Transit sao Mộc: Sự phát triển, đạo đức, may mắn và sự tập trung.



Trong các loại transit, transit của sao Mộc được coi là may mắn nhất và nó hỗ trợ cho chúng ta trong nhiều lĩnh vực khác nhau, tùy xem nó nằm ở cung hoàng đạo, địa bàn và góc chiếu với những hành tinh nào.


Bài viết này chia sẻ ngắn gọn về sao Mộc khi đi qua 12 cung địa bàn (12 nhà), chú ý rằng trên lá số Placidus thì 12 cung địa bàn to nhỏ ko đều nhau, nên thời gian đi qua từng cung cũng sẽ nhanh chậm khác nhau - tùy thuộc vào độ lớn của cung, và sẽ tác động mạnh khi đi vào khoảng giữa cung hơn các khoảng đầu và cuối.




1 Transit Mộc qua cung 1


Mộc đi qua cung 1 sẽ làm cho 1 người trở nên sáng suốt hơn, tập trung vào việc phát triển và hoàn thiện bản thân hơn. Mà hoàn thiện và phát triển bản thân chính là gốc rễ để có được sự thành công trong cuộc sống, vì điều đó tương đương với việc "nâng cấp" bạn thành các phiên bản thông minh, mạnh mẽ và hiện đại hơn, ăn khớp với thời đại hơn.


Trong thời gian đó, người đó cũng sẽ thuận lợi hơn trong việc hoàn thành các mục tiêu, có thể không phải ít rào cản, ít vấn đề hơn so với bình thường nhưng là giải quyết 1 cách nhẹ nhàng, giống như 1 học sinh lớp 6 làm bài tiếng Anh lớp 12 thì rất vất vả, nhưng với 1 giảng viên tiếng Anh trong trường đại học thì lại là việc rất nhẹ nhàng.




2 Transit Mộc qua cung 2


Mộc đi qua cung 2 sẽ làm cho 1 người tập trung hơn vào các việc liên quan đến bản thân họ. Chẳng hạn như việc sống chậm lại để có thể cảm nhận được niềm vui đến từng khoảnh khắc của những thứ xung quanh:

- Sự nhai kỹ và hưởng thụ sự ngon miệng của thức ăn

- Hít thở thật sâu và cảm nhận được sức sống do không khí mang lại

- Hưởng thụ quá trình bản thân làm việc và tạo ra giá trị

- ....

Và bởi vì làm những việc liên quan đến bản thân thì có sự hưởng thụ cũng như sự chú tâm như vậy, cho nên kết quả người đó tạo ra trong quá trình này cũng sẽ cao hơn, vừa đem lại lợi ích cho người khác, vừa đem lại tiền bạc, sự yêu mến của người khác dành cho người đó coi như 1 loại phần thưởng.




3 Transit Mộc qua cung 3


Cung 3 vốn là liên quan đến trí tuệ, học hỏi và sự nhận thức của 1 người.

Vì thế sao Mộc đi qua cung 3 sẽ làm cho 1 người gia trở nên khiêm tốn, biết lắng nghe, biết quan sát hơn. Để từ đó học hỏi, giao tiếp và tạo dựng các mối quan hệ trở nên năng lượng thuận lợi hơn rất nhiều - mà trong thời đại ngày nay, khả năng giao tiếp và các mối quan hệ rất quan trọng, vì hầu hết mọi việc đều cần sự hỗ trợ từ đội nhóm.


Mà muốn dễ dàng thành lập được mối quan hệ, chúng ta cần lắng nghe và quan sát để có thể hiểu được vị trí quan sát của đối phương - giống như người ở Hà Nội đang nhìn thấy trời mưa, người đang ở Hồ Chí Minh lại thấy trời nắng thì phải bước sang vị trí của người còn lại để quan sát thì mới thấy được những gì người kia đang thấy.


Đồng thời Transit sao Mộc đi qua cung 3 cũng sẽ là khoảng thời gian lý tưởng để đi du lịch, khám phá thế giới.




4 Transit Mộc qua cung 4


Khi sao Mộc đi qua cung 4, 1 người sẽ có thêm nhiều năng lượng cho các hoạt động liên quan đến gia đình, cũng như việc nghỉ ngơi, ăn uống lành mạnh để hồi phục lại năng lượng sau 1 quá trình ăn chơi, làm việc, du lịch... đã sử dụng rất nhiều năng lượng và dinh dưỡng của cơ thể.


Đồng thời transit này cũng giúp cho những việc liên quan đến gia đình trở nên thuận lợi hơn rất nhiều, vì 1 người sẽ có xu hướng tập trung vào đó theo cách ứng xử tích cực hơn.

