Sao Thổ ở 12 cung




 Sao Thổ là hành tinh ở xa nhất trong hệ Mặt Trời mà chúng ta có thể nhìn thấy được bằng mắt thường. Giống như ý nghĩa về sự giới hạn (limit) của sao Thổ.
Và ngày nay, nhờ có kính thiên văn và rất nhiều hình ảnh trên Google, chúng ta đã có khả năng nhìn thấy sao Thổ một cách rất rõ ràng.
Giống như sao Mộc, sao Thổ cũng là 1 khối khí lớn, chỉ khác là có 18 mặt trăng, cũng như 1 vành đai rất to và rõ ràng, và điều đó làm cho sao Thổ rất có tính hệ thống, giống như 1 công ty hay 1 tổ chức.
Và chính vì thế mà sao Thổ liên quan đến tính hệ thống, bởi hình dạng và cấu tạo của 1 hành tinh như thế nào thì tính chất mà nó ảnh hưởng lên chúng ta cũng tương tự, giống như sao Thiên Vương không nằm thẳng đứng như các hành tinh khác mà lại nằm sấp mặt và tạo ra những ảnh hưởng mang tính “khác thường” lên chúng ta vậy
Ngoài ra, sao Thổ còn liên quan đến sự nghiêm túc, nguyên tắc, trách nhiệm, ranh giới, và cả sự lo lắng, sợ hãi, thất vọng và do đó Sao Thổ tạo ra động lực khiến chúng ta phải đối mặt với thực tế.
Sao Thổ đem lại khó khăn, nhưng nó cũng đem lại sự tiến bộ và trật tự. Sao Thổ đem lại nỗi sợ, nhưng cũng đem lại sự can đảm nếu dám đối mặt với nỗi sợ đó. Đồng thời sao Thổ cũng buộc bạn phải đi tìm giải pháp cho vấn đề của bản thân, thiết lập mục tiêu, lên kế hoạch, làm việc chăm chỉ và có tổ chức.
Chính vì vậy, sao Thổ cũng liên quan đến kết quả, và thành quả.
Nói đơn giản, bạn nợ hơn 10 tỷ và hàng ngày luôn có 1 đám đến nhà đòi tiền, vậy thì bạn sẽ phải học cách kinh doanh, buôn bán sao cho kiếm dc 10 tỷ 1 cách nhanh chóng, và sau khi trả nợ xong thì bởi vì bạn đã biết cách kinh doanh để kiếm dc nhiều tiền sẵn, bạn sẽ không thể nghèo như cũ được nữa, đó cũng là 1 dạng kết quả về mặt năng lực mà Thổ mang lại.
Giống như việc bạn nghĩ rằng bạn không có khả năng học được tiếng Anh và tình cờ bị đưa đến 1 nơi người ta chỉ dùng toàn tiếng Anh, và sau vài năm bạn có thể nói tiếng Anh chẳng kém gì họ, đó là do buộc phải đối mặt với thực tế và buộc phải nỗ lực cố gắng, dẫn đến kết quả là bạn nói được tiếng Anh.
Vị trí của sao Thổ trên lá số đánh dấu nơi bạn phải đối mặt để giải phóng bản thân khỏi giới hạn. Và điều này cần diễn ra nhanh chóng, nếu không càng lúc bạn sẽ càng bị giới hạn thêm nữa, giống như 1 cánh cổng đang từ từ đóng lại, nếu không nhanh chóng vượt qua thì bạn có thể bị kẹt lại ở đó rất lâu…
Vụ này lại cũng giống như việc bạn hoàn thành công việc chưa tốt, hôm nay đã là thứ 7, và thứ 2 tuần sau là cuộc học với toàn bộ công ty. Nếu như bạn lựa chọn ngồi đợi đến thứ 2, bạn sẽ bị cả công ty hội đồng ném gạch cho 1 trận. Nhưng nếu ngay tối thứ 7 bạn gặp Sếp để chia sẻ khó khăn bản thân gặp phải trong quá trình làm việc cũng như giải pháp, nhiều khả năng đến thứ 2, Sếp lại là người đỡ đạn cho bạn trước những người khác.
Hay đơn giản bạn vừa làm 1 cái gì đó sai sai và thấy thái độ của người đối diện có gì đó khó chịu, hãy chủ động giải quyết vấn đề ngay lập tức cũng như không để nó lặp lại. Nếu không, khi đợi nó tích tụ thành 1 quả bom lớn rồi thì nhiều khi mọi thứ sẽ rất khó sửa chữa.
Và đó chính là bài học về việc “chủ động vác gạch đi xây nhà” của Thổ.
“Vượt lên gian khó để có cuộc sống thoải mái, hay bị đè sấp mặt”, đây chính là điều mà anh Thổ muốn nói




