Hiểu và Sáng tạo: Năng lực của Bảo Bình và Thiên Vương - Cách học Chiêm Tinh hiệu quả




Thông thường, khi học Chiêm Tinh, chúng ta thường tốn 1 thời gian học lâu hơn đa phần các môn Huyền Học khác rất nhiều (Tarot, Thần Số, Bát Tự...), đó là bởi vì Chiêm Tinh là bộ môn có xu hướng đòi hỏi năng lượng Bảo Bình và sao Thiên Vương ở mức độ rất cao.

Mà muốn học được các môn theo tiêu chí này, chúng ta cần phải học được cách nhìn nhận vấn đề theo nhiều chiều hướng khác nhau, mà chúng ta gọi là Cái Nhìn Đa Chiều.



Chúng ta không chỉ làm theo những hướng dẫn do người khác đưa ra, mà còn phải nghĩ cách Làm Khác Đi, cụ thể là 5 phương pháp:

1 Thêm

2 Bớt

3 Chỉnh Sửa cho hiệu quả hơn.

4 Thay Thế hoàn toàn bằng cái khác

5 Sử dụng với mục đích khác



Nói đơn giản, với 1 ngôi nhà được xây trên 1 miếng đất rộng, có sẵn 1 cái bể bơi, chúng ta có thể:

1 Thêm vườn cây xanh um tùm để tăng thêm độ thư giãn, biến thành nơi càng lý tưởng để nghỉ ngơi

2 Bớt đi cái bể bơi để có thêm chỗ đón khách, tăng cường độ lý tưởng cho những cuộc gặp mặt đông người

3 Chỉnh Sửa tầng 1 từ Phòng Khách thành Chỗ Để Xe để xe cộ tránh được nắng mưa, cũng như chống trộm cắp, Phòng Khách lúc đó được đưa lên tầng 2

4 Chúng ta có thể Thay Thế hoàn toàn căn nhà và cái bể bơi thành 1 cái công viên mini để phục vụ mục đích tăng cường oxi cho thành phố, cũng như có cho trẻ con và người lớn chơi đùa, tập thể dục thể thao...

5 Sử dụng với mục đích khác: Chúng ta không ở đó nữa mà đem đi cho thuê, và bỏ 1/3 số tiền có được từ việc cho thuê nhà để đi thuê lại 1 cái nhà khác, ở cái nhà đó chán thì lại chuyển tiếp, thích hợp với những ai có đầu óc kinh doanh và thích ở nhiều nơi khác nhau để trải nghiệm.


Nếu áp dụng vào trong Chiêm Tinh, chúng ta sẽ có như sau:

Lấy ví dụ chúng ta có Thủy trùng Thổ (Thủy tạo góc 0 độ với Thổ), vì Thủy là suy nghĩ, còn Thổ liên quan đến việc phải nỗ lực mới làm được nên chúng ta có thể luận là "vì người này có Thủy trùng Thổ nên sẽ là người nghĩ chậm, ít nói, hay lo xa"


Và chúng ta có thể biến hóa như sau:

1 Thêm tính chất: Với người thích chi tiết hơn nữa, chúng ta có thể luận thêm là "Thủy trùng Thổ thì phản ứng sẽ chậm hơn người khác nhưng cũng chắc chắn và hợp Nhân Quả hơn, vì có sự suy nghĩ trước khi nói"

Ở đây chúng ta thêm vào tính chất là sự Chắc Chắn cũng như hợp với Nhân Quả


2 Bớt tính chất: Với người thích sự đơn giản và không hiểu gì về Chiêm Tinh, chúng ta có thể nói đơn giản rằng "đây là 1 người nghĩ nhiều và ít nói"

Ở đây chúng ta lược bỏ từ ngữ chuyên môn về sao Thủy và sao Thổ để cho người bình thường có thể hiểu được


3 Chỉnh sửa, sắp xếp lại cấu trúc cho rõ ràng và người khác dễ hiểu hơn: Chúng ta có thể luận là "người này sẽ tính toán, nghĩ (Thủy) đến những vấn đề (Thổ) có thể xảy ra trước khi làm 1 việc, đồng thời khả năng cao cũng sẽ là người ít nói do luôn phải nghĩ kỹ (Thổ)trước khi nói (Thủy)"

Ở đây chúng ta chỉ rõ cho người đọc về việc tính chất nào thì liên quan đến hành tinh gì.


4 Thay thế bằng cái khác: Chúng ta có thể thay thế các từ khóa về mặt Tính Chất của sao Thổ thành các từ khóa về mặt Danh Từ (con người, địa điểm, sự vật, hiện tượng...). Chẳng hạn như Thổ liên quan đến Kinh Nghiệm, đến việc Khó, vậy Thủy trùng Thổ có thể là "Rút Kinh Nghiệm", hay "nghĩ cách làm những việc khó"


5 Sử dụng với mục đích khác: Với người muốn hỏi về Vận Hạn, khi Thủy trên lá số gốc trùng với Thổ Transit, hoặc Thổ Transit trùng Thủy trên lá số gốc, chúng ta có thể luận là "đây là thời điểm mà bạn cần rèn luyện thêm về Trí Tuệ và Giao Tiếp" để vượt qua được Vận Hạn, giống như là thời điểm chúng ta cần ôn thi để làm bài thi vậy đó.

Đối với Vận Hạn kiểu này thì Chiêm Tinh là công cụ dự đoán rất tốt xem là chúng ta cần Chuẩn Bị điều gì để đối mặt với vấn đề có khả năng xảy ra, giống như khi xem dự báo thời tiết thấy ngày mai có khả năng mưa, vậy thì mang sẵn áo mưa vậy.




Và đây chính là 5 cách Nghĩ và Làm khác đi của năng lượng Bảo Bình và sao Thiên Vương.

Nếu tập luyện thuần thục, 5 cách nghĩ này giúp cho chúng ta có Cái Nhìn Đa Chiều, chúng ta sẽ thực sự hiểu được vấn đề ở cấp độ sâu và rộng hơn rất nhiều, từ đó chúng ta có thể cải tiến và sáng tạo, phát minh ra những cái mới hữu ích cho cuộc sống.


Nói đơn giản, chúng ta không chỉ làm y hệt theo sách vở, theo lời chỉ dẫn của các bậc thầy hay bạn bè, mà còn tập làm khác với hướng dẫn của họ, để biết được là làm theo hướng dẫn của họ liệu có đúng như mô tả hay không? Và có thể làm tốt hơn bằng cách nào trong 5 cách này không?


Phương pháp này cũng không chỉ áp dụng cho Chiêm Tinh hay các môn Huyền Học, mà nó còn có thể áp dụng cho hầu hết các vấn đề liên quan đến Trí Tuệ và Sáng Tạo trong cuộc sống.

Đây là con đường dẫn đến Trí Tuệ thực thụ, giúp chúng ta trở nên Khôn Ngoan và Sáng Suốt hơn rất nhiều.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Từ khóa Nghề Nghiệp của các Hành Tinh và Cung Hoàng Đạo

Lilith

Bảng từ khóa Chiêm Tinh cho người mới học

La Kế và ưu nhược điểm của 1 người

Bảng cửu cung trong Thần Số Học

Các loại góc chiếu