Sự giống và khác nhau giữa Chiron và Thổ

 



Trên lá số, Chiron và Thổ là 2 hành tinh mà người ta có xu hướng tránh né không muốn đụng đến vị trí mà 2 hành tinh này xuất hiện và có xu hướng đổi sang dùng năng lượng ở khu vực khác.
(Vì Chiron gây đau ngứa và Thổ thì tạo ra cảm giác khó làm)

🪐🪐🪐🗝🗝🗝

Một số điểm giống:

- Muốn hóa giải Chiron hay sao Thổ đều cần thông não, nâng cấp trí tuệ của bản thân lên

- Ngoài việc rèn luyện cho não nhăn và nhiều múi, Chiron và sao Thổ đều đòi hỏi 1 người phải rèn luyện, phải thực hành để mọi thứ trở thành phản xạ, thói quen, đề không phải nghĩ đến mà cơ thể vẫn tự động sử dụng

- Sao Chiron và sao Thổ đều gắn với những thứ gì đó ổn định, lâu dài và mong muốn đạt chất lượng cao.
Sao Chiron đòi hỏi tiếp xúc với những thứ cao cấp nhất - giống như thay vì chỉ đọc sách có kiến thức bình thường thì Chiron sẽ đòi hỏi sách phải tinh hoa, chất lượng.
Trong khi đó, sao Thổ sẽ đòi hỏi bản thân 1 người phải có rèn luyện ở mức độ cao nhất để có thể "tốt nghiệp" và thoát ra khỏi sự quản chế của Thổ - giống như khi bạn tốt nghiệp caaps1, cấp 2, cấp 3 hay DH thì bạn sẽ không còn bị trường đó quản thúc nữa.

- Chiron và Thổ đều tạo ra nỗi sợ, làm cho người ta kém sáng suốt và không dám hành động, không dám chịu trách nhiệm trong nhiều trường hợp đòi hỏi phải có sự cam kết, đứng mũi chịu sào (tùy vào cung nhà liên quan).
Mà nhiều khi việc không hành động thì còn phải chịu hậu quả tệ hơn cả việc hành động sai - đơn giản như việc thấy 1 người bạn bị 1 người khác bắt nạt nhưng bản thân không dám liên kết với người
còn lại để chống lại sự bắt nạt đó dẫn đến cả 2 đều bị bắt nạt dài hạn.

- Ở chất lượng cao, Chiron lẫn Thổ đều liên quan đến những gì đáng tin cậy, có sự cam kết.

🗝🗝🗝🪐🪐🪐

Một số điểm khác:

- Chiron liên quan nhiều đến cảm giác khó khăn về mặt tinh thần và nội tâm, trong khi Thổ tạo ra cảm giác khó khăn về mặt thực hiện ở thế giới thực.

- Chiron liên quan đến chữa lành và phục hồi cho bản thân và người khác, trong khi Thổ liên quan đến việc tạo ra vật chất, tạo ra kết quả trong thế giới thực.

- Chiron thiên về mối quan hệ giữa người vời người (tính cả quan hệ của bản thân với bản thân) trong khi Thổ liên quan đến quan hệ 1 người với các Quy Luật - kể cả quy luật của con người lẫn Trái Đất, Vũ Trụ

- Chiron thiên về trí tuệ, giáo dục, cổ vũ người ta tìm kiếm tri thức để sống 1 cuộc sống thực thụ (không giống như câu chuyện cho con cá hay cho cái cần câu - tức thiên về kiếm ăn - mà thiên về chỉ dẫn 1 lối sống đúng đắn). Trong khi đó, Thổ thiên về rèn luyện nghị lực, rèn luyện kỹ năng để vượt qua hoàn cảnh khó khăn, trắc trở và từ đó trở thành người có ích.

