Chuyện 12 cung Mọc: Thử thách ở Lâu Đài Ma




Trong 1 chuyến du lịch thám hiểm những dãy núi và rừng rậm, 12 cung Mọc tình cờ khám phá ra 1 tòa lâu đài lớn và muốn vào đó xin ngủ nhờ 1 đêm trước khi đi tiếp. Họ tìm kiếm bên ngoài nhưng không thấy có bất kỳ 1 ai cả, trong khi cửa vào tòa lâu đài thì lại mở sẵn, bèn cùng nhau bước vào.

Bất chợt, cánh cổng đóng sầm lại và 1 giọng nói âm u vang lên trong đầu từng người:

- "Muốn bình an đi ra khỏi đây và cứu bạn của các ngươi trở về, phải vượt qua 5 thử thách của ta !!! Hãy bước vào cánh cổng này khi các ngươi đã sẵn sàng"

Các cung Mọc đang thắc mắc không biết là giọng nói này nói về việc "cứu bạn của các ngươi" là cứu ai thì đột nhiên nhận ra rằng Mọc Bọ Cạp, Nhân Mã và Song Tử đã biến mất từ lúc nào...


Bởi vì đã không còn đường lui, sau khi lấy lại bình tĩnh, cả đám bắt đầu bước vào cánh cổng thử thách đầu tiên.

Sau khi bước vào, họ nhìn thấy 1 sinh vật cao đến tận 3 mét, toàn thân là 1 bộ lông trắng xám với hàm răng nanh dữ tợn và cặp móng vuốt sắc bén đang đứng thẳng trong tư thế giống như người.

"Ma Sói !!!" - 1 tên gọi lần lượt hiện lên trong đầu mỗi người.


Ngay lập tức, Mọc Bạch Dương định xông lên chiến đấu với Ma Sói, nhưng Mọc Kim Ngưu đã lên ngăn lại.

- "Để tớ thử trước, tớ da dày thịt béo, chắc nó không làm gì được"

Và Mọc Kim Ngưu từ từ tiến lại gần Ma Sói 1 cách trầm ổn, không chút vội vàng gấp gáp nhưng cũng ngay lập tức sử dụng kỹ năng sở trường của bản thân là "trâu bò" (tức Mình Đồng Da Sắt).

Sau 1 hồi chiến đấu và bị Ma Sói cắn, vả cho nhiều phát, Mọc Kim Ngưu vẫn bình an vô sự, nhưng cũng không làm gì được Ma Sói.


Mọc Cự Giải bèn tiến lên: - "Để tớ thử xem".

Và Mọc Cự Giải bèn sử dụng kỹ năng "cảm hóa" và "trấn an". Gần như ngay lập tức, ánh mắt của Ma Sói trở nên dịu dàng và chạy lại liếm tay Mọc Cự Giải như 1 chú chó con, thân hình khổng lồ cúi xuống liếm trông có chút buồn cười.

Bất chợt, đôi mắt của Ma Sói trở lại màu máu và Ma Sói lại nhe răng ra chuẩn bị tợp cho Mọc Cự Giải 1 phát - "cảm hóa" của Mọc Cự Giải vốn là có thể biến mọi động vật trở thành bạn vậy mà lại chỉ có thể phát huy trong 1 thời gian rất ngắn.

Thấy tình huống không tốt, Mọc Bạch Dương ngay lập tức sử dụng "sức mạnh con kiến" - đem sức lực của bản thân tăng lên gấp 60 lần, ngay lập tức sút bay Ma Sói vào góc tường, biến thành 1 chú chó con, và cánh cổng mở ra !!!

Sở dĩ Mọc Bạch Dương bây giờ mới sử dụng chiêu này là vì rất tốn sức lực, chỉ có thể sử dụng vào những thời điểm quan trọng.


