La Kế và ưu nhược điểm của 1 người

Image result for moon nodes astro


La Hầu (Rahu - Đầu Rồng) - Kế Đô (Katu - Đuôi Rồng): Kiếp này - Kiếp trước

1 trong những yếu tố mà chúng ta thường luận trên lá số là La Hầu và Kế Đô
Trên lá số, nơi La Hầu rơi vào, chúng ta thường mặc định rằng đó là biểu hiện của khu vực kinh nghiệm thấp. Trong khi đó nơi Kế Đô rơi vào thì lại biểu hiện cho kinh nghiệm cao.
Về cơ bản, chúng ta có thể hiểu rằng do kiếp trước của chúng ta chuyên dùng 1 loại năng lượng, nên đến kiếp này chúng ta có nhiệm vụ luyện tập loại năng lượng đối nghịch với nó để cho cân bằng, bởi sự cân bằng mới đem lại sự tồn tại lâu dài được.
Còn nếu hiểu theo dạng Nhân Quả, khi chúng ta quen dùng 1 loại năng lượng thì chúng ta cũng thường không quen sử dụng năng lượng ngược lại với nó, giống như thuận tay trái thì thường tay phải lại không thuận. Thuận dùng miệng thì tay chân lại kém hơn chẳng hạn.... Bởi vì hầu hết chúng ta đều theo kiểu quen dùng cái gì thì chỉ dùng cái đó là chính.
Chỉ những người có ý thức chú ý đến bản thân thì mới có sự điều chỉnh cho cân bằng lại.

Và trong cuộc sống, chúng ta sẽ có xu hướng muốn sử dụng La Hầu nhiều hơn, mặc dù có thể kinh nghiệm chưa cao nhưng qua thời gian dài tích lũy, nó sẽ cao dần lên.

Trong khi đó với Kế Đô, chúng ta sẽ không có hứng thú với việc luyện tập và sử dụng nó 1 cách có ý thức, vì nó vốn đã là 1 phần của chúng ta hàng ngày.
Giống như Thomas Edison có Kế Đô Bạch Dương liên quan đến việc thử nghiệm và làm cái mới, đã gặp “mẹ của thành công” hơn 10.000 lần mới tìm ra Vonfram.
Loại vật liệu phù hợp để làm dây tóc bóng đèn. Và trong suốt toàn bộ quá trình đó, Edison đã làm cháy, nổ gây mất trật tự, phá làng phá xóm không biết bao nhiêu lần... trước khi tạo ra được kết quả cuối cùng.
Và Kế Đô Bạch Dương ở đây đã có ảnh hưởng rất tốt đến quá trình phát minh ra bóng đèn của Edison. Nó thể hiện rằng Edison đã từng có quá trình rèn luyện sự kiên trì rất tốt từ kiếp trước, nên đến kiếp này sự kiên trì được tiếp tục phát huy và tạo ra kết quả và sự thành công cho Edison.



Và việc hiểu rõ thêm về La Hầu và Kế Đô sẽ giúp cho chúng ta có định hướng tốt hơn trong quá trình hoàn thiện và phát triển bản thân.


1 Các đặc điểm của La Hầu (Mang thuộc tính Hỏa, giống với Bạch Dương nhất): 

a) Kinh nghiệm thấp nhưng lại hào hứng, thú vị:

Bởi vì La Hầu là xuất phát điểm gần như mới hoàn toàn, nhưng cũng vì mới hoàn toàn, chúng ta chưa biết cái gì cả nên nó đem lại sự hào hứng và thú vị, mong muốn được thực hiện.
Giống như khi chúng ta mới vào 1 ngôi trường, 1 lớp hay, hay mới chơi 1 trò chơi... khi ta chưa biết nhiều, thậm chí hoàn toàn chưa biết gì thì điều đó đem lại sự hào hứng thú vị cho chúng ta, và chúng ta muốn tiếp tục được thực hiện điều đó.


b) Yêu thích nhưng mục tiêu thường nhỏ hoặc không có mục tiêu:

Một đặc điểm khác của La Hầu, đó là chúng ta thường không cần phải đặt ra mục tiêu cao ở khu vực này, mà chỉ có nhu cầu trải nghiệm, tăng tiến 1 cách từ từ nên thường ít mang tâm lý căng thẳng hay sốt ruột hơn so với khu vực Kế Đô.
Và bởi vì mục tiêu nhỏ như vậy nên chúng ta thường tiến bộ chậm và ít có thể sử dụng vào công việc hay để tạo ra giá trị lớn cho xã hội trong những năm trước 35 đến 40 tuổi.
Tất nhiên, những người trên lá số có các hành tinh mang lại động lực như Hỏa, Diêm Vương, Mộc, Mặt Trời.... tạo nhiều góc chiếu tạo nên nhiều động lực thì có thể sẽ lại là câu chuyện khác. 
Tốc độ tăng tiến của họ sẽ nhanh hơn rất nhiều.


c) Phải có Ý Thức, sự Tập trung chú ý mới làm được:

Bởi vì La Hầu là nơi chúng ta đang tập làm, vì thế chúng ta phải sử dụng ý thức vào thì chúng ta mới có thể thực hiện được ở mức độ cơ bản. 
Điều này giống như khi chúng ta học ngoại ngữ được 1 thời gian, sau đó chúng ta nghỉ và khi quay lại, cảm thấy khó học thì chúng ta nghĩ là "mất gốc". Thực tế những kiến thức và kỹ năng liên quan nó còn chưa kịp mọc rễ và thành 1 cái gốc cây.