1 Thổ Bạch Dương hay cung 1: Chiến đấu chống lại cái xấu

Vì năng lượng Bạch Dương liên quan đến hành động, Thổ ở Bạch Dương khuyên chúng ta phải hành động một cách có kế hoạch, có sự tính toán, cân nhắc. Đồng thời loại Thổ này còn thúc đấy 1 người phải hoạt động thể lực, những thứ liên quan đến sức mạnh, tốc độ…. để cuộc sống trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.
Bởi việc không đủ mạnh mẽ để hành động, hay hành động không đủ nhanh và dứt khoát thì cũng có thể dẫn đến hậu quả không tốt.



Và điều quan trọng nhất của Thổ này, đó chính là học cách “hành động ngăn chặn cái xấu”.
Giống như trong phim Người Nhện, bác của Người Nhện đã bị chết do Người Nhện thấy hành động phạm tội của 1 tên cướp nhưng đã không ra tay ngăn chặn, dẫn đến việc chính ông bác của Người Nhện bị giết.
Điều này liên quan đến mối quan hệ Nhân Quả, dạng như nghĩ rằng việc đó sẽ không liên quan đến bản thân nên không ra tay ngăn chặn, và sau đó mới hối hận vì hậu quả của điều đó đối với bản thân.
Và đây chính là 1 trong những tính chất khó thực hiện nhất của Thổ, nhưng lại đem lại nhiều lợi ích nhất cho bản thân lẫn xã hội xung quanh.



2 Thổ Kim Ngưu hay cung 2: Trở nên độc lập


Năng lượng Kim Ngưu liên quan đến những thứ tạo ra hiệu quả trong thời gian ngắn, nên Thổ ở vị trí này đòi hỏi 1 người phải tập luyện cách thức để tạo ra kết quả một cách sớm nhất mà vẫn đảm bảo được độ hiệu quả, độ chắc chắn. 

Đồng thời Thổ ở đây cũng đòi hỏi phải gia tăng sức bền, sức chịu đựng của bản thân trong cuộc sống và quan trọng nhất sự độc lập, khả năng tự kiếm ăn.
Điều này sẽ làm cho một người trở nên vững vàng và bản lĩnh hơn rất nhiều.

Bởi giống như Hổ hay Đại bàng so với Chim Sẻ, Hổ và Đại Bàng vốn có khả năng kiếm ăn độc lập vì chúng học được cách trở nên rất mạnh mẽ, chúng sẽ kiên nhẫn quan sát con mồi từ xa một cách điềm tĩnh. Và chúng điềm tĩnh ngay cả khi con mồi đánh trả, chúng cũng sẽ không hoảng hốt, giống như là biết trước và có khả năng xử lý các vấn đề xảy ra một cách dễ dàng vậy.
Trong khi đó, Chim Sẻ, nhiều khi được người nuôi nhưng tâm trạng lúc nào cũng hoảng hốt, trong lúc ăn uống vẫn nháo nhác nhìn xung quanh như sợ bị tấn công, dẫn đến cuộc sống cũng trở nên không ổn định, tâm trạng luôn sợ hãi, bất an.


Trong xã hội loài người, những người sống độc lập và có khả năng tự kiếm sống thì cũng có cuộc sống ổn định và an nhàn hơn những người sống phụ thuộc rất nhiều. Và đó chính là ý nghĩa của Thổ khi ở vị trí này.



3 Thổ Song Tử hay cung 3: Nghĩ và nói những điều tích cực

Song Tử, tính chất là Linh hoạt, khả năng học hỏi và bắt chước, sao chép…. nên việc có thêm Thổ sẽ đòi hỏi 1 người sẽ phải luyện tập thêm để có thể làm được những điều đó. 