- Động đến Chiron thì 1 người dễ trở nên nhạy cảm và nhiều cảm xúc, thậm chí cảm xúc hỗn loạn. Trong khi đó nếu động đến Thổ của 1 người thì người đó lại trở nên tỉnh táo, lạnh lùng, lý trí

- Chiron thiên về thả lỏng và thư giãn, thuận theo nhu cầu của bản thân và người khác. Thổ thiên về kiểm soát, khống chế

******


Các thế hệ Chiron tạo góc 180, 150 hay Septile với Thổ
(Các thế hệ 1988 đến khoảng 2k)
------
Nhìn chung, rất nhiều hành tinh tạo góc với Thổ thì đều gia tăng độ khó, làm cho mọi thứ khó thực hiện hơn và khi tạo góc với Chiron cũng vậy.
Và góc 180 sẽ gia tăng độ khó trong các trường hợp cực kỳ quan trọng (kết hôn, xây dựng sự nghiệp, đứng ra làm người đứng đầu) trong khi góc 150 và Septile sẽ gia tăng độ khó trong các trường hợp kém quan trọng hơn hay mức độ cam kết kém hơn (lên đứng trước sân khấu, lên làm trưởng nhóm, tỏ tình...)
Tuy nhiên, tính chất của các góc này có thể thay đổi nếu như có thêm sự tham gia của các hành tinh khác (Mộc, Mặt Trời, Hỏa, Kim...) tạo thành các hình tam giác, tứ giác, ngũ giác... dẫn đến tính chất có phần sẽ khác đi - giống như việc quan hệ của 1 cặp đôi có thể sẽ tốt lên hơn hoặc vất vả hơn khi có thêm con cái hay sự tham gia của các thành viên khác trong gia đình.
------
Các tính chất:
- Thổ tạo góc với Chiron sẽ tạo ra cảm giác khó thực hiện được 1 việc gì đó, đặc biệt là liên quan đến hôn nhân, sự nghiệp, chữa lành vì bản thân người có góc sẽ khó cảm nhận được vấn đề, khó nhận thức được hậu quả.
Muốn cải thiện điều này thì cần học cách tập làm ở quy mô nhỏ rồi mới tăng dần lên cho đến khi đạt được mong muốn. Giống như việc muốn lên thuyết trình trước sân khấu 1000 người, chúng ta cần tập luyện thuyết trình 1 mình trước, sau đó là đến thuyết trình cho nhiều người, mỗi lần thuyết trình cho 1 người rồi mới đến giai đoạn thuyết trình cho nhiều người cùng lúc.
- Thổ tạo góc với Chiron cũng dẫn đến khó cam kết lâu dài cũng như tinh thần chịu trách nhiệm kém hơn.
Với góc 180 là các vấn đề cực kỳ quan trọng như hôn nhân, chủ tịch hội đồng quản trị, điều hành 1 cty lớn... và với góc 150 hay Septile thì là các vấn cỡ trung bình như điều hành 1 cty tầm trung hoặc nhỏ, cam kết gắn bó trong tình yêu...
Vì thế cần học cách cam kết từ những việc nhỏ, gia tăng dần tinh thần trách nhiệm để cải thiện.
- Thổ tạo góc với Chiron cũng tạo ra khó khăn trong việc ứng xử 1 cách đúng mực, nhận thức được giá trị của người khác để bản thân cũng đưa ra nỗ lực tương xứng. Vì thế cũng cần học thêm về ứng xử, Nhân Duyên Quả để cải thiện cũng như rèn luyện thêm về nhận thức được "thế nào là giá trị" để có thể hành xử đúng cách.
Có thể hình dung người không nhận thức được giá trị thì sẽ giống như 1 đứa trẻ đem cây son trị giá cả chục triệu để làm bút vẽ lên tường.
- Muốn sử dụng tốt góc này, 1 người cần rèn luyện cả về mặt trí tuệ (chủ yếu là khả năng quan sát và xử lý vấn đề thông qua các bước 1: Quan sát - 2: Nghĩ xem nên làm thế nào - 3: Làm thử - 4: Phân tích kết quả và điều chỉnh)
Đồng thời việc rèn luyện nghị lực, sự kiên trì, tinh thần dám chịu trách nhiệm thì góc này lại mang lại kết quả bền vững lâu dài cho cả cuộc đời.
------
*Chú ý: Bài viết này sinh ra không phải để các bạn tổ chức chương trình "lỗi tại các vì sao" mà là để các bạn hiểu về vấn đề của bản thân đế tập trung vào việc cải thiện.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Từ khóa Nghề Nghiệp của các Hành Tinh và Cung Hoàng Đạo

Lilith

Bảng từ khóa Chiêm Tinh cho người mới học

La Kế và ưu nhược điểm của 1 người

Bảng cửu cung trong Thần Số Học

Các loại góc chiếu