Bước sang căn phòng thứ 2, cả đám chợt thấy 1 cậu bé to béo, ăn mặc trang phục lòe loẹt và có chút kỳ quái, tay đang cầm 1 chiếc micro. Nhìn thấy gương mặt quen thuộc nhưng chưa nhớ được ra tên của nhân vật ngay lập tức, 1 giọng nói âm u trong đầu vang lên:

-- "Chúc mừng các ngươi đã qua cửa thứ nhất, lần này thử thách của các ngươi là nghe Chaien hát trong thời gian 12 giờ - tương ứng với số người của các ngươi. Chỉ cần 1 người còn trụ lại được thì các ngươi có thể qua cửa tiếp theo. Nếu không... các ngươi sẽ phải ở lại nơi này chơi với ta mãi mãi, ha ha ha ha"


Và mọi người chưa kịp định thần lại thì ngay lập tức, giọng hát của Chaien vang lên và chỉ sau 1 thời gian ngắn, các cung Mọc lần lượt ngất và ngã xuống, chỉ còn lại Mọc Kim Ngưu, Bạch Dương, Song Ngư và Ma Kết.

Mọc Kim Ngưu 1 lần nữa sử dụng kỹ năng "trâu chó", nhưng là bất đắc dĩ vì kỹ năng này mặc dù có gia tăng cho sức chịu đựng về mặt tinh thần nhưng không nhiều, còn Mọc Bạch Dương sử dụng lợi thế khỏe mạnh về thân thể để chống đỡ, nhưng cả 2 cũng chỉ chịu đựng được 1h và cũng lần lượt lăn ra ngất.

Mọc Song Ngư khá khẩm hơn, sử dụng kỹ năng "thư giãn tinh thần" gia tăng sự tỉnh táo cho bản thân, nhưng cũng chỉ trụ được hơn 3h và cũng dần mất đi ý thức do nền tảng thể lực quá yếu.

Còn lại Mọc Ma Kết vốn nổi tiếng về sở trường không mang bất kỳ dụng cụ gì mà leo những vách núi dựng dứng cao hàng chục ngàn km trong suốt nhiều ngày không ăn uống, không nghỉ ngơi và từ đó tạo nên kỹ năng "ý chí kim cương", và Mọc Ma Kết đã sử dụng kỹ năng này chịu đựng giọng hát của Chaien suốt 12h một cách nhẹ nhàng như gió thoảng mây trôi...


Vậy là cánh cửa thứ 2 đã được mở ra và sau khi Song Ngư sử dụng kỹ năng "tinh thần minh mẫn" lên cả đám, mọi người dần tỉnh lại.

Giọng nói âm u lại vang lên:

- "Ở thử thách thứ 3 này có thêm hạn chế, các ngươi chỉ có thể có 3 lần thử, mỗi lần chỉ được phép 1 người thực hiện, không cho phép người khác hỗ trợ. Chỉ cần 1 người thành công là có thể vượt qua !!!"

Lần này thử thách là điều binh khiển tướng để chiến đấu, mỗi bên có 1000 binh sĩ dùng vũ khí của thời ngày xưa để đánh nhau. Vốn ưa thích lãnh đạo, Mọc Sư Tử ngay lập tức xung phong lên đầu tiên và dùng kỹ năng "khích lệ tập thể" nâng cao ý chí chiến đấu của binh sĩ.

Các binh sĩ dù là cầm cung, kiếm, rìu hay lá chắn hay các pháp sư đều cảm thấy bản thân trở nên mạnh hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, khi phải đối mặt với đội quân với những bộ xương cứng như thép, những thây ma cụt tay cụt chân vẫn liều mạng lao vào để đánh, những bóng ma quỷ dị, ác quỷ hút máu, những kỵ sĩ hắc ám, hay kẻ mạnh nhất trong đám là 1 con rồng ma khổng lồ, lúc thì biến thành 1 bộ xương cứng hơn kim cương, lúc thì lại hóa thành 1 bóng ma biến mất (gọi là Bạch Cốt Ma Long) rồi thình lình lại xuất hiện ở những chỗ yếu của đội quân do Mọc Sư Tử điều khiển thì Mọc Sư Tử không chống đỡ nổi và đội quan dần tan rã.

Mọc Sư Tử - Thua !!!


Đến lượt người giỏi điều binh khiển tướng thứ 2 là Mọc Ma Kết. Mọc Ma Kết sở dĩ không giỏi điều binh khiển tướng như Mọc Sư tử là vì cách điều khiển mang tính thúc ép nhiều hơn là lãnh đạo, khích lệ.