Trường hợp đã có gốc thì chẳng hạn như trong trường hợp 1 người Việt Nam đi ra nước ngoài vài năm, cho dù giao tiếp toàn bằng tiếng nước ngoài thì cho dù họ có quên bớt đi nhiều nhưng chắc chắn là họ vẫn có thể giao tiếp được, đầu óc và cơ thể của chúng ta không thể nào "mất gốc" nhanh thế được khi nó đã có thời gian bám rễ, trừ khi trải qua 1 thời gian rất lâu 10 20 năm trở lên không động tới.


Và La Hầu đối với người trẻ chính là nơi nó chưa hình thành nên gốc gác gì cả. Cho nên nếu không dùng ý thức và có sự luyện tập liên tục thì nhiều khi sử dụng sẽ phải dùng đầu óc suy nghĩ cũng như có thể phải tham khảo thêm rất nhiều mới có thể làm được.


d) Tình yêu:

Và đồng thời, trong tình yêu, nếu phụ nữ dùng Lilith nhiều hơn thì đàn ông lại dùng La Hầu nhiều hơn. Việc sử dụng sở đoản vào việc tán gái khiến cho nhiều thanh niên bình thường đang rất tài giỏi tự dưng biến thành một kẻ ấm ớ ko biết xoay sở thế nào.
Và đây là lý do mà lúc trẻ thì thường đàn ông không giỏi khoản hẹn hò yêu đương tán tỉnh lắm... vì toàn thích dùng La Hầu.

Nữ giới cũng có những người sử dụng La Hầu, tuy nhiên tỉ lệ % sẽ kém hơn nam giới.

2 Ngược lại, Kế Đô (Mang thuộc tính Thổ, giống Ma Kết nhất): 

a) Kinh nghiệm cao, và ít sự thú vị hơn:

Đây là nơi tượng trưng cho hoạt động mà ở kiếp trước bạn đã thực hiện rất nhiều, hiểu biết rất nhiều nên đến kiếp này đã trở thành 1 loại thói quen dễ dàng thực hiện.
Và cũng bởi vì đã quá quen thuộc nên hứng thú khám phá những thứ sơ lược thuộc về khu vực liên quan sẽ không cao lắm, mà thường cần sách vở, thầy dạy để giúp cho việc cập nhật thêm những kiến thức chuyên sâu hơn, hoặc gắn với 1 mục tiêu và kết quả cụ thể thì mới gia tăng được sự thú vị.


b) Cần có mục tiêu mới chú ý thực hiện 1 cách chủ động:

Bởi vì đây là khu vực kinh nghiệm cao sẵn của 1 người, nên nếu thực hiện những thứ đơn giản quá sẽ không tạo ra được nhiều hứng thú trong các hoạt động liên quan (trừ trường hợp có các hành tinh khác tạo sự hứng thú bù vào như Mặt Trời, sao Kim....)
Vì thế thường cần có 1 mục tiêu cụ thể. Và mục tiêu hào hứng và thú vị nhất thường cũng không phải là tiền bạc, mà là tạo ra giá trị giúp đỡ người khác.


c) Hành động một cách Vô Thức:

Khu vực Kế Đô chiếm đóng còn có 1 đặc tính quan trọng, đó là nó thể hiện Hành động ra một cách Vô thức. Nhiều khi chính người sử dụng loại thói quen, hành vi đó cũng ko nhận biết được là bản thân đang có thói quen đó.

Giống như việc 1 số người trong chúng ta hay mạnh tay đóng cửa và chúng ta thấy bình thường. Nhưng với người ưa thích sự nhẹ nhàng thì họ lại cảm thấy như bạn đang bức xúc điều gì đó.
Hay như 1 số người khác từ bé đã có thói quen rất tốt là luôn kiểm tra lại kết quả sau khi đã làm xong việc. Thói quen đó không do ai dạy mà tự dưng lại có sẵn, đó là do Kế Đô mang lại.


d) Sự nghiệp:

Giống như 1 cánh tay thuận thì sẽ thường được đem ra sử dụng trong mọi việc. Kế Đô cũng sẽ thường xuyên được mang ra sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực của cuộc sống hàng ngày, trong đó có cả công việc, sự nghiệp.
Vì thế nếu muốn xét xem sự nghiệp của 1 người có thể liên quan đến những cái gì, Kế Đô cũng có thể là 1 thứ có thể được đem ra sử dụng. 
Tuy nhiên cần chú ý rằng khác với các hành tinh thực thể, góc chiếu của Kế Đô thường tạo ra tính chất không rõ ràng bằng khu vực cung Hoàng Đạo mà Kế Đô có mặt ở đó.
Nên việc xét góc chiếu của Kế Đô có thể tạo ra kết quả kém chính xác hơn rất nhiều so với các hành tinh thực thể khác như sao kim, sao thủy, sao hỏa...

