Lilith




1/ Nguồn gốc của Lilith:

Lilith trên lá số (Mean Lilith), vốn không phải một hành tinh hay tiểu hành tinh, mà là 1 điểm toán học trên bầu trời (Hay còn gọi là hành tinh giả tưởng).
Mặt Trăng chuyển động quanh trái đất không phải là hình tròn, mà là hình Elip có tiêu cự thứ nhất là trái đất, tiêu cự thứ 2 là Lilith.
Vì trái đất luôn quay quanh mặt trời nên quỹ đạo thực sự của mặt trăng cũng tịnh tiến theo trái đất mà phát sinh biến hoá, toạ độ của Lilith trên đường Hoàng Đạo nhìn từ trái đất thường được xác định dựa trên công thức tính viễn điểm của mặt trăng (Lunar Apogee), tức là điểm xa trái đất nhất trong quỹ đạo của mặt trăng, do đó vị trí của nó trên vòng tròn Hoàng Đạo không phải là bất biến mà là 1 chuyển động có chu kì theo chiều ngược kim đồng hồ, khoảng 9 năm thì đi hết 1 vòng.

Khi mặt trăng trùng với Lilith trên đường Hoàng Đạo thì nó sẽ ở xa trái đất nhất, cũng tức là có ánh sáng yếu nhất.

Tuy nhiên, về bản chất, không nên hiểu về nó như là viễn điểm của mặt trăng, mà nên hiểu là do đặc thù của vị trí quan sát là từ trái đất nên tiêu cự thứ 2 của elip quỹ đạo mặt trăng luôn trùng với viễn điểm của mặt trăng:




2/ Ý nghĩa của Lilith:


Lilith đem lại cảm giác muốn được người khác tác động đến thay vì tự bản thân thực hiện, và qua đó cảm thấy sung sướng vì được gãi đúng chỗ. 
Còn nếu gãi không đúng? Vậy thì sẽ sinh ra bất mãn.

Còn nếu bạn không làm gì để tác động đến nó thì đối phương vẫn sẽ bất mãn như thường. Và điều này sẽ dẽ xảy ra với người ít chịu rèn luyện, phát triển bản thân hơn là người có trí tuệ cao.



Nếu như La Hầu hướng về tương lai, Kế Đô hướng về quá khứ (Tiền kiếp) thì Lilith là thứ hướng về hiện tại, là thứ đem lại cho bạn cảm nhận rõ ràng nhất, nhưng cũng là thứ… làm bạn trở nên mù quáng vì khi năng lượng của Lilith được “bật” lên, bạn sẽ chỉ chú ý đến việc hưởng thụ sự thỏa mãn ở nơi đó và “tắt” hết toàn bộ các tính năng của các hành tinh còn lại. Nhìn chung sẽ có phần giống Mặt Trăng khi đang ở chế độ "sạc pin"

3/ Lilith ở các cung Hoàng Đạo và các Cung Địa Bàn:


1 Bạch Dương (cung 1) - “Thích xung đột”: Bạch Dương và cung 1 vốn là những thứ gắn liền với tính xung đột với người khác. Nên người có Lilith dạng này thường là mẫu người thích tỏ ra ương bướng, cứng đầu và có 1 cái gì đó mang tính xung đột để người kia phải… quát nạt lại mình, rồi làm những hành động mang tính chất hùng hùng hổ hổ, với thiện ý là muốn tốt cho bản thân mình.

Một ví dụ cho trường hợp này là ngồi chơi điện thoại trong bóng tối, gấu bảo “chơi điện thoại trong bóng tối dễ bị mù lắm” thì lại không nghe. Bắt buộc phải ra giật cái điện thoại rồi quát nạt cho 1 trận. Lúc đó người có Lilith dạng này sẽ cảm thấy rất “phê” và nghĩ “chết thật, sao mình thích nó thế nhỉ???”




2 Kim Ngưu (cung 2) - “Thích người khác làm hộ”: Kim Ngưu và cung 2 thiên về những thứ như sự tiện nghi, sự sở hữu, trí nhớ. Nếu bạn có Lilith dạng này, bạn có thể sẽ thích đối phương nhắc nhở bạn về việc bạn đang lãng phí đồ ăn, thích đối phương bật điều hòa cho mình khi trời nóng (mặc dù tự bạn bật được), thích đối phương mua đồ ăn, đấm lưng, xoa bóp…. Đại khái là những thứ liên quan đến việc làm cho cơ thể dễ chịu.


3 Song Tử (cung 3) - “Cuộc gọi lúc nửa đêm”: Song tử và cung 3 liên quan đến thông tin, nếu gấu của bạn có Lilith dạng này, thì chuyện bạn bị gọi lúc nửa đêm, khi đang say giấc nồng là chuyện… bình thường. Nếu bạn trả lời, đối phương sẽ nghĩ “Uầy, nửa đêm thế này mà còn gọi được, đúng là duyên phận” và sẽ cảm thấy rất là “phê”.