Nói đơn giản như khi tình trạng công việc không ổn định và chúng ta có khả năng phải nghỉ việc bất kỳ lúc nào, vậy thì việc học hỏi nâng cao trình độ, cũng như việc luôn sẵn sàng để có thể làm 1 số việc không liên quan đến chuyên môn của bản thân, hay việc chuyển đổi công việc là điều mà chúng ta luôn cần chuẩn bị trước trong thời đại này, bởi mọi thứ luôn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Đồng thời, Thổ dạng này cũng liên quan rất nhiều đến suy nghĩ, lời ăn tiếng nói. Nó yêu cầu 1 người phải suy nghĩ và nói năng 1 cách thận trọng để không tạo ra thứ gọi là “ý nghiệp” hay “khẩu nghiệp”.
Bởi khi chúng ta có suy nghĩ, định kiến về 1 người nào đó, bản thân chúng ta sẽ có những hành động và thái độ không hay, và nếu người đó nghe được, cảm nhận và quan sát được, có thể sẽ tạo ra rất nhiều hậu quả xấu về sau.

Ngược lại, nếu như chúng ta thường xuyên nghĩ tốt, hay khen ngợi người khác, thứ mà chúng ta có đầu tiên sẽ là những người bạn tốt, rồi sự giúp đỡ của người khác khi chúng ta cần, hay có được những món quà bất ngờ...


4 Thổ Cự Giải hay cung 4: Lòng tốt đi kèm Trí Tuệ


Nhiều người nghĩ rằng loại Thổ này làm cho ta bị kìm hãm cảm xúc vào bên trong dẫn đến bản thân bị Stress. Tuy nhiên điều đó chỉ đúng với những người kinh nghiệm thấp và không biết cách xử lý cảm xúc. Ý nghĩa thực sự của Thổ ở vị trí này chỉ đơn giản là phải am hiểu những thứ liên quan đến cảm xúc và tâm lý, để mà trước hết là sửa đổi bản thân rồi sau đó là giúp đỡ những người xung quanh một cách có Trí Tuệ.

Lòng tốt, sự tử tế với người khác là loại hành động tạo ra được cảm xúc tích cực, giúp chúng ta giải tỏa được Stress. Tuy nhiên muốn giúp được người khác, thì việc bản thân có Lòng Tốt và Đạo Đức thì chưa đủ, mà còn phải biết giúp đúng cách.

Nói đơn giản như việc chúng ta năm nào cũng mang thức ăn và quần áo lên các vùng cao quyên góp, trông thì có vẻ tốt cho họ, nhưng về lâu dài lại làm cho họ ỷ lại và không biết cách tự kiếm ăn. Nếu như có thiên tai hay dịch bệnh xảy ra dẫn đến viện trợ bị cắt giảm, thậm chí không còn ai viện trợ thì cuộc sống của họ sẽ lại đột nhiên trở nên khó khăn hơn trước rất nhiều.



5 Thổ Sư Tử hay cung 5: Cho đi đúng cách


Thổ thuộc dạng này thì lại phải học cách vui chơi giải trí, thư giãn xả stress, cười nhiều hơn, nói chuyện với người khác nhiều hơn.
Và 1 trong những điều quan trọng để có thể phát triển được Thổ Sư Tử là phải “học cách cho đi”. Bởi năng lượng Sư Tử liên quan đến sự hào phóng, cho và giúp đỡ người khác 1 cách không tính toán, giống như Mặt Trời tỏa sáng rực rỡ đem lại năng lượng cho toàn bộ khu vực xung quanh.

Và việc cho đi cũng sẽ chia thành 1 số cấp độ khác nhau. Từ cái cho đi cơ bản nhất là trực tiếp cho người khác cái ăn, nhưng chúng ta phải cho đi ít và làm cho họ có cảm giác thiếu thốn 1 chút thì mới có động lực giúp người khác tiến bộ.
Cao hơn 1 chút, đó là dạy cho họ cách kiếm ăn, giống như việc “cho cái cần câu và dạy câu cá” thay vì chỉ cho con cá. Cách này được coi là cao hơn 1 chút vì nó cũng mới chỉ dừng lại ở mức độ học cách kiếm ăn.
Còn muốn giúp người thực sự “sống" một cách đúng nghĩa, sẽ là cho đi về mặt kiến thức, về mặt trí tuệ và đạo đức, để làm cho người khác học theo được những điều đó và có 1 cuộc sống thực sự tốt đẹp và bền vững.
Để làm được điều này sẽ cần nhiều thời gian, bởi trí tuệ là thứ phải từ từ bồi đắp, và phải qua Tam Bảo là “Thầy tốt, bạn tốt, sách tốt”


