Giao tiếp là phạm trù liên quan cả đến sao Kim và sao Thủy. Tuy nhiên ở 2 sao này mang 2 kiểu tính chất khác nhau:


- Sao Thủy thiên về xử lý các tình huống tiếp xúc trực tiếp, sử dụng ngôn từ, trí não và có sự logic

- Sao Kim thiên về cách ứng xử trong 1 mối quan hệ, sử dụng thiên về 5 giác quan, ngôn ngữ cơ thể và cảm giác.

------

1 số điểm giống:

- Nếu dùng tốt, 2 sao này đều đem lại sự kết nối tốt giữa 2 hay nhiều người với nhau

- 2 sao này đều khá là sáng tạo và linh hoạt, không nặng về tính nguyên tắc. Sao Thủy thích sự đa dạng, kết nối nhiều thứ cùng lúc, không ưa thích sự ràng buộc quá chặt chẽ vào 1 thứ đơn lẻ.
Trong khi đó sao Kim thiên về khám phá, phát hiện và trải nghiệm những thứ mới.

- Cả 2 sao này đều thích sự kết nối, có nhiều mối quan hệ cũng như sự hợp tác.

- Khách quan: 2 sao này nếu phát triển ở mức độ kinh nghiệm cao (tức người chủ lá số chịu khó phát triển khả năng lắng nghe và học hỏi gia tăng trí tuệ) thì đều có khả năng nhìn nhận vấn đề 1 cách khách quan và đa chiều, không bị quá thiên lệch về bên nào cả.

------

1 số điểm khác:

- Cùng là lắng nghe, nhưng sao Thủy thiên về tính logic và tìm cách đưa ra giải pháp cho vấn đề hơn, trong khi sao Kim thiên về việc cảm nhận cảm xúc của đối phương, đưa ra sự ủng hộ và động viên nên sẽ mạnh về việc giải quyết xung đột hơn.

- Tốc độ phản ứng của người trội sao Thủy là nhanh hơn vì họ không mất thời gian tưởng tượng và cảm nhận cảm xúc của người đối diện.

- Mặc dù đều có khả năng lắng nghe, sao Thủy dễ bị mất kiên nhẫn hơn vì kết nối có phần hời hợt, qua loa và tập trung vào giải pháp cho vấn đề hơn. Trong khi đó, sao Kim sẽ kiên nhẫn lắng nghe hơn vì tập trung vào mối quan hệ và sự kết nối.

- Trong khi sử dụng, người mạnh về sao Thủy sẽ ít bộc lộ cảm xúc hơn. Trong khi đó người mạnh sao Kim sẽ bộc lộ nhiều cảm xúc hơn.

- Về mặt hiểu các ẩn ý, sao Kim có thể nhận thức được rõ ràng hơn về ẩn ý trong lời nói, hành vi của người khác vì sao Kim sẽ quan sát cả các biểu hiện khác như ngôn ngữ cơ thể, giọng điệu, so sánh lại các hành vi 1 người hay thể hiện với hành vi hiện tại để tìm ra điểm khác biệt.


Bài đăng phổ biến từ blog này

Từ khóa Nghề Nghiệp của các Hành Tinh và Cung Hoàng Đạo

Lilith

Bảng từ khóa Chiêm Tinh cho người mới học

La Kế và ưu nhược điểm của 1 người

Bảng cửu cung trong Thần Số Học

Các loại góc chiếu