3 Giải pháp:

- Đối với La Hầu, bạn phải học cách “thí nghiệm an toàn”, giống như khi anh em nhà Wright phát minh ra máy bay.
Họ không thể nào leo lên chiếc máy bay đang thử nghiệm và lao từ độ cao 1000m xuống để… bay thử thì chắc họ sẽ được bay sớm mà không cần máy bay. Và chúng ta sẽ không có máy bay như ngày hôm nay.
Họ chỉ có thể thí nghiệm trên những ngọn đồi thấp để đảm bảo sự an toàn cho bản thân trước khi có được chiếc máy bay an toàn và hoàn chỉnh.
Và khu vực này là khu vực tập luyện mới từ đầu, nên sẽ cần sự khích lệ từ những người xung quanh. Và quan trọng nhất là sự khích lệ, ăn mừng mỗi lần bản thân tiến bộ thêm 1 chút.
Sự khích lệ và ăn mừng giúp cho cơ thể tiết ra thêm các loại hóc môn làm cho cơ thể cảm thấy sung sướng khi làm hành động đó để có động lực làm tiếp.
Đồng thời bởi mới phát triển nên khu vực này cũng sẽ không phù hợp với những thứ đòi hỏi kết quả hoàn chỉnh, cũng như áp lực của công việc... cho đến khi đã thành thạo được ở mức độ tương đối.

- Đối với Kế Đô, đây là khu vực đã có sẵn thói quen và trải nghiệm. Việc của bạn cần là đi học thêm các kiến thức mới để phát triển lên các tầng trình độ tiếp theo của lĩnh vực đó.
Vì thế việc cần làm với khu vực Kế Đô đi học thêm các thầy cô, các sách và tài liệu chuyên sâu hơn. Cũng như 1 chút áp lực sẽ là điều cần thiết để phát triển khu vực này, bởi "có áp lực thì mới có kim cương"






4 La Kế trên các Trục Hoàng Đạo:
Lá số của chúng ta bao gồm 12 cung hoàng đạo cũng có tính chất tương tự như 12 cung địa bàn (hay 12 nhà). Về cơ bản, tính chất của 12 cung hoàng đạo khá tương đồng khi xét về mặt năng lực nên tổng kết lại chúng ta sẽ có 6 trục tương ứng. 

Chú ý rằng chúng ta sẽ còn có các hành tinh khác và góc chiếu của các hành tinh đó ảnh hưởng nên tính chất dưới đây sẽ không bao giờ đúng 100%:


1: Trục Bạch Dương - Thiên Bình: Năng lực hành động và đánh giá.

Năng lượng Bạch Dương thiên về hành động, trong khi năng lượng Thiên Bình thiên về quan sát và đánh giá. Năng lực hành động và đánh giá chính là liên quan chặt chẽ đến sự phát triển bản thân của 1 người cũng như các mối quan hệ thân thiết do người đó xây dựng nên như bạn thân và bạn đời.
Vì thế trục này càng cân bằng thì cuộc sống của chúng ta càng trở nên chất lượng và có ý nghĩa.

Bởi vì khi chúng ta dám hành động, cũng như có sự chủ động trong cuộc sống thì chúng ta mới có khả năng đạt được những điều chúng ta mong muốn. Trong khi đó khả năng đánh giá lại có tác dụng điều chỉnh, làm cho mọi thứ chúng ta làm ngày càng hiệu quả, hợp lý, phù hợp với đạo đức, pháp luật, hợp với nhân quả hơn. Từ đó dẫn đến chất lượng cuộc sống của chúng ta ngày càng gia tăng theo dạng bậc thang.

Giống như hình tượng 1 chân sút trong môn đá bóng. Sẽ không có kết quả gì nếu người đó không dám sút. Nhưng cũng sẽ là vô ích nếu như người đó sút mãi mà cũng không trúng. Năng lượng Bạch Dương chính là tạo nên những người dám sút bóng. Trong khi năng lượng Thiên Bình lại có tác dụng điều chỉnh cho những cú sút chuẩn hơn và bóng bay được vào lưới.

Người có La Hầu Bạch Dương và Kế Đô Thiên Bình thì thường năng lượng quan sát và đánh giá sẽ dễ luyện tập hơn. Trong khi năng lực hành động thì phải luyện tập để nâng cao lên nhiều hơn.
Bằng cách làm những điều mới và đơn giản.
Với những thứ phức tạp, chỉ cần luôn nhớ khẩu hiệu "start small", tức là chỉ cần cầu mỗi lần làm có thể hoàn thành được 1 bước nhỏ của việc đó là được.
Chẳng hạn với 1 ngoại ngữ mới thì chúng ta chỉ cần mỗi lần nhớ thêm được 1-2 chữ. Hay với người mới tập chạy thì mỗi lần chỉ cần chạy quãng đường dài hơn vài mét là được.

