Thiên Vương và sự khác biệt giữa các thế hệ


 

Bản thân sao Thiên Vương vốn liên quan đến sự đổi mới và phát triển theo 1 xu hướng nào đó. Tuy nhiên, với đặc tính 7 năm chuyển cung Hoàng Đạo 1 lần, sao Thiên Vương sẽ tạo ra các thế hệ với phương hướng phát triển khác nhau, cũng như định nghĩa thế nào là "bình thường" và "khác thường".


Vì thế, chúng ta thường thấy cảnh các thế hệ đi trước hay chê thế hệ sau "không ổn tí nào" bởi vì thế hệ sau không có cùng phương hướng phát triển cũng như quan điểm sống với họ.
Điều này tạo nên sự không ăn khớp giữa các thế hệ với nhau, trừ 1 số cả nhân có tâm hồn trẻ có khả năng thay đổi và thích ứng theo thế hệ mới, hoặc có sẵn bản tính giống như thế hệ mới thì mới có sự ăn khớp.

Bài viết này mục đích là chỉ ra quy luật chung về cảm giác cách biệt giữa các thế hệ để các thế hệ có thể biết Lắng Nghe, Cảm Thông và Yêu Thương lẫn nhau nhiều hơn bởi có nhiều quan điểm, thói quen, hành vi là do môi trường xã hội và thời đại góp phần tạo nên.

------

Sau đây là các thế hệ.

1 Thiên Vương Thiên Bình (Khoàng 1968-1975)
Thiên Vương Thiên Bình sẽ chú trọng đến những mối quan hệ lâu dài và bền vững hơn là sự thay đổi đối tượng liên tục. Đồng thời thế hệ này cũng chú trọng thể diện và mặt mũi hơn, ít làm những gì gây chú ý theo kiểu tai tiếng hơn.

Thế hệ này dù sao vẫn đỡ khó tính và nghiêm khắc hơn thế hệ trước là Thiên Vương Xử Nữ vốn ưa thích mọi thứ phải chuẩn chỉnh.

2 Thiên Vương Bọ Cạp (1974-1981)

Thiên Vương Bọ Cạp là thế hệ nghiêm túc, quyết đoán và chú trọng sức ảnh hưởng theo nhiều dạng khác nhau - mặc dù bản thân có thể khá là kín tiếng hoặc rất nổi tiếng. Bản thân họ cũng có thể vừa là doanh nhân vừa là diễn giả.
Nhiều người trong thế hệ này vừa là người dám làm, cũng lại là người có sự tính toán trước khi làm.

Họ có thể được thế hệ Thiên Vương Thiên Bình coi là quá tham vọng và hay làm những điều mạo hiểm gây đau tim.

3 Thiên Vương Nhân Mã (1981-1988)

Thế hệ Thiên Vương Nhân Mã là thế hệ tiếp xúc nhiều với phạm trù "phát triển bản thân", nhiều loại kiến thức mới cũng như các loại bằng cấp trở nên nhiều và sẵn như bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ...
Nhìn chung thế hệ này sinh ra nhiều người có chuyên môn về mặt trí tuệ, đầu óc cao, trong hầu hết mọi ngành nghề sử dụng nhiều về phần trí não.

Thế hệ này có thể bị thế hệ Thiên Vương Bọ Cạp chê là "thiếu thực tế và tập trung vào những điều viển vông", "ăn cơm nhà mà lo vác tù và hàng tổng"... đại khái là nặng về phần lý thuyết, kiến thức hơn là tập trung vào tạo ra vật chất - mặc dù nhiều Thiên Vương Nhân Mã cũng không phải người quá thiếu thực tế.

4 Thiên Vương Ma Kết (1988-1996)

Với bản tính ưa thích kiểm soát của Ma Kết, nhiều bạn trong thế hệ này sẽ ưa thích start up, thích bản thân lên làm chủ để tạo ra 1 thứ gì đó bền vững cho riêng bản thân trong dài hạn.
Thế hệ này cũng ưa thích sự oai phong, sức ảnh hưởng do việc bản thân tự làm chủ mang lại.

Thế hệ này có thể bị thế hệ Thiên Vương Nhân Mã chê là "mơ ước viển vông" hay "làm những điều quá khó", "không có công ăn việc làm ổn định" do Thiên Vương Ma Kết thường khó trở nên giỏi và hiệu quả trong thời gian ngắn - mặc dù cũng có nhiều người thành công xây dựng công ty, sự nghiệp cho riêng bản thân.

5 Thiên Vương Bảo Bình (1995-2003)

Đây là thế hệ mà internet và các loại mạng xã hội, công nghệ, AI, robot rất sẵn. Vì thế nhiều bạn trong số trở nên nổi tiếng từ rất sớm trên các mạng xã hội như facebook, instagram, tiktok.... cũng như có khả năng thích ứng cao với sự thay đổi liên tục của xã hội hơn so với các thế hệ trước.

Thế hệ này hay bị chê là "làm những điều quá bất thường", "nổi loạn sẵn sàng sa thải Sếp", "không có thái tôn trọng với người lớn tuổi và Sếp".... mặc dù có nhiều bạn cảm thấy đã ứng xử khá tốt
(trừ những bạn chưa học được cách ứng xử ra).

6 Thiên Vương Song Ngư (2003-2011)

Đây là thế hệ đang có xu hướng tập trung nhiều vào tâm linh, vào câu hỏi "đây là đâu, tôi là ai?" nhiều hơn các thế hệ trước bởi bản thân cảm thấy mơ mơ hồ hồ về nhiều thứ.
Còn có tìm ra được hay không thì... chưa biết vì đa phần các bạn còn chưa đủ nhớn và có được cuộc sống của riêng bản thân.

--------

P/S: Do nghiên cứu cụ thể về đặc điểm tính cách từng thế hệ là việc phức tạp và tốn thời gian nên bài viết chỉ tạm thời đưa ra vài nét khác biệt ngắn gọn, sẽ cập nhật thêm khi đã nghiên cứu và kiểm chứng thêm được các thông tin khác.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Từ khóa Nghề Nghiệp của các Hành Tinh và Cung Hoàng Đạo

Lilith

Bảng từ khóa Chiêm Tinh cho người mới học

La Kế và ưu nhược điểm của 1 người

Bảng cửu cung trong Thần Số Học

Các loại góc chiếu