Tuy nhiên Mọc Sư Tử chỉ phát huy tốt trong tình huống nhân sự có những người thuộc dạng cao cấp và tinh nhuệ. Trong khi đó, trận chiến này lại đều chỉ là những binh sĩ bình thường thì Mọc Ma kết sẽ phát huy tốt hơn.

Và ngay khi bắt đầu trận chiến, Mọc Ma Kết ngay lập tức sử dụng kỹ năng sở trường của bản thân là "hệ thống hóa" - tức biến đội quân thành 1 hệ thống giống như hệ thống tiêu hóa của cơ thể, bao gồm các nhóm theo trình tự:

1 Khống chế: Sử dụng các pháp sư, cung thủ để quăng lưới, đóng băng, làm chậm cũng như làm cho đối phương bị kẹt lại 1 chỗ

2 Suy yếu: Sử dụng những thứ như lửa, thuộc tính ánh sáng và thần thánh (có tác dụng làm suy yếu ma quỷ)... để làm cho đội quân đối phương bị suy yếu dần dần

3 Tiêu diệt: Sử dụng những thứ tiêu diệt đối phương mà đối phương không thể sống lại được (dùng thuộc tính thần thánh, đập nát vụn...)

4 Nghỉ ngơi: Đội quân được chia làm đội tiên phong và đội dự bị, thường xuyên đổi vị trí cho nhau để có thời gian nghỉ ngơi.


Và với chiến thuật này, Mọc Ma Kết đã chiến đấu giằng co với đội quân ma quỷ được rất lâu, đây cũng là do thế mạnh của Mọc Ma Kết nghiêng về phòng thủ hơn nhiều so với Mọc Sư Tử, vì tính tình Ma Kết thận trọng, luôn thủ trước công sau.

Tuy nhiên, rắc rối lớn nhất là Bạch Cốt Ma Long quỷ dị và xảo trá, lúc thì biến thành bộ xương cứng như kim cương và ngăn chặn các đòn tấn công lớn về phía đội quân ma quỷ, lúc bị nhắm vào thì lại biến thành bóng ma và biến mất như 1 làn khói.

Không chỉ có thể, 12 kỵ sĩ hắc ám cũng rắc rối không kém. Chỉ cần bị chém trúng 1 nhát thì vết thương không thể liền lại mà còn làm cho binh sĩ rơi vào trạng thái trúng độc và suy kiệt. Hơn nữa những thanh đao dài lại có khả năng chém mọi thứ dễ như cắt bánh gato, không gì chống đỡ được.

Kết quả của đội quân Ma Kết - Thua !!!


Giữa lúc cả đám đang phân vân không biết làm thế nào vì không còn ai giỏi lãnh đạo để thay thế thì "bác học điên" Mọc Bảo Bình xung phong ra trận. Các cung Mọc khác cũng không cho rằng Mọc Bảo Bình giỏi đánh trận hơn Mọc Sư Tử và Mọc Ma Kết, nhưng vì hết người nên đành liều thử, vì ít ra Mọc Bảo Bình cũng hay làm mọi người bất ngờ vì hay đưa ra được những thứ kỳ kỳ quái quái.

Vừa vào trận, Mọc Bảo Bình ngay lập tức sử dụng "nâng cấp": Các vũ khí, áo giáp, trang bị của toàn bộ đội quân ngay lập tức chảy ra hóa thành chất lỏng và biến hóa thành những vũ khí hiện đại nhất, xịn sò nhất như: Súng bắn tan chảy, đèn pin thu nhỏ của Doremon, bộ giáp Ironman, búa Thor, áo choàng tàng hình Harry Potter....

Đồng thời Mọc Bảo Bình còn dùng thêm kỹ năng "phân loại" cho toàn bộ binh sĩ: Các binh sĩ nhanh chóng nhận ra được những đối thủ trước mắt chính xác là chủng loại gì, ưu nhược điểm ra sao.