Về năng lực hành động, La Hầu Bạch Dương có thể sẽ khá khẩm hơn nếu trên lá số có sao Hỏa tạo góc sai số dưới 3 độ với các hành tinh liên quan đến độ tự tin và hành động cũng như sự thường xuyên đổi mới tạo góc tốt với nhau như sao Diêm Vương, Mặt Trời, sao Mộc, sao Thiên Vương hay 1 số cấu trúc khác.

Trong khi đó, người có La Hầu Thiên Bình và Kế Đô Bạch Dương thì thường năng lực hành động lại trội hơn. Còn năng lực quan sát và đánh giá thì sẽ cần phải luyện tập thêm để có cuộc sống thoải mái hơn.

Năng lực quan sát và đánh giá có thể cải thiện qua rất nhiều thứ khác nhau. Chỉ cần là liên quan đến sự tỉ mỉ chi tiết và có tiêu chuẩn đo đếm và đánh giá cụ thể là đều có khả năng gia tăng.
Về đồ vật hay công việc, có thể cải thiện thông qua những thứ như kỹ thuật chuyên môn hay mỹ thuật, đồ họa. Trong khi đó, nếu là liên quan đến con người thì có thể học và thực hành những kiến thức liên quan đến tâm lý, ngôn ngữ cơ thể, hành vi ứng xử....

La Hầu Thiên Bình có thể sẽ khá hơn nếu như sao Kim tạo góc sai số dưới 3 độ với các hành tinh liên quan đến đánh giá, quan sát, sự tỉ mỉ chi tiết như sao Thủy, sao Kim, sao Thiên Vương, Pallas... hay 1 số cấu trúc khác.



2: Trục Kim Ngưu - Bọ Cạp: Năng lực thực thi.

Năng lượng của Kim Ngưu thiên về năng lực tự mình thực hiện, trong khi năng lượng của Bọ Cạp thiên về sử dụng sức ảnh hưởng của bản thân để tác động cho người khác thực hiện thông qua bộ tứ Tiền Quyền Thế Trí.
Trục năng lượng này cần được cân bằng bởi sẽ có nhiều việc bản thân không tự làm được hoặc để cho hiệu quả và tiết kiệm thời gian mà phải nhờ đến người khác. Hoặc lại có những việc người khác không làm hộ được nhưng lại có tác dụng hỗ trợ rất lớn.

Nếu có Kế Đô Kim Ngưu, thói quen của người đó sẽ thiên về hành động 1 cách chậm do phải có sự lựa chọn để tạo ra kết quả trong thời gian sớm nhất có thể. Hoặc phải phụ thuộc vào việc đợi ra kết quả của bước trước, để làm kết quả của bước sau.
Giống như việc chúng ta trồng 1 cái cây ăn quả, việc của chúng ta hàng ngày sẽ bao gồm những công việc như tưới nước, bón phân và... đợi em nó lớn.

Với La Hầu Kim Ngưu, Kế Đô Bọ Cạp, năng lực của 1 người sẽ thiên về việc tìm cách gây ra sức ảnh hưởng đến người khác hơn là tự bản thân nỗ lực. Giống như 1 người lãnh đạo, hay 1 người sếp thì luôn cần có nhân viên làm hộ những việc khác để bản thân có thể tập trung hơn vào việc tìm kiếm cơ hội, giải quyết vấn đề và tìm cách phát triển.
Với La Hầu Kim Ngưu, Kế Đô Bọ Cạp, sức ảnh hưởng của bản thân thường giảm nếu như nỗ lực ở bên Kim Ngưu không đủ. 
Giống như 1 lãnh đạo bộ phận bán hàng hay marketing, nếu như bản thân không biết làm thế nào để chốt Sales thì chưa nói đến việc hướng dẫn cấp dưới, uy tín và sức ảnh hưởng của bản thân người đó cũng đã giảm đi rất nhiều rồi.
Và muốn chốt sales tốt, bản thân phải trải qua rất nhiều lần bán hàng cho khách hàng. Giống như việc 1 người muốn giỏi xem Chiêm Tinh thì ít nhất cũng phải xem qua vài ngàn cái lá số vậy.

Chú ý rằng ảnh hưởng của Kế Đô Bọ Cạp có thể bị giảm đi nếu như sao Thổ trên lá số tạo ra quá nhiều góc dưới 3 độ và gây ra hiện tượng "giãn cách xã hội". Tức là 1 người sẽ trở nên giữ khoảng cách với người khác nhiều hơn và tự sử dụng năng lực của bản thân để giải quyết vấn đề nhiều hơn.
Tuy nhiên điều kiện cần thiết vẫn là nỗ lực bên Kim Ngưu cũng cần phải đầy đủ.