Đây cũng là thời điểm tốt để chúng ta thay đổi thói quen, hoặc làm cho 1 thói quen cũ trở nên hiệu quả hơn do nhận được sự hỗ trợ về mặt năng lượng của sao Mộc




5 Transit Mộc qua cung 5


Đây là transit rất thích hợp cho việc học hỏi, tìm tòi thêm những thứ liên quan đến yêu đương và hẹn hò để bạn có thể làm cho cách yêu, cách duy trì mối quan hệ của bạn trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Đồng thời Mộc đi qua cung 5 cũng sẽ kích thích bạn sáng tạo và làm thêm nhiều điều mới lạ trong cuộc sống, làm cho cuộc sống trở nên vui vẻ và thú vị hơn.

Đây chính là quãng thời gian rất thích hợp để.... Cười


Ngoài ra, đây cũng là thời điểm thích hợp để tìm cách thể hiện bản thân theo những cách thực sự tích cực và có ích, ví dụ như thay vì khoe khoang thành tích của bản thân thì tập trung vào việc giúp đỡ của người khác để rồi nhận lại những phản hồi tích cực từ phía họ.




6 Transit Mộc qua cung 6


Nếu cung 5 liên quan đến yêu đương, cung 6 lại liên quan đến việc luyện tập kỹ năng và gia tăng chất lượng công việc cũng như chăm sóc sức khỏe về mặt thể chất của bạn. Bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn để nâng cấp kỹ năng sẵn có của bản thân lên hoặc học thêm các kỹ năng mới, cũng như biết thêm 1 số điều liên quan đến việc chủ động chăm sóc sức khỏe cho bản thân.


Và điều quan trọng nhất là bạn sẽ chú ý đến việc kỹ năng này tạo ra độ hiệu quả và giá trị, giúp ích cho người khác trong thực tế cuộc sống ra sao.

Điều này sẽ trả lại cho bạn càng nhiều hơn về những sự thuận lợi, may mắn trong công việc lẫn cuộc sống trong tương lai....









7 Mộc transit qua cung 7


Transit Mộc đi qua cung 7 sẽ làm cho 1 người chú ý hơn đến các mối quan hệ cá nhân như với người bạn đời, hay bạn thân, hay đối tác làm ăn lâu dài của họ.

Và khi chúng ta chú ý đến và tìm cách cải thiện thì mọi thứ cũng trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều.


Đồng thời, đây cũng là thời điểm tốt thuận lợi để khắc phục các nhược điểm của bản thân (học cách nấu ăn, học thêm về tâm lý và giao tiếp, cải thiện thể lực, học thêm 1 chút về công nghệ....) để có được cuộc sống cân bằng và bền vững hơn. 


Đây cũng là thời điểm chúng ta nên học cách nhường nhịn, lắng nghe ý kiến của người khác hơn.




8 Mộc transit qua cung 8


Mộc đi qua cung 8 sẽ thúc đẩy 1 người bỏ bớt đi các thói quen xấu gây hại cho sức khỏe, mối quan hệ, công việc... nhìn chung là ở 1 số khía cạnh nào đó của cuộc sống để có được những thói quen tốt hơn.


Đồng thời, đây cũng là thời điểm thích hợp để gia tăng sức ảnh hưởng của bản thân với xã hội thông qua giá trị và cống hiến của bản thân tạo ra.

Với những người làm kinh doanh và đầu tư, hay các nhà nghiên cứu, điều tra, đây cũng là thời điểm tốt để học và nghiên cứu sâu hơn, cũng như tạo ra nhiều kết quả hơn trong lĩnh vực của bản thân.




9 Mộc transit qua cung 9


Đối với cung 9 liên quan đến hệ thống niềm tin của 1 cá nhân, đây là thời điểm tốt để củng cố những niềm tin đúng, thay đổi những niềm tin vốn bị lệch lạc hay đã bị lỗi thời bằng cách học thêm kiến thức và có thêm những trải nghiệm mới.


Bởi vì chúng ta ai cũng là "ếch ngồi đáy giếng", chỉ khác là cái giếng đó to hơn hay nhỏ hơn, nên khi chúng ta không chịu học hỏi. Chúng ta dễ coi những kiến thức chúng ta đã biết là trung tâm, là đúng và quan trọng nhất, những thứ khác phải phụ thuộc vào chúng - giống như cách nhìn nhận rằng Trái Đất là trung tâm của Hệ Mặt Trời vậy.


Và việc có thêm những kiến thức và trải nghiệm mới sẽ cải thiện rất đáng kể chất lượng cuộc sống của chúng ta.




10 Mộc transit qua cung 10


Cung 10 vốn liên quan đến Danh Tiếng của 1 người, nhưng cũng liên quan đến Nghị Lực phấn đấu của 1 người. Vì thế khi transit sao Mộc đi qua cung 10, nghị lực phấn đấu của 1 người cũng được gia tăng thêm, từ đó tạo ra sự thuận lợi cho Danh Tiếng của bản thân.