Trước ưu thế gần như là Hack của Mọc Bảo Bình, đội quân Ma Quỷ tức muốn ói máu và quân số bị giảm sút 1 cách nhanh chóng. Các lãnh đạo của đội quân như Bạch Cốt Ma Long, 12 Hắc Ám Kỵ Sĩ đều âm thầm mắng Mọc Bảo Bình vô liêm sỉ chơi ăn gian - đây là chiến tranh cổ đại mà, nhiều vũ khí hiện đại thế này thì làm sao mà đánh !!!


Tuy nhiên, dần dần bên đội quân ma quỷ cũng dần nhìn ra ưu nhược điểm của các vũ khí mà đội quân Bảo Bình sử dụng và bắt đầu đưa ra chiến thuật nhằm vào các nhược điểm đó.

Đội quân Ma Quỷ đang hí hửng vì sắp nhìn thấy chiến thắng cuối cùng thì Mọc Bảo Bình lại giơ tay lên và hét lớn tên 1 kỹ năng của bản thân:

- "Tái tổ chức !!!"

Ngay lập tức, vũ khí và trang bị của đội quân Bảo Bình thay đổi, biến thành khắc chế ngược lại những kẻ đang lao đến mà đúng ra là khắc chế họ. Bạch Cốt Ma Long thấy vậy bèn phẫn nộ gào to lên rồi sau đó.... đầu hàng vì bản thân và 12 Hắc Ám Kỵ Sĩ trên người cũng đã đầy vết thương, nếu đánh thêm thì khéo phải nếm thêm mùi đau khổ mà lại không thể giành chiến thắng.

Kết quả cuối cùng - Mọc Bảo Bình - Thắng !!!


Sang đến căn phòng thứ 4 là phòng vẽ các loại bùa chú và vòng tròn pháp thuật, phải chọn ra trong 108 vòng tròn pháp thuật 1 loại phù hợp nhất để mở cửa sang phòng tiếp theo, nếu không sẽ biến thành triệu hồi ra 1 thành viên trong đội quân Ma Quỷ tấn công họ.

Đến đây, Mọc Song Ngư trực tiếp dùng ra kỹ năng "trực giác" và chỉ vào 1 vòng tròn nói "cái này đúng nè", và Mọc Xử Nữ được cử ra để vẽ vòng tròn bởi Xử Nữ có kỹ năng "đôi bàn tay khéo léo" và "chuẩn đến từng milimet" nên sẽ nhanh chóng vẽ lại được vòng tròn phép thuật xuống đất 1 cách chuẩn xác.

Khi vòng tròn gần hoàn thành, 1 cái bóng mờ màu trắng dần hiện lên với bộ mặt đang cười như trêu tức bọn họ - "Bạch Cốt Ma Long !!!".

Cả đám lông tóc dựng ngược, Mọc Bạch Dương vội vàng dùng kỹ năng "tốc độ ánh sáng" xóa đi toàn bộ vòng tròn pháp thuật và làm cho Bạch Cốt Ma Long biến mất. Cả đám vì quá sợ hãi nên ngay lập tức ngồi "bịch" xuống đất vì quá sợ hãi. Sau đó cả đám quay sang nhìn Mọc Song Ngư với ánh mắt như muốn oánh người !!!

Mọc Thiên Bình vội dùng kỹ năng "hòa giải" vì đây chưa phải thời điểm để mâu thuẫn nội bộ.


Cả đám tiếp tục thử lại 1 lần nữa. Lần này, Mọc Bảo Bình được cử ra để đọc ý nghĩa của các vòng tròn ma thuật vì Mọc Bảo Bình vốn quen thuộc với các loại ký hiệu gắn với các ý nghĩa trừu tượng như trong Chiêm Tinh. Và sao khi Mọc Bảo Bình đưa ra các ý nghĩa có thể có, Mọc Thiên Bình dùng kỹ năng "đánh giá" trong khi Mọc Xử Nữ dùng kỹ năng "phân tích" và cuối cùng đã tìm ra được vòng tròn phù hợp để mở cánh cửa.


Thử thách cuối cùng là chọn ra 1 con cánh cửa phù hợp giữa 12 cánh cửa y hệt nhau, không có bất kỳ thông tin gì để "đánh giá" hay "phân tích" cả. Và lần này Mọc Song Ngư lại dùng "trực giác" và cố gắng thuyết phục mọi người đi cửa số 12.