Đồng thời việc sao Kim tạo góc với sai số 3 độ trở xuống với hành tinh nào thì cũng sẽ tạo ra sự thuận lợi hơn hay hứng thú hơn với năng lực cá nhân thuộc về riêng lĩnh vực đó hơn, từ đó làm bù trừ được phần nào cho La Hầu Kim Ngưu.
Điều này đơn giản là vì khi sao Kim tạo góc chiếu với hành tinh nào thì sẽ tạo ra hứng thú và ưa thích với các lĩnh vực của hành tinh đó hơn bình thường.
Chẳng hạn, nếu 1 người có sao Kim tạo góc với sao Hỏa, người đó có thể có hứng thú với cơ bắp, vật lý, chiến đấu... 
Trong khi đó 1 người nếu có sao Kim tạo góc với sao Thiên Vương, vậy thì người đó có thể sẽ hứng thú với khoa học, công nghệ, chiêm tinh.... và từ đó gia tăng được độ kiên trì và nỗ lực trong lĩnh vực đó.


Với Kế Đô Kim Ngưu, La Hầu Bọ Cạp sẽ xảy ra tình huống ngược lại. 1 người sẽ dựa vào nỗ lực của bản thân nhiều hơn là biết cách sử dụng sức ảnh hưởng của bản thân để làm việc, mặc dù người đó rất thích bản thân có sức ảnh hưởng đến người khác. 
Trong trường hợp này, giống như việc 1 người rất giỏi chuyên môn đứng ra mở công ty riêng. Bản thân người đó giỏi chuyên môn nhưng không biết điều hành và quản lý doanh nghiệp, cũng không biết bán hàng và marketing. Từ đó dẫn đến việc công ty rất dễ bị làm ăn thua lỗ nhưng.... sẽ không phá sản bởi chủ công ty là người có khả năng làm việc trực tiếp mà không cần nhân viên. 
Người đó chỉ cần quay trở lại tự mình làm việc như ban đầu là vẫn đủ sống.

Với cấu trúc này, người đó sẽ cần phải học thêm về lãnh đạo, học thêm về cách tương tác, làm sao gia tăng sức ảnh hưởng của bản thân lên người khác cũng như cách làm việc nhóm.

La Hầu Bọ Cạp sẽ được tăng kinh nghiệm nhiều hơn về mặt tương tác và sức ảnh hưởng nếu như sao Diêm Vương tạo góc sai số dưới 3 độ với các hành tinh khác liên quan đến ngoại giao và xây dựng mối quan hệ như sao Thủy, sao Kim, sao Thiên Vương, Mặt Trời, Vesta... và ngoài ra có thể có 1 số cấu trúc khác.



3: Trục Song Tử - Nhân Mã: Trí tuệ.

Trí tuệ là thứ rất quan trọng đối với loài người chúng ta. Nó giúp cho chúng ta trở nên vượt trội hơn các loài động vật khác. Vì thế khả năng học hỏi và tiếp thu cái mới rất quan trọng. Chúng ta sẽ luôn cần sự liên tục học hỏi để có thể sống được cuộc sống tốt hơn, cũng như giúp ích hơn cho con người, xã hội và thiên nhiên xung quanh.
Và chúng ta có 2 loại năng lượng hoàng đạo rất liên quan đến trí tuệ là Song Tử và Nhân Mã. Cả 2 loại năng lượng này đều có ưu nhược điểm riêng và chúng ta cần phải cân bằng cả 2 thì mới có được trí tuệ thực thụ.


Với 2 loại năng lượng này, năng lượng Song Tử sẽ có tiềm năng về phản ứng nhanh và hiểu biết rộng, kiến thức chủ yếu tập trung vào kiến thức nhỏ lẻ, hình thành hệ thống nhỏ hoặc không thành hệ thống.
Trong khi đó, năng lượng Nhân Mã sẽ có tiềm năng phát triển về lĩnh vực học thuật, logic, những thứ liên quan đến học vấn chuyên sâu và đòi hỏi phải có nhiều thời gian xây dựng kiến thức căn bản trước (như Y học, Chiêm Tinh, triết học, toán học....)
Có thể hình dung giống như Song Tử là kênh truyền miệng vốn mang tính tam sao thất bản, ban đầu từ "người yêu đứa A xinh dã man" có thể biến thành "người yêu đứa A dã man lắm"...

Trong khi đó, Nhân Mã có thể ví như kênh truyền thông, thông tin chính thống, sẽ bao gồm những thứ tốn thời gian xây dựng, cũng như khó sửa đổi hơn như trong các cuốn sách, các loại hệ thống kiến thức, các bước thực hiện 1 điều hay đó, hay các học thuyết, triết lý ...