Ở một mức độ khó hơn, người đó sẽ nhắn tin cho bạn. Nếu bạn đã ngủ mà không trả lời thì ko có gì xảy ra cả. Nhưng lúc đó tự dưng bạn đọc tin và trả lời, đối phương “chết đứ đừ”.


Một dạng điển hình khác của Lilith dạng này đó là thích “trêu chọc hoặc bị trêu chọc”. Gấu của bạn sẽ thích gán thêm cho bạn một chữ gì đó như “điên, hâm, chập…” Người bình thường cũng có vụ này, nhưng với người có Lilith thì họ hay đi trêu chọc người khác hơn, và có cảm giác “sung sướng”, “mãn nguyện” khi trêu chọc được bạn.


Có những hình thức khác liên quan đến Lilith dạng này, đó là việc đối phương có thể làm cho họ nói ra những thông tin mà họ thường ít nói tới, hoặc quan tâm đến một số thông tin của họ mà thông thường người ta không để ý tới.


4 Cự giải (cung 4) – “Kẻ cô đơn”: Cự giải và cung 4 là những thứ liên quan đến sự bảo bọc, che chở. Nếu bạn có Lilith dạng này thì… e hèm, rất là nhiều cảm xúc thú vị đấy.

Nhóm đầu tiên của Lilith dạng này là… thích được người khác bảo vệ hoặc thích bảo vệ người khác. Với trường hợp thích được người khác bảo vệ thì bản thân bạn hay tỏ ra yếu đuối, nhạy cảm để người khác quan tâm. Hoặc ngược lại, thích đối phương là người mềm mỏng, yếu đuối, nhõng nhẽo để “nổi máu anh hùng”. Hoặc thậm chí ngồi… chọc cho đối phương khóc để bản thân ngồi giỗ giành, kiểu người này đặc biệt thích trêu trẻ con =))


Một đặc tính nữa của họ nhà Cua, đó là tính “bám dai”. Người có Lilith Cự giải có những người rất thích “dọa bỏ” để đối phương níu kéo hoặc muốn đối phương “đòi bỏ” để bản thân trổ tài níu kéo. Đại khái là trường hợp này hay muốn “test” xem quan hệ 2 bên bền chắc đến đâu.

Một kiểu trường hợp đặc thù nữa của Lilith Cự Giải, đó là chơi trò “trốn tìm”: Tự dưng “lượn” ra một chỗ nào đó xem đối phương có để ý và đi tìm mình hay không. Hoặc thích đối phương trốn để bản thân đi tìm (Chú ý vụ “trốn tìm” này khác với vụ “mất tích” của Song Ngư và Bọ Cạp. Khi Cự Giải ẩn nấp thì vị trí đó thường ở rất gần, chỉ cần đảo mắt hoặc suy luận là có thể tìm ra được. Còn Song Ngư và Bọ Cạp thì thuộc phạm trù khác… hại não hơn)






5 Sư tử (Cung 5) – “Người đặc biệt”: Liên quan đến Sư Tử thì luôn gắn với một số đặc tính nổi trội như: Cái gì là quan trọng, sự hài hước, sự chú ý, lời khen…

Một trong những cách thể hiện của Lilth dạng này là thường xuyên “nghĩ” ra cái gì đó hoặc đối tượng nào đó khác để đối phương chọn lựa giữa bản thân mình và cái đó: “Giữa em và các trò chơi game, anh chọn ai?” “Giữa em và bạn của anh, anh chọn ai?” Đôi khi có trường hợp hơi… quá lố: “Giữa em và mẹ anh, anh chọn ai?” =))))


Sự chú ý: Có những trường hợp thuộc Lilith dạng này rất thích “ngụy trang” bằng cách… ăn mặc một bộ quần áo thật là sặc sỡ, bắt mắt, đi kèm với 1 kiểu tóc chất lừ và một mùi nước hoa thơm phức rồi hòa lẫn vào trong đám đông để xem có ai nhận ra mình không. Nếu người khác nhận ra thì họ sẽ nối: “Uầy, giữa bao nhiêu người thế này mà anh nhận ra em cơ à” với vẻ mặt rất sung sướng mãn nguyện.


Sự hài hước: Có một số đối tượng thích ngồi thở ngắn than dài chỉ để đối phương ngồi chọc cho bản thân cười hoặc thích đối phương ra vẻ ủ rũ để bản thân được trổ tài… nghệ sĩ hài.