Đồng thời Thổ ở đây còn có ý nghĩa là phải biết khiêm tốn, tránh việc khoe khoang bừa bãi, nhất là đối với những người thầy, hay những người bạn thân. Bởi con người thông thường đều có tâm lý muốn bản thân được đặt ở vị trí cao, nếu như ta tỏ ra quá chói lóa và dìm hàng họ, sẽ dễ dẫn đến tâm lý đố kỵ, ganh ghét, bởi không phải ai cũng có sự tu dưỡng về trí tuệ và đạo đức, kể cả các bậc thầy cũng chỉ là người giỏi trong 1 lĩnh vực, chứ chưa chắc đã là người có sự tu dưỡng sâu dày về đạo đức.



6 Thổ Xử Nữ hay cung 6: Sống hòa hợp với Thiên Nhiên và Con Người


Năng lượng của Thổ và Xử Nữ đều mang tính phân tích chi tiết, chỉ khác 1 điều là Xử Nữ hay bị sa đà thái quá vào các chi tiết vụn vặt, trong khi Thổ có thể quan sát được tổng thể. Việc Thổ ở vị trí này sẽ không chỉ buộc 1 người phải tăng độ chuẩn xác và chi tiết, hoàn hảo trong việc 1 người làm, mà còn chỉ dẫn cho người đó phải chú ý cả đến tính tổng thể cũng như hiệu quả về mặt lâu dài của việc đó.

Đồng thời, việc quan trọng nhất của Thổ ở vị trí này còn là việc phục vụ được nhu cầu, đoán được ý của môi trường xung quanh để phục vụ cho thật tốt thì mới có kết quả tốt. Nói đơn giản, chúng ta làm cho ông chủ và khách hàng hài lòng, phục vụ được đúng ý họ thì thứ chúng ta được trả lại là thu nhập, chúng ta làm cho người yêu, bạn bè, người thân trong gia đình được hài lòng thì thứ chúng ta nhận được là sự yêu mến từ phía họ.

1 người được coi là sống tốt và có ích hay không, việc đoán được ý và chiều theo ý người khác là 1 trong những điều vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên, cần chú ý rằng, thứ mà chúng ta cần đoán ý và hòa hợp đầu tiên thật ra lại không phải con người, mà là môi trường tự nhiên xung quanh chúng ta. Bởi chúng ta sống trong 1 cái vòng tròn gồm nhiều lớp khác nhau, bao gồm từ lớp nhỏ nhất là bản thân, rồi gia đình, rồi hàng xóm, xã hội… và cao nhất là môi trường Thiên Nhiên.
Nên chúng ta phải có cách sống sao cho phù hợp dc với nhiều tiêu chí khác nhau, của cả Thiên Nhiên lẫn con người, và ưu tiên môi trường Thiên Nhiên đầu tiên.
Chúng ta cần chịu khó sử dụng những thứ tốt cho bản thân lẫn Thiên Nhiên như sử dụng túi giấy thay vì túi nilon, hạn chế sử dụng các loại sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên…



7 Thổ Thiên Bình hay Thổ cung 7


Thổ Thiên Bình mang ý nghĩa rằng, bạn phải học cách để duy trì các mối quan hệ, đặc biệt là các mối quan hệ mang tính dài hạn như bạn thân, bạn đời. Điều này nói lên rằng bạn phải có sự nỗ lực duy trì, vừa phải biết đón nhận, vừa phải biết cho đi một cách hài hòa và hợp lý, đi kèm với điều đó là lời khen, sự lịch sự cũng như sự lãng mạn.

Sai lầm của rất nhiều người, đó là tỏ ra quá thoải mái, quá suồng sã trong các dạng mối quan hệ này. Chúng ta cần hiểu rằng bất kỳ ai cũng có nhu cầu được tôn trọng ở một mức độ nhất định. Việc ứng xử quá tùy tiện có thể biến bạn thân hay bạn đời thành người chống đối bạn, thậm chí trở thành đối thủ của bạn.
Đây là 1 trong những lý do vì sao năng lượng cung 7 và Thiên Bình cũng liên quan đến đối thủ.


