơn giản không đọc được sách chuyên môn hả ?_?"
- "Ta muốn bắn nguyên băng đạn vào mồm ngươi!!!"

Nói rồi, Mọc Song Tử lao vào bắn Nhân Mã 1 cách điên cuồng. Mọc Nhân Mã biết rõ bản thân nếu đấu súng trong tầm gần thì hoàn toàn không phải đối thủ của Mọc Song Tử bởi vũ khí và kỹ năng của Song Tử ở trong phạm vi gần là rất lợi hại.
Nếu như Nhân Mã có "chạy nhanh như ngựa" có thể gia tăng rất nhiều tốc độ trên đường dài thì Song tử lại có kỹ năng "linh hoạt như gió" có thể luồn lách, đánh võng né tránh dễ dàng và vọt lên rất nhanh trong thời gian ngắn.
Nếu như Nhân Mã có khẩu súng "Sharp Shooter" là 1 khẩu súng dài chuyên về bắn từ xa thì "Dual Blade" lại là 2 tay 2 súng, nếu cận chiến có thể biến thành 2 lưỡi dao sắc bén không gì không cắt được, và đây cũng là sản phẩm của "bác học điên" Bảo Bình.
Nếu xét về kỹ năng quan sát, Nhân Mã có "mắt chim ưng" có thể nhìn rõ mọi vật từ cách đó xa hàng km theo dạng hàng dọc, trong khi Song Tử có "mắt ruồi" có thể nhanh chóng quan sát được mọi vật ở 4 phương 8 hướng xung quanh.

Và không những thế, Mọc Song Tử còn có trò "chơi xấu": vừa bắn vừa lải nhải nhằm làm nhiễu tâm trí đối thủ do bản thân sở hữu kỹ năng "Đa nhiệm", tuy nhiên Mọc Nhân Mã lại có kỹ năng "Tập trung" vừa vặn khắc chế kỹ năng này, cho nên những lời Mọc Song Tử nói chỉ như gió thoảng mây bay, không có tác dụng ảnh hưởng đến tâm lý chút nào cả.

Tuy nhiên, vì bị áp sát, Mọc Nhân Mã tuy né được phần lớn nhưng cũng đã bị mấy phát đạn sượt qua người, mặc dù không trúng chỗ nguy hiểm nhưng cũng dần tiêu hao thể lực của Nhân Mã.

Nhân Mã bèn dùng hết tinh thần dùng ra kỹ năng "suy luận" và bắn 1 phát đạn pháo hoa lên bầu trời.
Mọc Song Tử cười:
- "Gọi viện binh? Quá muộn rồi, ta sẽ thanh lý ngươi trước khi viện binh của ngươi đến"

Và do phải bắn 1 phát đạn lên trời, Nhân Mã lại trúng thêm 1 phát đạn nữa của Song Tử. Cầm cự được thêm 2 phút, Nhân Mã đã không còn né tránh được trong phạm vi lớn nữa, có nguy cơ biến thành tổ ong bất kỳ lúc nào.
Song Tử dường như đã thấy chiến thắng đang mỉm cười với mình.

Bất chợt, 1 viên đạn từ trên trời rơi xuống trúng Song Tử làm cho Song Tử ngã xuống không động đậy được.
Song Tử lẩm bẩm:
- "Không thể nào !!! Viên đạn này ở đâu ra??? Á, ta biết rồi, là phát pháo hoa ban nãy !!! Ngươi đã giấu 1 viên đạn thật ở trong đó mà ta không nghĩ ra, tệ thật. Ta biết ngươi có kỹ năng Suy Luận có tác dụng dự đoán nhưng lúc trước ngươi là không thể sử dụng được như thế này."

Nhân Mã mình đầy thương tích nhưng vẫn cười nói:
- "Không có gì là không thể, ta đã bỏ ra thêm 5 năm để luyện tập kỹ năng này nên giờ ta đã có thể phán đoán ra được nhiều thứ hơn nữa, mặc dù còn chút miễn cưỡng.
Ta nói với ngươi rồi, cái thói quen lải nhải của ngươi rất giống các nhân vật phản diện trong phim. Ngươi xem phim mà xem, mấy đứa nhân vật phản diện thì luôn lắm mồm và luôn thất bại thôi, hê hê"

Nói rồi, Nhân Mã nhặt lấy đôi súng "Dual Blade" và lẩm bẩm trêu tức Song Tử: "Mang đôi súng này đi bán là tháng tới không phải ăn mì tôm nữa rồi, mình xin nhé ^^ "

Thế là Nhân Mã ra đi để lại Song Tử gào thét và tức ói máu mà không làm gì được…

------------

Trước khi vào chỗ của Xử Nữ, Mọc Nhân Mã uống thần dược chữa thương của Mọc Cự Giải pha chế, các vết thương lập tức bắt đầu khép miệng lại, và thể lực của Nhân Mã được hồi phục đến 90%

Nhân Mã đi vào chỗ Xử Nữ thì thấy Xử Nữ đã ngồi trong 1 con robot từ lúc nào. Cũng không có gì bất ngờ bởi vì Xử Nữ rất giỏi thao tác chi tiết, lại rất nhiều lần lái robot để chiến đấu.