Với La Hầu Song Tử, Kế Đô Nhân Mã, chủ lá số sẽ hay sử dụng các nguồn thông tin chính thống, các loại kiến thức có hệ thống, các triết lý hơn là việc đi cập nhật thông tin dạng báo chí hàng ngày.
Thói quen này có ưu điểm là thông tin sẽ bài bản và có hệ thống hơn, nắm được gốc rễ của vấn đề. 
Mặc dù những kiến thức này khi áp dụng vào trong cuộc sống sẽ tỏ ra rất hiệu quả, khi mới học thì tính ứng dụng, sự cụ thể và linh hoạt của năng lượng Nhân Mã thường kém hơn so với bên năng lượng Song Tử rất nhiều.

Người chỉ quen sử dụng năng lượng Nhân Mã sẽ có những ưu điểm như: Muốn học những kiến thức chuẩn, có trình tự và bài bản hơn, khi làm việc thì cũng đem lại kết quả tốt và bền vững hơn.
Nhưng nhược điểm người đó lại lâu áp dụng được kiến thức đó vào trong thực tế hơn. 
Và vẫn cần thông tin trong thực tế bổ sung cũng như rất nhiều sự thực hành và sử dụng vào công việc và đời sống hàng ngày thì mới hiệu quả được.

Giống như việc học chiêm tinh, việc ngồi mòn ghế của các thầy cô trong 2 đến 3 năm trở lên để nắm được chiêm tinh có những cái gì, cũng như hiểu sơ lược về tính chất của các yếu tố có trong chiêm tinh như cung hoàng đạo, cung địa bàn, các hành tinh và các góc chiếu.
Sau đó lại mất thêm vài năm và luận qua vài nghìn cái lá số để thuần thục và có độ hiểu sâu hơn, cũng như có thể đi sâu vào các ứng dụng của chiêm tinh.

Nhược điểm của kiểu người có La Hầu Song Tử, Kế Đô Nhân Mã là nhiều khi bị xa rời thực tế và phản ứng chậm cũng như thiếu linh hoạt. Họ sẽ khó xử lý được một vấn đề bằng nhiều phương pháp khác nhau hơn. 
Đồng thời vì chuyên chú chỉ học 1 vài thứ quen thuộc nên vị trí quan sát thường không đa dạng, dễ bị mắc bệnh chủ quan.

Nhược điểm này có thể khắc phục bằng cách dành ra 1 chút thời gian cập nhật thêm cả những thông tin mới. Những thông tin đó có thể là những thông tin thú vị. Hay những thủ thuật hữu ích cho cuộc sống hàng ngày.

Vì nhược điểm chính của cấu trúc La Hầu Song Tử, Kế Đô Nhân Mã là liên quan đến sao Thủy. Nên việc sao Thủy có tạo góc dưới 3 độ với những hành tinh thuộc dạng đa năng, linh hoạt cũng như gia tăng sự sáng suốt như sao Thiên Vương, sao Mộc cũng sẽ có cải thiện.


Trong khi đó, với La Hầu Nhân Mã, Kế Đô Song Tử, 1 người sẽ lại có xu hướng update thông tin dạng nhỏ lẻ, ngắn hạn và dễ hiểu như báo chí, thời sự, tin trà đá vỉa hè nhiều hơn.
Đặc điểm của kiểu này thì ngược lại so với kiểu trước. Nhìn chung những thông tin dạng này thì nhanh được sử dụng vào trong cuộc sống hơn bởi nó ít đòi hỏi phải học có hệ thống hay luyện tập các kỹ năng liên quan.
Và khuyết điểm của nó chính là sự ngắn hạn, phải liên tục thay đổi, liên tục cập nhật để thích ứng.

Giống như những người thích đi ăn ở ngoài thì khi 1 khu vực nào đó bị phong tỏa vì covid, người đó sẽ cập nhật tin tức để chạy sang khu vực khác ăn.
Trong khi đó, với kiểu người ngược lại thì dùng "chiến thuật bền vững", tức ăn ở nhà, tự nấu hoặc nhờ người khác nấu cho để an toàn và ít bị ảnh hưởng hơn.

Người có cấu trúc La Hầu Nhân Mã, Kế Đô Song Tử sẽ cần đọc thêm sách, học thêm các thầy dạy khác nhau để kiến thức có hệ thống và bài bản hơn cũng như đem lại hiệu quả lâu dài hơn.

Cấu trúc này có thể được cải thiện thông qua việc sao Mộc tạo góc với các hành tinh đem lại tính hệ thống và sự suy tính lâu dài như sao Thổ, sao Thiên Vương, sao Diêm Vương, sao Hải Vương. 
Chú ý rằng sao Hải Vương cũng liên quan đến sự lâu dài.



4: Trục Cự Giải - Ma Kết: Đơn giản hay phức tạp?

