Cung 4 và từ khóa "hiện tại"




Nếu như cung 10 gắn với vấn đề thuộc về quá khứ, cung 11 gắn với vấn đề thuộc về kế hoạch cho tương lai thì cung 4 lại liên quan trực tiếp đến hiện tại, những thứ đang "mắt thấy tai nghe".




1 Bạch Dương 4 (Mọc Râu):

Xử lý vấn đề 1 cách nhanh, gọn, tìm phương pháp đơn giản nhất để xử lý.

Đơn giản là vì Mọc Ma Kết có tính mục tiêu cao và hay tập trung vào mục tiêu của bản thân, mà mục tiêu đó thường khó và phức tạp. Cho nên để cân bằng lại thì những việc nhanh chóng, đời thường phải xử lý trước mắt thì phải tìm cách xử lý thật nhanh để bản thân có thể tập trung vào mục tiêu.


Gọi là Mọc Râu vì biểu tượng của Ma Kết là con Dê có đuôi cá, mà Dê thì sẽ có râu.




2 Kim Ngưu 4 (Mọc Bình):

Xử lý vấn đề hiện tại bằng cách tập trung vào hiệu quả trong ngắn hạn, theo cách chắc ăn nhất.


Mọc Bảo Bình vốn dành khá nhiều thời gian cho bản thân. Vì thế để có nhiều thời gian hơn thì những việc mà bản thân xử lý phải hiệu quả và chắc ăn, để không phải 1 lần nữa quay lại xử lý dẫn đến mất thời gian. Vì thế Mọc Bảo Bình mặc dù xử lý vấn đề hiện tại của bản thân chậm hơn nhưng sẽ có sự hiệu quả hơn so với Ma Kết.

Bởi đơn giản Mọc Ma Kết có tính mục tiêu cao hơn và có nhu cầu chạy deadline, còn mục tiêu của Mọc Bảo Bình chỉ đơn giản là có thêm nhiều thời gian để thực hiện các kế hoạch của bản thân hơn - nhìn chung thiên về lâu dài, bao giờ xong thì xong chứ không hoàn toàn là theo deadline cụ thể như Mọc Ma Kết.




3 Song Tử 4 (Mọc Vây):

Xử lý vấn đề hiện tại 1 cách qua loa nếu kinh nghiệm quá thấp. Nếu cao hơn thì có thể xử lý linh hoạt với nhiều biện pháp khác nhau thay thế cho nhau.


Mọc Song Ngư vốn không giỏi xử lý các vấn đề trong thực tế nếu trí tuệ chưa đủ cao bởi hay tập trung vào thế giới tưởng tượng của bản thân hơn là thế giới thực. Vì thế Mọc Song Ngư dễ bị xử lý vấn đề theo kiểu "chắp vá" bằng cách nhờ người khác, hoặc đang sẵn tiện có cái gì thì làm theo kiểu đó chứ không có sự bài bản, sự chuẩn bị từ trước.


Gọi alf Mọc Vây vì họ nha Cá vốn có vây...




4 Cự Giải 4 (Mọc Lông):

Xử lý vấn đề hiện tại tủy theo cảm hứng.


Mọc Bạch Dương, vốn là kiểu hành động mà không có sự tính toán kỹ lưỡng từ trước mà chỉ đơn giản là thấy cái gì thích hợp trước mắt thì làm theo cái đó.


Gọi là Mọc Lông và Cừu vốn mọc ra rất nhiều lông....




5 Sư Tử 4 (Mọc Khuyên Mũi):

Xử lý vấn đề hiện tại tùy theo cái gì là quan trọng nhất, bỏ qua các yếu tố râu ria, thừa thãi.


Mọc Kim Ngưu, với phong cách ưa thích sự hưởng thụ, sự thong thả từ tốn nên sẽ tập trung vào việc xử lý theo những gì quan trọng nhất, để từ đó những việc còn lại được giải quyết phần lớn.

Giống như việc muốn đánh sập 1 tòa nhà thì đơn giản chỉ cần phá đi 1 số trụ quan trọng nhất ở 1 phía của tòa nhà là ngôi nhà sẽ tự đổ vậy.


Gọi là Mọc Khuyên Mũi vì họ nhà trâu thường được gắn thên các khuyên mũi để kéo đi.




6 Xử Nữ 4 (Mọc 4 chân 4 tay):

Xử lý vấn đề dựa theo sự thuần thục của kỹ năng mà bản thân vốn có. Vì thế cho nên có tốt, chi tiết, hoàn hảo hay không là dựa vào kỹ năng đã được rèn luyện đến mức nào.


Điều này là do Xử Nữ là liên quan đến các loại kỹ năng, trong khi Mọc Song Tử thì lại ưa thích ôm đồm nhiều thứ khác nhau. Vì thế xử lý vấn đề tốt hay không sẽ phụ thuộc vào đó là vấn đề gì và kỹ năng dành cho vấn đề đó đã được sử dụng thuần thục đến mức độ nào.


Gọi là Mọc 4 tay 4 chân vì đơn giản biểu tượng Song Tử là 2 người, mà 2 người tổng lại thì sẽ có 4 tay 4 chân.




7 Thiên Bình 4 (Mọc Bơi Chèo):

Xử lý vấn đề thực tế thông qua biện pháp cân nhắc xem thế nào là hợp lý, sử dụng trợ giúp của người thân, hỏi ý kiến khán giả...


Mọc Cự Giải vốn là Mọc thiên về cảm xúc, cảm tính nhưng không phải là dạng nhìn thấy cái gì làm cái đó ngay lập tức như Mọc Bạch Dương mà sẽ vẫn có sự đắn đo, cân nhắc, để rồi... vẫn lựa chọn làm theo cảm xúc.