Và Xử Nữ lại bắt đầu mở "bài ca huyền thoại" chỉ trích Nhân Mã vì sao lại theo Xử Nữ, đó là 1 tên chỉ biết khoe mẽ, không để ý được các chi tiết, không giỏi làm mọi thứ 1 cách chuẩn chỉnh và có quy trình mà làm tùy hứng bla blo….

Nhân Mã thở dài:
- "Quả là thầy nào trò nấy, thầy sao Thủy lắm mồm dạy ra 2 đứa Song Tử với Xử Nữ cũng lắm mồm y chang…"

Và Nhân Mã bắt đầu bắn hàng loạt đạn vào Robot mà Xử Nữ lái để "tiếng súng át tiếng hát". Lần này, cho dù có "bách phát bách trúng" thì Nhân Mã cũng không phát huy được nhiều tác dụng, vì vỏ robot quá dày.

Nhân Mã đổi chiến thuật, quay sang bắn vào các khớp nối nhưng cũng không ăn thua, kết quả bị chiêu "ném bom hủy diệt hàng loạt" với mấy chục quả tên lửa bay ra nổ tan tành hết chỗ đứng của Mọc Nhân Mã, may mà có kỹ năng "chạy nhanh như Ngựa" nên Nhân Mã thoát nạn.

Quyết định phải giải quyết thật nhanh, Nhân Mã quyết định giở tuyệt chiêu mà bản thân chưa hoàn toàn luyện thành là "bách xạ hội nhất điểm" - tức trăm viên đạn bắn hết vào 1 chỗ, nhưng Nhân Mã mới chỉ luyện dc đến 9 viên đạn bắn vào 1 chỗ.

Và khi Nhân Mã nhắm bắn vào ngay buồng lái của Xử Nữ và bắn 9 phát liền. Vừa bắn xong thì 1 quả đạn pháo to đùng hất văng Nhân Mã văng ra xa nằm lăn ra đất.
Và Robot của Xử Nữ lái vẫn đang điên cuồng lao về phía Nhân Mã

- "Thất bại rồi sao?" Nhân Mã thì thào.

Bất chợt, Robot dừng lại ngay trước mặt Nhân Mã. Thì ra phát đạn cuối cùng mà Nhân Mã bắn là thuốc gây mê và giờ nó mới phát huy tác dụng do bắn trúng phải huy chương trên ngực Xử Nữ và chỉ có đầu đạn hơi xuyên được vào da 1 chút, vì thế không thể gây mê 1 cách nhanh chóng.

Và đang loay hoay chưa biết làm cách nào để tóm được thì anh bạn Bạch Dương cười cười xuất hiện:
- "Cậu thấy câu nói "người quan trọng luôn xuất hiện vào phút cuối" có đúng không?"
- "Đúng cái rắm, lôi Xử Nữ ra đây cho tớ"

Với thể lực cường tráng của bản thân, Bạch Dương nhanh chóng mở được cửa buồng lái và lôi Xử Nữ ra.
Ngay lập tức, Nhân Mã rút súng bắn "pòm" 1 cái, Xử Nữ đăng xuất !!!
Bạch Dương ngạc nhiên:
- "Hả, sao không mang về để tòa án thẩm tra. Cậu làm thế là biến thành tội phạm bị truy nã đó."
- "Cái đó là công lý của tớ, chứ tòa án là sẽ không xử tử hình đâu. Giờ sao, cậu định bắt tớ không?"

Lúc này, 1 cô gái vô cùng xinh đẹp đột nhiên bước tới, khoác tay của Bạch Dương.
Nhân Mã ngạc nhiên hỏi:
- "Cô gái này là…?"

Bạch Dương cười cười:
- "Không nhận ra à, Mọc Bọ Cạp đấy. Lúc trước em ý ngụy trang như thế để không bị quá chú ý, giờ tớ là Nguyên Soái của cả nước, em ý cũng không cần phải đeo mặt nạ nữa vì sẽ không có đứa nào dám tìm đến gây rắc rối. Để cảm ơn cậu đã gieo duyên, tớ sẽ thả cậu đi ha, cậu đi trốn đi nhé."

Và thế là, Bạch Dương về báo cáo lại với Sư Tử. Sư Tử nói:
- "Không cần truy nã, tạm thời cứ kệ cho nó để lấy lý do báo cáo với người dân đi! Chờ dư luận chìm xuống rồi khi nào có việc lại gọi về sau…"

Thì ra, Mọc Sư Tử và Bạch Dương cũng rất có tính bao che khuyết điểm…


Bài đăng phổ biến từ blog này

Từ khóa Nghề Nghiệp của các Hành Tinh và Cung Hoàng Đạo

Lilith

Bảng từ khóa Chiêm Tinh cho người mới học

La Kế và ưu nhược điểm của 1 người

Bảng cửu cung trong Thần Số Học

Các loại góc chiếu