Về cơ bản, năng lượng Cự Giải liên quan đến những gì đơn giản và quen thuộc. Những thứ này có thể được hoàn thành 1 cách dễ dàng và ít tốn sức.
Trong khi đó, năng lượng Ma Kết lại liên quan đến việc làm quen và thuần thục những gì phức tạp và cần nhiều sự tập trung chú ý.
Việc cân bằng trục này cũng rất quan trọng bởi trong cuộc sống, nếu chúng ta làm được những gì phức tạp thì chúng ta giỏi. Nhưng cái giỏi đó mới chỉ là giỏi riêng cho bản thân. Nếu chúng ta biết cách đơn giản hóa bằng năng lượng Cự Giải để những người không giỏi trong lĩnh vực đó cũng có thể làm được thì sự nghiệp và cuộc sống của chúng ta sẽ thành công lớn hơn rất nhiều.

Giống như ở trong các công ty lớn, thường sẽ có 1 vài người đã bỏ ra rất nhiều năm tháng học những gì khó khăn phức tạp trong 1 lĩnh vực và trở nên rất giỏi trong lĩnh vực đó. Việc của họ không chỉ là xử lý các vấn đề phức tạp liên quan đến họ mà còn tạo ra các quy trình, các bước làm để những người có trình độ thấp hơn có thể làm được giống như họ. Hoặc 1 quy trình đó sẽ gồm nhiều người làm, mỗi người chia ra làm 1 số bước đơn giản trong quy trình.

Đối với người có La Hầu Cự Giải Kế Đô Ma Kết, 1 người sẽ dễ thích ứng với những gì tương đối phức tạp hơn 1 chút. Tuy nhiên lại có thể bị lỗi "phức tạp hóa vấn đề" dẫn đến 1 sỗ lỗi liên quan như:
- Tin rằng chỉ bản thân làm được.
- Không giỏi giải quyết nhiều vấn đề mà người khác coi là bình thường.
- Không biết cách chỉ cho người khác làm, hoặc không ưa thích việc chỉ dẫn cho người khác.
- Quá nghiêm túc.
- Và 1 số vấn đề khác.

Cấu trúc La Hầu Cự Giải Kế Đô Ma Kết có thể được cải thiện bằng cách học cách đơn giản hóa vấn đề thông qua việc thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần để tìm ra cách làm đơn giản và hiệu quả nhất.

Trên lá số, việc Mặt Trăng tạo góc tốt dưới 3 độ với các hành tinh đem lại sự sáng suốt như sao Mộc, hay hành tinh liên quan đến trí não như sao Thủy hay Pallas có thể góp phần cải thiện nhược điểm của La Hầu Cự Giải.


Đối với cấu trúc La Hầu Ma Kết Kế Đô Cự Giải thì vấn đề lại nằm ở việc "ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai". 1 người sẽ quen thuộc với việc làm những gì dễ dàng và quen thuộc hơn làm những gì mới lạ và phức tạp.
Điều này dẫn đến việc năng lực và sự phát triển bản thân không cao, từ đó dẫn đến cuộc sống có thể gặp nhiều khó khăn.

Cấu trúc này có thể cải thiện bằng việc cũng sử dụng khẩu hiệu "start small", nghĩa là học và rèn luyện từng bước để dần có thể làm được những gì phức tạp.

Trên lá số, cấu trúc này có thể khá khẩm hơn thông qua việc Thổ tạo góc tốt dưới 3 độ với Mộc. 
Hay Pallas tạo góc tốt dưới 3 độ với sao Thủy hay sao Mộc cũng có tác dụng. Bởi Pallas liên quan đến những gì phức tạp, chuyên sâu và có tính quy trình, thực hiện theo từng bước. 
Ngoài ra việc sao Thiên Vương có nhiều góc tốt cũng góp phần cải thiện phần nào nhược điểm của La Hầu Ma Kết.
Bởi mặc dù sao Thiên Vương không phải là chủ tinh của Ma Kết nhưng nó lại giúp cho 1 người dễ dàng tiếp xúc với những cái mới và phức tạp.

5: Trục Sư Tử - Bảo Bình: Năng lực cá nhân và năng lực đội nhóm

Năng lượng Sư Tử liên quan đến độ tự tin và uy tín của 1 người. Trong khi năng lượng Bảo Bình lại liên quan đến khả năng hỗ trợ, làm việc nhóm của 1 người với người khác.
Có thể ví năng lượng Sư Tử như các siêu anh hùng, trong khi năng lượng Bảo Bình lại là các nhà phát minh, nhà khoa học chuyên chế tạo trang bị VIP phục vụ cho các siêu anh hùng.

Cân bằng được 2 loại năng lượng này cũng có phần giống năng lượng Bạch Dương và Thiên Bình. Giúp cho 1 người vừa đủ nổi bật để nắm giữ được các cơ hội quan trọng, cũng vừa giúp cho người đó có các mối quan hệ tốt và phối hợp được với người khác trên phạm vi rộng hơn so với năng lượng Bạch Dương - Thiên Bình

Với người có La Hầu Sư Tử, Kế Đô Bảo Bình, thói quen của người đó sẽ thiên về phục vụ, hỗ trợ người khác và làm việc nhóm hơn là phát triển sự tự tin và năng lực hoạt động độc lập.
Đặc điểm này có thể khiến cho người đó làm việc nhóm khá tốt, tuy nhiên nếu không có sự góp sức của người khác thì bản thân không phát huy ra được hiệu quả.