Với những ai chưa tìm được định hướng cho sự nghiệp, đây là thời điểm thích hợp để đi tìm kiếm 1 cái đích đến cụ thể cho bản thân, bởi khi nghị lực chúng ta được nâng lên thì sự kiên trì khi tìm kiếm cũng tăng lên.


Ngoài ra, có thể tăng cường thêm nghị lực 1 cách nhanh chóng (chỉ mất 3-6 tháng) bằng chạy marathon, học các loại võ tập nhiều về sức bền, bơi hay đạp xe đường dài....




11 Mộc transit qua cung 11


Mộc đi dạo ngang qua cung 11 cũng là thời điểm tốt cho khá nhiều thứ, trong đó bao gồm:

- Các mối quan hệ xã hội

- Tìm hiểu bản thân và phát triển phong cách cá nhân

- Khám phá, phát minh, sáng tạo

- Thay đổi bản thân, cập nhật và học hỏi cái mới, làm những điều trước đây chưa từng làm.


Và 1 trong những điều quan trọng là cung 11 liên quan đến kế hoạch của bản thân. Việc chú ý đến kế hoạch hàng ngày của bản thân hơn, cũng như tính toán trước các vấn đề hay rủi ro để có sự chuẩn bị trước chính là yếu tố quan trọng để chúng ta có cuộc sống tốt hơn - giống như việc nếu biết trời sẽ nắng to và khát nước thì việc đem theo quần áo chống nắng và nước để giải khát sẽ làm cho chúng ta trở nên thoải mái, dễ chịu và tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều.



12 Mộc transit qua cung 12


Phải, cung 4 và cung 12 đều thích hợp để nghỉ ngơi và thư giãn, lên núi hay đi tắm biển vài hôm cũng là lựa chọn không tồi.

Nhưng điều quan trọng của cung 12 là nó làm cho bạn nhớ tới những ước mơ, những mong muốn mà bạn chưa thực hiện được lúc còn nhỏ, để rồi dần lên kế hoạch thực hiện những điều đó.


1 cuốn Sổ Ước Mơ (Dreams Book, Vision Board, Bucket List) nên được thành lập để bạn nhớ tới những ước mơ của bản thân và dần thực hiện chúng, để bạn thấy cuộc sống trở nên dễ chịu và có ý nghĩa hơn.


Đây cũng là thời điểm thích hợp để hòa giải, hay ít nhất là quên đi những hiềm khích cũ, hay những điều hay làm bạn cảm thấy không thoải mái lắm, như ông hàng xóm hay hát karaoke, tiếng chó hàng sủa (mà bạn chỉ muốn cho nó vào nồi), tiếng bấm còi xe ồn ào thẳng vào mặt bạn như thể bạn là 1 đứa ngáo ngơ ko để ý đường xá..... để đạt được trạng thái thư giãn và nghỉ ngơi - điều đó tốt cho sức khỏe và tinh thần của bạn.


Mà tốt cho bạn thì cũng sẽ tốt cho những người xung quanh bạn, mà tốt cho những người xung quanh bạn thì cũng sẽ tốt cho những người xung quanh của những người xung quanh bạn - giống như chơi xếp Domino và đẩy đổ hàng loạt vậy


Đồng thời đây cũng là thời điểm đẹp để kết thúc những gì bạn còn đang dang dở, từ đó trở nên "nhẹ gánh" hơn, nhanh nhẹn hơn trong cuộc sống. 

Vì đơn giản là cho dù chỉ bị ràng buộc về mặt suy nghĩ là bạn cũng đã cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi rồi - giống như việc bạn có 1 món nợ chưa trả được và nó đeo bám tâm trí bạn hết ngày này qua ngày khác vậy, hết sức mệt mỏi.

Vì thế việc ngay lập tức giải quyết càng nhiều càng tốt những vấn đề đang tồn động trong tâm trí bạn sẽ giúp cho tâm trí bạn thảnh thơi và thoải mái hơn rất nhiều.




Chú ý:


*Thời điểm transit sao Mộc nghịch hành không tạo ra tác động tiêu cực mà chỉ đơn giản là 1 người cần xem xét, ngẫm nghĩ lại các vấn đề liên quan đến sao Mộc như:

- Vì sao cần tập trung vào việc này?

- Thế nào là sáng suốt?

- Thế nào là đạo đức?

- Nghị lực bao nhiêu thì đủ?


*Sẽ có người luận rằng đặc tính của sao Mộc là phóng đại cả những cái xấu và tiêu cực. Điều đó chỉ đúng khi 1 người quá thiếu trí tuệ, thiếu sự hiểu biết và có lối sống cũng như môi trường xung quanh quá tiêu cực mà thôi.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Từ khóa Nghề Nghiệp của các Hành Tinh và Cung Hoàng Đạo

Lilith

Bảng từ khóa Chiêm Tinh cho người mới học

La Kế và ưu nhược điểm của 1 người

Bảng cửu cung trong Thần Số Học

Các loại góc chiếu