Làm sao để biết Tiềm Năng học Chiêm Tinh của bản thân thông qua Góc Chiếu?







Chiêm Tinh là môn học của sao Thiên Vương và cung Bảo Bình.bởi 1 số nguyên nhân sau:

- Thiên vương và Bảo Bình thiên về phân loại, phân nhóm và Chiêm Tinh là bộ môn chia người ta thành các loại người, các nhóm người khác nhau (giống như chia Mọc ra thành 12 cung Mọc vậy)

- Thiên Vương và Bảo Bình liên quan đến số lượng nhiều người và Chiêm Tinh cũng nghiên cứu số liệu dựa trên hàng triệu người, thậm chí hàng tỉ người

- Thiên Vương và Bảo Bình nghiên cứu các vấn đề vượt ra khỏi hiểu biết của người bình thường. Chiêm Tinh cũng là bộ môn mà hầu hết mọi người đều nghe không hiểu.

- Thiên Vương và Bảo Bình gắn với việc dành nhiều thời gian cho 1 cái gì đó vì trong thời gian ngắn thường không có được hiệu quả ngay (giống như việc tìm ra vaccin, phát minh khoa học không phải việc cứ muốn là có thể phát hiện ra ngay lập tức). Học Chiêm Tinh cũng vậy, thường mất rất nhiều thời gian để chiêm nghiệm, trải nghiệm trước khi có thể hiểu ra được vấn đề và áp dụng vào trong cuộc sống. Cho nên muốn học Chiêm Tinh 1 cách bài bản, hữu ích thì không có 5-10 năm trở lên thì không làm được.

- Thiên Vương và Bảo Bình gắn với các "biến thể", "biến dị", những thứ kỳ lạ. Trong Chiêm Tinh cũng luôn tồn tại những người "bất thường" trong cùng 1 nhóm. Chẳng hạn như Mọc Sư Tử không phải lúc nào cũng ưa thích vui vẻ, hoành tráng mà lại có 1 số Mọc Sư Tử lại là người cực kỳ hướng nội, có tính cách quái dị. Không những thế, Chiêm Tinh còn có hẳn nhóm riêng dành cho kiểu người bất thường (Bảo Bình và sao Thiên Vương)

- Thiên Vương và Bảo Bình chú trọng cái nhìn đa dạng và khách quan, giống như việc chúng ta ngắm Mặt Trời Mọc ở Hà Nội thì phong cảnh và không khí, gió... sẽ khác ở Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Sa Pa... Chiêm Tinh cũng chú trọng đến việc nhìn nhận mọi việc theo nhiều vị trí khác nhau để có được cái nhìn chuẩn xác và khách quan nhất.



*********



Các tiêu chuẩn để đánh giá tiềm năng học Chiêm Tinh:

- Sao Thiên Vương tạo góc Tốt, sai số dưới 3 độ với sao Thủy và Pallas (đều liên quan đến trí não), trên cả lá số Địa Tâm lẫn Nhật Tâm và có thêm góc Song Song//Đối Song Song càng tốt.


Thủy, Thiên Vương và Pallas tạo góc với nhau trên cả lá số Địa Tâm lẫn Nhật Tâm thì thiên phú cực kỳ cao


- Sao Thiên Vương, sao Thủy và Pallas tạo góc sai số dưới 3 độ với các hành tinh gia tăng sự thuận lợi và may mắn như sao Mộc, Kim trên cả lá số Địa Tâm lẫn Nhật Tâm và có thêm góc Song Song//Đối Song Song thì càng có tiềm năng cao.

- Nếu có thêm góc sai số dưới 3 độ với các hành tinh liên quan đến sở trường bản thân như Mặt Trời, Mặt Trăng, hay các hành tinh thiên về nghiên cứu như sao Diêm Vương thì càng tốt.

- Góc của sao Thiên Vương, sao Thủy, Pallas tạo thành các hình dạng đẹp như: Tam Giác Đều, Cánh Diều, các loại Hình Thang Cân, Ngũ Giác Cân.... thì càng lý tưởng vì tiềm năng càng cao.

(Về hình dạng góc chiếu đẹp các bạn có thể tham khảo tại đây)




Lá số của 1 người có càng đạt được nhiều yếu tố này thì Tiềm Năng học chiêm tinh càng cao, có nghĩa là học sẽ dễ hiểu và nhanh hơn người khác.

Tuy nhiên ở giai đoạn mới học vẫn có thể sẽ chậm do chưa biết nhiều thông tin. Chẳng hạn như 1 người có thiên phú cực cao về chiêm tinh vẫn sẽ phải mất 3-5 năm đầu để nhập môn tùy theo là tự học hay học có người chỉ dạy. Thiên phú của họ chỉ phát huy ra được 1 cách rõ ràng nhất khi trình độ đã tương đối cao - họ sẽ phát hiện ra được những kiến thức mới mà người thiên phú thấp khó phát hiện ra hơn.



*********



Chú ý rằng, Tiềm Năng là thứ giúp bạn học nhanh hơn, tuy nhiên vẫn sẽ cần Môi Trường và Nỗ Lực:

- Môi trường (Tài liệu, bạn bè, người hướng dẫn, sức khỏe): Môi trường là thứ rất quan trọng giúp bạn tiến bộ. Bạn không thể tập lái xe máy nếu không có xe máy, bạn cũng không thể tập gõ 10 ngón nếu không có máy tính và bàn phím. Môi trường chính là các loại "công cụ" giúp bạn có thêm hiểu biết và luyện thêm kỹ năng liên quan.

- Nỗ Lực: Chúng ta trở thành chuyên gia trong 1 lĩnh vực sau khoảng 10.000-20.000h làm việc với lĩnh vực đó (là khoảng 7-15 năm). Vì thế nếu muốn giỏi Chiêm Tinh hay bất kỳ 1 môn học nào khác, bạn sẽ cần rất nhiều thời gian tiếp xúc với lĩnh vực đó để nắm được rõ từng chi tiết, từng mẩu nhỏ thông tin trong đó. Như vậy mới thành Chuyên Gia được.

- Sao Thủy trên lá số Nhật Tâm: Mặc dù sao Thủy trên lá số Nhật Tâm có tốc độ di chuyển hơi nhanh, khoảng 3 độ 1 ngày nhưng ít nhất chúng ta vẫn có thể áng chừng được, không như Mặt Trăng trên lá số chúng ta thường dùng là lá số Địa Tâm - có tốc độ 13 độ 30 phút 1 ngày.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Từ khóa Nghề Nghiệp của các Hành Tinh và Cung Hoàng Đạo

Lilith

Bảng từ khóa Chiêm Tinh cho người mới học

La Kế và ưu nhược điểm của 1 người

Bảng cửu cung trong Thần Số Học

Các loại góc chiếu