Đồng thời, Thổ ở vị trí này còn mang ý nghĩa là “sống một cách hài hòa và hợp lý” như một chiếc bánh xe vậy. Các lĩnh vực trong cuộc sống của chúng ta có thể chia nhỏ ra thành từng phần giống như các miếng của 1 chiếc bánh pizza, gồm có 1 số lĩnh vực như:
- Cống hiến cho xã hội
- Sức khỏe
- Gia đình
- Vui chơi giải trí
- Tiền bạc
- ….

Các lĩnh vực này trong cuộc sống phải có sự cân bằng với nhau, để tạo thành 1 chiếc bánh xe tròn thì mới có thể lăn, có thể hoạt động được bình thường, giống như trong cuộc sống của chúng ta không thể thiếu đi một mặt nào cả.
Nói đơn giản, nếu chúng ta quá tập trung vào tiền mà không để ý đến sức khỏe, vậy thì khi chúng ta đau ốm, số tiền đó có khi còn không đủ để chữa bệnh.
Hoặc nếu chúng ta quá tập trung rèn luyện sức khỏe mà không để ý đến việc kiếm tiền, chúng ta cũng sẽ không thể vui vẻ được và dễ bị stress vì bị vấn đề tiền bạc cản trở.

Vì thế, học cách cân bằng mọi thứ trong cuộc sống cũng là điều mà chúng ta cần phải rèn luyện, nó trái ngược với năng lực của bạn. Năng lực của bạn thì thường chỉ cần giỏi xuất sắc về 1 lĩnh vực, giống như 1 mũi nhọn. Nhưng cuộc sống của bạn thì lại phải giống như 1 chiếc tàu, không được phép thủng ở bất kỳ chỗ nào nếu không muốn nước tràn vào dẫn đến chìm thuyền.
Tất nhiên, việc tạo ra 1 chiếc bánh xe tròn như vậy gần như là bất khả thi khi chúng ta còn trẻ, vì lúc đó chúng ta chưa có gì cả và phải xây dựng từ đầu. Nhưng khi bạn khoảng tầm 40 tuổi trở lên mà bạn chưa đạt được điều đó thì lại là vấn đề lớn.
Ở tuổi 30 thì có thể bánh xe chưa tròn, nhưng sức khỏe và trí tuệ, đạo đức cũng cần phải được đảm bảo ở mức độ tương đối để hỗ trợ cho các bước phát triển tiếp theo của bạn


8 Thổ Bọ Cạp hay cung 8: Kinh doanh có đạo đức

Năng lượng Bọ Cạp liên quan đến 3 thứ quan trọng, đó là:
- Khả năng thay đổi thói quen xấu của bản thân thành thói quen tốt (lột xác)
- Khả năng nghiên cứu, phát hiện ra các bí mật, các quy luật
- Khả năng kinh doanh và tạo ra giá trị cho người khác


Điều đầu tiên, cũng là điều quan trọng nhất, đó chính là khả năng thay đổi bản thân. Thổ ở vị trí này sẽ luôn thúc đẩy chúng ta phải vượt nỗ lực sửa đổi các thói quen xấu thành thói quen tốt, và tiêu chí của Thổ Bọ Cạp không phải là "chỉ thay đổi 1 chút" mà là thay đổi 1 cách toàn diện, là lột xác hoàn toàn, là nâng lên 1 cấp độ mới và tạo ra 1 cuộc sống thoải mái, sung sướng hạnh phúc và viên mãn.


Để làm được nhiều này thì sẽ cần bạn có nghị lực, có sự kiên trì rất lớn để hoàn thành. Và việc này cũng cần có Trí Tuệ và hiểu biết, để biết rằng nên thay đổi thói quen nào.
Nói đơn giản, việc 1 người tập trung vào việc thay đổi thói quen ăn uống thì tác dụng sẽ kém hơn so với 1 người tập trung vào việc thay đổi thói quen tập luyện thể lực, bởi khi tập luyện thể lực thì thói quen ăn uống cũng sẽ bắt buộc phải thay đổi theo để có thể đạt được hiệu quả, và Trí Tuệ ở đây là thứ vô cùng quan trọng giúp cho việc định hướng và đánh giá được chính xác việc phải lựa chọn cái gì làm mục tiêu.