Gọi là Mọc Bơi Chèo đơn giản là vì nhiều họ nhà Cua sẽ có thêm mái chèo dùng để bơi lội.




8 Bọ Cạp 4 (Mọc Bờm To):

Xử lý vấn đề hiện tại thông qua sử dụng công cụ, mượn sức người khác, nếu trí tuệ càng cao thì xử lý thông qua việc hiểu bản chất, nguyên lý của vấn đề.


Bản chất của năng lượng Bọ Cạp là đi mượn lực - cho dù là mượn lực từ máy móc, trí tuệ nhân tạo hay con người. Mà Mọc Sư Tử thì ưa thích việc bản thân trở thành Boss và có khả năng điều khiển, có khả năng ra lệnh. Cho nên việc mượn lực từ máy móc, từ con người chính là hợp với phong cách của Mọc Sư Tử.


Sử dĩ gọi là Mọc Bờm To, đơn giản vì Sư Tử đực có bờm rất to.




9 Nhân Mã 4 (Mọc Tóc):

Xử lý vấn đề hiện tại bằng sự tập trung nhất quán, các phương pháp đã được bản thân quen dùng từ trước và phát triển dần lên.


Năng lượng Nhân Mã vốn mang tính 1 chiều và sự tập trung vào 1 phương hướng cụ thể. Năng lượng Mọc Xử Nữ cũng tập trung vào việc làm cho mọi thứ trở nên ngày càng chi tiết, giống như độ phân giải màn hình ban đầu chỉ ở mức bình thường tăng lên HD, rồi nét hơn nữa là SHD, UHD....


Vì thế khi xử lý các vấn đề hàng ngày mà Mọc Xử Nữ đã quen thuộc thì cực kỳ nhanh và có độ tập trung cao, do sự thuần thục trong vấn đề đó đã rất cao.

Nhưng ngược lại, Mọc Xử Nữ vốn chỉ tập trung tập luyện 1 vài thứ chứ không đa dạng. Cho nên những vấn đề thuộc dạng tính chất khác với vấn đề đó thì Mọc Xử Nữ sẽ không thuần thục và không biết xử lý thế nào.

Chẳng hạn 1 Mọc Xử Nữ nếu quen thuộc sửa xe máy, vậy thì đổi sang sửa ô tô cũng sẽ là biết sửa. Nhưng nếu bảo đổi sang lĩnh vực khác hoàn toàn là lĩnh vực vẽ vời, thiết kế thì thường là sẽ ít Xử Nữ linh hoạt được đến mức đó.


Gọi là Mọc Tóc vì đơn giản biểu tượng của Mọc Xử Nữ là cô gái tóc dài, tóc mọc rất nhiều...


10 Ma Kết 4 (Mọc Cân):

Xử lý vấn đề hiện tại 1 cách thận trọng, có sự cân nhắc, cũng như tập trung vào hiệu quả lâu dài hơn là ngắn hạn.


Mọc Thiên Bình vốn hay đắn đo cân nhắc làm sao để có thể tốt về nhiều mặt khác nhau nên thường cũng hay bị do dự trong việc ra quyết định. Cung 4 Ma Kết cũng thể hiện ra tính chất tương tự về sự thận trọng tính toán, cân nhắc đắn đo làm sao để ổn về mọi mặt và hiệu quả lâu dài.


Gọi là Mọc Cân vì biểu tượng của Mọc Thiên Bình chính là cái cân.


11 Bảo Bình 4 (Mọc Móc Câu):

Xử lý vấn đề hiện tại bằng cách sử dụng cách cách mới nhất, hiện đại nhất mà bản thân có thể nghĩ ra được 

(chú ý là bản thân nghĩ ra được chứ không nhất định phải là hiện đại nhất thế giới)


Mọc Bọ Cạp vốn ưa thích việc sử dụng ít sức lực, nguồn lực nhất mà vẫn có thể đạt hiệu quả. Vì thế sẽ rất tương thích với những cách làm mới, hiện đại (năng lượng Bảo Bình) bởi những thứ mới và hiện đại thì thường là tốn ít công sức, tốn ít nguồn lực hơn - đó là điều tất nhiên bởi vì nếu những thứ mới và hiện đại mà tốn nguồn lực hơn thì là loài người chúng ta đang đi theo xu hướng thoái hóa chứ không phải tiến hóa.




12 Song Ngư 4 (Mọc Móng Sắt):

Xử lý vấn đề hiện tại theo kiểu mỗi lần làm 1 kiểu, có chút lộn xộn không bài bản như công việc, học vấn của bản thân.


Mọc Nhân Mã, có phần giống Mọc Ma Kết ở tính mục tiêu cao và chỉ tập trung vào mục tiêu của bản thân ở tương lai chứ ít quan tâm đến các vấn đề khác. Vì thế các vấn đề ở hiện tại cũng thường làm qua loa, nhưng còn lộn xộn hơn cả Mọc Ma Kết vậy.


Gọi là Mọc Móng Sắt đơn giản là vì người ta thường đóng móng sắt cho ngựa để khi phải đi đường xa và đi nhiều thì móng ngựa không bị quá mòn.


Chú ý:

1 Nội dung bài viết sẽ đúng nhất khi chưa thêm các yếu tố khác như vị trí hành tinh và góc chiếu.

2 Những ai bị lệch nóc thì có thể quan sát cả 2 trường hợp, lá số Placidus lẫn lá số Whole Sign.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Từ khóa Nghề Nghiệp của các Hành Tinh và Cung Hoàng Đạo

Lilith

Bảng từ khóa Chiêm Tinh cho người mới học

La Kế và ưu nhược điểm của 1 người

Bảng cửu cung trong Thần Số Học

Các loại góc chiếu