Tuy nhiên, với phong cách "ăn chắc mặc bền" của Mọc Kim Ngưu, Mọc Xử nữ và Mọc Ma Kết, lại thêm sự cố mà lúc lựa chọn vòng tròn pháp thuật để vẽ mà Song Ngư tạo ra, 3 Mọc này bỏ phiếu phản đối.

Mọc Thiên Bình nói:

- "Nếu như đã phân vân ko biết chọn cửa nào, vậy thì cửa nào cũng được. Tớ không đồng ý cũng không phản đối"

Mọc Sư Tử cũng có cùng quan điểm với Mọc Thiên Bình nên cũng ko phản đối hay đồng ý.


Mọc Bảo Bình nói:

- "Dù sao cũng không có thông tin để có lựa chọn khác, thông tin Mọc Song Ngư đưa ra ít nhất cũng có chút tỉ lệ đúng hơn, tớ lựa chọn đồng ý thử"

Mọc Bạch Dương nói:

- "Tính tớ ưa thích nhanh gọn, phóng khoáng, thay vì ngồi đây mất thời gian thì thà chúng ta làm liều chọn bừa theo Cá Cá cũng được. Cùng lắm là lại chiến đấu với đám Ma Quỷ đó thêm vài trăm hiệp !!!"

Mọc Cự Giải nói:

- "Tớ cũng không biết chọn thế nào, nhưng tớ với Cá coi như là người 1 nhà nên tớ cũng ủng hộ Cá ^^"


Vậy là có 4 người đồng ý, 3 người phản đối và 2 người "thế nào cũng được", vì thế cả đám quyết định làm liều thử cánh cửa số 12. Cả đám phải đi qua 1 con đường rất dài, rất tăm tối và có nhiều âm thanh ma quỷ rùng rợn nhưng tuyệt nhiên không có gì tấn công họ cả.


Và ở cuối đường ra, họ gặp Mọc Nhân Mã, Song Tử và Bọ Cạp đang nằm ở đó. Sau khi gọi 3 người này tỉnh lại, cả đám vội chạy ra khỏi lâu đài...


3 ngày sau. Trong bóng tối, 2 người đang cùng ngồi ăn tiệc với nhau chúc mừng thắng lợi. 1 người cười nói:

- "Cảm ơn bạn nhé, nếu không có bạn thì tớ cũng không sao chép được kỹ năng của các Mọc khác như Bạch Dương, Xử Nữ, Thiên Bình, Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư..."

Người còn lại cũng vui vẻ nói:

- "Cũng phải có lâu đài của bạn có tác dụng phân tích, đào sâu và hiểu rõ gốc rễ các kỹ năng này của họ thì tớ mới sao chép được, nếu không thì tớ cũng chỉ sao chép được chút bề nổi. Tuy nhiên vẫn đáng tiếc là không phải kỹ năng nào chúng ta cũng sao chép được vì có những thứ không nhìn ra được là họ rèn luyện từ đâu mà ra".


Và 2 người đó chính là Mọc Song Tử - người sở hữu kỹ năng "sao chép" và Mọc Bọ Cạp - người sở hữu của tòa lâu đài mà 10 Mọc khác không hề biết. Bọ Cạp và Song Tử đã khéo léo dẫn dụ cả đám vào tòa lâu đài trong cuộc phiêu lưu này.


Kể từ đó, Mọc Bọ Cạp có 1 số tính chất giống như của Mọc Bạch Dương như sự dũng cảm, mạnh mẽ, tính chất để ý chi tiết như của Mọc Xử Nữ, khả năng đánh giá và che giấu bớt những thứ cần che của Mọc Thiên Bình, sự trầm lặng và bình tĩnh của Mọc Ma Kết, hay khả năng liên tục thay đổi bản thân để trở nên mạnh hơn tương tự với của Mọc Bảo Bình, hay 1 phần trực giác của Song Ngư...


 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Từ khóa Nghề Nghiệp của các Hành Tinh và Cung Hoàng Đạo

Lilith

Bảng từ khóa Chiêm Tinh cho người mới học

La Kế và ưu nhược điểm của 1 người

Bảng cửu cung trong Thần Số Học

Các loại góc chiếu