Lời khen: Đây là một trong những vụ “hại não” nhất của Lilith Sư Tử (hoặc Lilth cung 5). Có những người dù biết đối phương không tốt nhưng vẫn không tài nào bỏ được đối phương vì nó khen quá “phê”. Chính vì thế mà có một số gia đình có đông con nhưng bố (hoặc mẹ) chỉ cưng chiều nhất mỗi 1 đứa, cái gì cũng cho nó đầu tiên, cho nó nhiều nhất trong khi nó lại là đứa ăn hại nhất, tồi tệ nhất chỉ vì chỉ có nó vỗ mông ngựa mới làm cho bố (mẹ) thấy sung sướng. Trong các triều đại vua như Càn Long cũng vậy, mặc dù biết cấp dưới của mình là Hòa Thân không được tốt nhưng không tài nào loại bỏ được.





6 Xử Nữ (Cung 6) – Do đặc tính thích phục vụ hoặc được phục vụ, thích sự sạch sẽ của Xử Nữ, Lilith Xử Nữ sẽ cảm thấy sung sướng, mãn nguyện khi về đến nhà và thấy người khác đã dọn dẹp mọi thứ sạch sẽ cho mình. Trong khi Lilith cung 6 hơi khác một chút, đó là thích làm “Culi” cho người khác: Thỉnh thoảng họ sẽ chơi trò “nghỉ phép” và sẽ cảm thấy sung sướng, mãn nguyện khi quay trở lại, nhìn thấy một đống lộn xộn và mọi người sẽ vội vã chạy đến hỏi thăm, dạng như “không có em, mọi thứ trong nhà cứ rối tung hết cả lên…”


7 Thiên Bình (Cung 7):

Những thứ liên quan đến bề ngoài: Lilith Thiên Bình hay Lilith cung 7 thường rất chú trọng đến những thứ thuộc về cái “vỏ” bên ngoài như danh phận, cứ yêu là bố mẹ của đôi bên đều phải biết. Những thứ liên quan đến chứng minh thân phận của cả đôi bên như giấy kết hôn…


Có đôi có cặp: Lilith dạng này thường thích đối phương mặc “áo đôi”, hoặc chụp hình, “seo fi” cùng nhau rồi cùng post lên FB làm hình đại diện. Ngoài ra đối phương phải đem lại cảm giác “xứng đôi vừa lứa”, mình thì đẹp trai còn “cô ấy” thì xinh gái. Đầu mình có tí chất xám thì đầu “anh ấy” cũng phải có tí sỏi…


Rảnh rỗi sinh nông nổi: Có những lúc, Lilith kiểu này thường “cố tình gây sự”, mục đích chính là để dẫn đến việc và bản thân phải giảng hòa. Họ rất thích cái cảm giác khi đôi bên vừa giảng hòa với nhau, nói chuyện khách khách khí khí rất là… xã giao (đúng phong cách Thiên Bình). Mà muốn có giảng hòa thì phải có chiến tranh. Muốn có chiến tranh thì 1 trong 2 phải… gây sự trước. Chú ý là dạng Lilith này cần có sự “phối hợp” của bên kia, nếu bên kia không hiểu ý mà tách ra luôn là xong luôn))






8 Bọ Cạp (Cung 8)


Hấp dẫn giới tính: Một trong những đặc điểm quan trọng của Lilith dạng này là đòi hỏi đối phương phải có sự hấp dẫn lớn về giới tính: Số đo 3 vòng “chuẩn”, bo đì “6 múi”…


Con lừa và củ cà rốt: Lilith Bọ Cạp vốn ko thích những gì quá dễ dàng, nhưng cũng ko thích những gì quá khó khăn. Thứ gì tự dẫn đến cửa cũng ko thích. Thứ gì cao xa quá với ko tới cũng ko thích. Cứ phải trong tầm với tới được và phải có thêm sự cố gắng để đạt được thì mới thích. Một ví dụ cũng khá tiêu biểu cho vụ này là bạn của một cô gái nói là chụp dc ảnh của chồng cô ta vào khách sạn cùng với 1 con nào đó. Cô gái nhìn lại ảnh thì nghĩ trong đầu “cái con mặc áo màu hồng đeo kính đen này là mình mà”. Nguyên nhân đôi này ra khách sạn chỉ bởi… ở nhà quá dễ dàng và thoải mái, ra khách sạn nó mới có tí cảm giác khó khăn, hồi hộp ))


Chiêu trò, mưu kế: Lilith Bọ Cạp (hoặc cung 8) vốn rất thích sử dụng các chiêu trò, mánh lới trong tình yêu. Chẳng hạn khi họ thích một ai đó, họ cũng sẽ không tỏ tình trực tiếp mà sẽ sử dụng chiêu trò, mưu kế để đối phương thích mình và tỏ tình trước (vụ này hay thấy ở phụ nữ hơn đàn ông, chứng tỏ phụ nữ giống bọ cạp hơn >>> nguy hiểm hơn đàn ông)

Một ví dụ cho trường hợp này là sử dụng chiêu “gợi ý”: Trong cuộc hẹn hò, cô gái cứ 1 lúc lại nói: “em biết một nơi đẹp lắm, nhưng tiếc là hôm nay ko thích hợp để tới đó”. Lúc đầu chàng trai ko để ý, nhưng sau quá nhiều lần lặp lại như vậy, chàng trai bắt đầu tò mò và yêu cầu cô gái dẫn mình tới nơi đó.