Năng lượng Sư Tử có thể được cải thiện bằng việc làm các hoạt động thiên về giải quyết các vấn đề quan trọng và được người khác chú ý đến.

Với người có La Hầu Bảo Bình, Kế Đô Sư Tử thì lại ngược lại. Họ tập trung vào năng lực cá nhân và sự tự tin nhiều hơn. 
Điều này dẫn đến việc họ 1 mình xử lý công việc khá tốt, nhưng lại thiếu đi khả năng phối hợp với người khác dẫn đến năng suất công việc giảm.

Năng lượng Bảo Bình có thể được cải thiện thông qua việc học cách phối hợp với người khác, từ những chi tiết nhỏ và ít người rồi tăng dần lên các bước lớn hơn và nhiều người hơn.

Cả 2 loại năng lượng này đều có thể được cải thiện nếu Mặt Trời tạo góc tốt với Thiên Vương hay sao Mộc hay cả 2 với sai số 3 độ trở xuống.
Ngoài ra La Hầu Sư Tử có thể được cải thiện nếu Mặt Trời và sao Thiên Vương có thêm góc với các hành tinh tạo ra sự tự tin và mạnh mẽ như sao Hỏa, sao Diêm Vương.

Với La Hầu Bảo Bình, khả năng hòa đồng và làm việc nhóm có thể được cải thiện nếu như Mặt Trời và sao Thiên Vương có thêm góc tốt 3 độ trở xuống với các hành tinh mang tính hài hòa và phối hợp như sao Hải Vương và Vesta.




6: Trục Xử Nữ - Song Ngư: Chăm sóc sức khỏe hay chăm sóc tinh thần?

Năng lượng Xử Nữ sẽ đem lại cho bạn tiềm năng liên quan đến chăm sóc sức khỏe về mặt thể chất cho bản thân và người khác thông qua sự quan sát chi tiết các biểu hiện của cơ thể.
Trong khi đó, năng lượng Song Ngư lại thiên về chăm sóc về mặt Tâm Lý và Tinh Thần cho bản thân và người khác thông qua sự lắng nghe, các bản nhạc hay các loại năng lượng tốt cho sức khỏe.
Vì thế, việc cân bằng được 2 loại năng lượng này sẽ giúp cho chúng ta có được sức khỏe theo xu hướng toàn diện hơn.


Với người có La Hầu Xử Nữ Kế Đô Song Ngư, ưu điểm là tinh thần của họ rất bay bổng. Họ dễ ăn dễ ngủ hơn so với những người hay để ý chi tiết, cũng sẽ dễ ném bỏ những chuyện không vui ra khỏi đầu hơn. 
Tuy nhiên họ có khả năng làm người khác nổi khùng trong quá trình sống và làm việc vì nhiều thứ đã được nhắc đi nhắc lại từ trước mà vẫn cứ quên không thực hiện. 
Vì thế, việc luyện tập khả năng ghi nhớ và làm mọi thứ 1 cách chi tiết, cũng như chịu khó quan sát sẽ là điều mà người có cấu trúc này cần luyện tập.

Cấu trúc này có thể được cải thiện nếu như sao Thủy của họ tạo góc với những hành tinh có tính thực tế cũng như khả năng quan sát như Pallas, sao Mộc, Mặt Trăng hay 1 số cấu trúc khác liên quan.


Với người có La Hầu Song Ngư Kế Đô Xử Nữ thì ảnh hưởng lại theo hướng là họ có thể để ý được đến các chi tiết, biến đổi nhỏ của cơ thể. Đồng thời họ cũng nhớ tốt hơn các đặc điểm cần chú ý, các cách để nuôi dưỡng, chữa cho các triệu trứng hay bộ phận đó so với người khác.
Tuy nhiên họ lại dễ bị căng thẳng về mặt tinh thần hơn, do để ý và ghi nhớ quá nhiều chi tiết. Vì thế họ cần học cách cân bằng lại bằng việc tìm cách thư giãn về mặt tinh thần.

Có thể sử dụng các biện pháp hỗ trợ về mặt tinh thần như sống ở nơi nhiều cây xanh yên tĩnh và không khí trong lành, thường xuyên nghe loại nhạc giúp thư giãn, hay tập thiền...

Cấu trúc này có thể được cải thiện nếu trên lá số sao Hải Vương tạo góc sai số dưới 3 độ với các hành tinh đem lại sự thư giãn, bay bổng, hào hứng như Juno, sao Kim, Mặt Trời, sao Mộc, sao Thiên Vương.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Từ khóa Nghề Nghiệp của các Hành Tinh và Cung Hoàng Đạo

Lilith

Bảng từ khóa Chiêm Tinh cho người mới học

Bảng cửu cung trong Thần Số Học

Các loại góc chiếu