9 Nhân mã (Cung 9):


Thuận buồm xuôi gió: Người có Lilith Nhân Mã hoặc cung 9 thường thích làm “thầy đời” của gấu, hoặc trở thành “học trò” của người còn lại. Với điều kiện là trình độ và kinh nghiệm của đối phương trong thực tế phải cao hơn so với bản thân.


Yêu xa: Nếu bạn có Lilith dạng này, có thể bạn sẽ rất thích việc để người yêu mình làm việc hoặc đi chơi đâu đó xa. Sau đó bạn sẽ “lặn lội” một quãng đường xa đến thăm. Cũng thú vị đấy chứ.




10 Ma Kết (Cung 10)


Sự khó khăn: Những người có Lilith thuộc dạng này thường thích gây khó khăn cho đối phương, muốn đối phương phải bỏ ra nỗ lực thật lớn thì bản thân mới thấy sung sướng. Họ có thể từ chối đối phương hết lần nọ tới lần khác, tạo ra thêm một số khó khăn như việc lôi thêm bạn của mình đến, giới hạn thời gian hẹn hò… mục đích cuối cùng cũng chỉ để đối phương thể hiện rõ sự quyết tâm và bỏ ra nỗ lực thật lớn. Tóm lại, kiểu này dễ… ế vì đối phương ko hiểu ý


Sự tôn trọng: Những người có Lilith dạng này có phần giống ông bố, thích đứa con phải sợ và răm rắp nghe lời mình. Đối với họ, họ thích vợ hoặc chồng của mình phải sợ mình. Những người đàn ông sợ vợ cũng hợp với mẫu người này )




11 Bảo Bình (Cung 11)


Có chuyện gì thế?: Câu trả lời của một Bảo Bình khi đối phương hỏi họ “Có rảnh ko” chính là “Có chuyện gì thế em?”. Câu trả lời này “mặc định” mang ý nghĩa là họ đã chấp nhận bất kì điều gì, tương đương với việc nói “có”, việc của bạn chỉ đơn giản là nói xem bạn muốn “người đó” làm gì cho bạn. Những người có Lilith Bảo Bình hoặc cung 10 cực kì thích câu nói này


Thời gian: Những người này rất thích bạn giành nhiều thời gian cho họ. Từ việc bạn đến đúng hẹn, thậm chí sớm hơn rất nhiều, đến việc bạn “rảnh rỗi” chở đối phương về nhà, trong khi nhà 2 đứa ngược đường nhau


Không phân biệt tuổi tác, chủng tộc, màu sắc: Người thuộc nhóm này rât thích những người lớn hoặc nhỏ tuổi hơn họ rất nhiều, quốc tịch, màu da vốn cũng không thành vấn đề. Bởi trong mắt họ, ai cũng như ai. Thậm chí họ còn thích những người đặc biệt như vậy hơn người bình thường.




12 Song Ngư (Cung 12)


Sống trong ảo tưởng: Những người thuộc dạng này có một câu nói bất hủ là “hãy lừa em cả đời”. Họ vốn chỉ quan tâm đến việc đối phương đối xử với mình như thế nào mà không quan tâm đến họ có lăng nhăng bên ngoài hay không. Chỉ cần họ không biết tí gì, đối phương cũng không thừa nhận. Thế là đủ


Lặn mất tích: Một số người chơi trò “trốn tìm” Họ sẽ biến mất một khoảng thời gian, đến những nơi mà họ chưa đến bao giờ để thử xem đối phương có đi tìm mình hay không. Sau khi quay lại họ sẽ thấy rất hài lòng khi đối phương đi tìm mình. Những người ở mức độ cao hơn thậm chí còn bắt đối phương phải tìm thấy được mình.


Sự tha thứ: Đây cũng là một trong số những mẫu người có khẩu vị rất “nặng”. Họ chờ cho đối phương phạm sai lầm rồi sẽ tìm cơ hội để thể hiện sự bao dung của mình. Hoặc ngược lại, cố tình phạm sai lầm để đối phương bao dung cho họ.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Từ khóa Nghề Nghiệp của các Hành Tinh và Cung Hoàng Đạo

Bảng từ khóa Chiêm Tinh cho người mới học

La Kế và ưu nhược điểm của 1 người

Bảng cửu cung trong Thần Số Học

Các loại góc chiếu