Về vấn đề liên quan đến kinh doanh, Đạo đức chính là thứ liên quan đến 1 trong các bí mật, 1 trong các quy luật của vũ trụ, đó là Luật Trong Ngoài. Việc bản thân bạn sống tốt và tử tế sẽ giúp cho bạn thu hút được những người sống tốt và tử tế đến kết bạn với bạn. Bởi đơn giản chúng ta luôn chọn người có thói quen, tính cách, sở thích giống bản thân.
Nói đơn giản, bạn là 1 người thích ăn mặc chỉnh chu, nghiêm túc, vậy thì bạn cũng sẽ thấy thuận mắt với những người ăn mặc chuẩn chỉnh giống bạn. Hoặc nếu bạn là 1 người thích phong cách ăn mặc thoải mái, bạn cũng sẽ thấy ổn khi ở bên cạnh những người có cách ăn mặc tương tự. Bạn là người như thế nào thì sẽ hút người như thế, đúng như câu "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã".

Trong kinh doanh, việc bạn sống có Đạo Đức và tạo ra nhiều Giá Trị, dám cho đi trước rồi mới nhận lại sau, sẽ làm cho khách hàng tin tưởng vào bạn, sẵn sàng ủng hộ bạn. Ngay cả trong những lúc khó khăn, khách hàng và bạn bè cũng sẽ giúp bạn đứng dậy được, trái với kiểu kinh doanh chộp giật, chỉ hướng đến lợi nhuận tức thời. Kinh doanh kiểu đó, khách hàng lại chỉ mong phá sản càng sớm càng tốt.
Chính vì thế, việc kinh doanh có Đạo Đức là điều quan trọng giúp cho bạn thành công lâu dài và bền vững.


Với khả năng nghiên cứu ra các Quy Luật của Vũ Trụ (luật Nhân Quả, luật Hấp Dẫn, luật Trong Ngoài)... đây là quá trình nỗ lực và cố gắng lớn, trải nghiệm và phân tích qua nhiều trường hợp, rồi đúc rút lại thành các "công thức" chung của cuộc sống.
Muốn làm được điều này, chúng ta cũng sẽ cần rất nhiều Trí Tuệ và Nghị Lực.



9 Thổ Nhân Mã hay cung 9: Phát triển tầm nhìn của cuộc đời


Đây cũng là 1 trong những vấn đề quan trọng nhất trong cuộc sống của chúng ta, khả năng vạch ra Tầm Nhìn của cuộc đời: Chúng ta muốn trở thành ai và chúng ta cần đi đường nào?


Năng lượng Nhân Mã vốn giống như 1 ngôi nhà cao tầng, cần có sự phát triển đi lên từ 1 nền móng vững chắc, và để xây được 1 nền móng vững chắc thì việc khảo sát địa hình để tìm được khu đất phù hợp cũng là điều quan trọng.
Chính vì thế, nhiều năm tháng đầu đời của người sử dụng kiểu năng lượng này chủ yếu thiên về tìm kiếm, trải nghiệm cuộc sống, để rồi sau đó mất thêm thời gian xây dựng cho bản thân 1 nền móng vững chắc, sau đó mới là giai đoạn phát triển nhanh với tốc độ vượt bậc.


Để làm được điều này, trước hết chúng ta sẽ cần rất nhiều Nghị Lực, sự cố gắng và kiên trì, bởi những năm tháng đầu đời sẽ không có nhiều kết quả và gặp rất nhiều khó khăn. Thêm vào đó bản thân cũng phải có Tầm Nhìn để biết bản thân nên phát triển theo hướng nào, mà để có được tầm nhìn thì phải có sự hiểu biết và trí tuệ.
Ngoài ra, nếu muốn con đường phát triển đó bền vững thì lại phải có lấy Đạo Đức làm chủ đạo, làm nền móng để tầm nhìn có tính giá trị cũng như bền vững.


10 Thổ Ma Kết hay cung 10: Rèn luyện để gia tăng Nghị Lực


Đây là loại Thổ đòi hỏi 1 người vừa phải có khả năng hành động cũng như nỗ lực để vượt khó, lại vừa phải có trí tuệ để có thể đúc rút ra được bài học. 

Chữ "kinh nghiệm" của Ma Kết chính là bắt nguồn từ việc trải qua một hoàn cảnh, sự vật, hiện tượng nào đó trong quá khứ (kinh ở đây tức là trải qua) và chữ "nghiệm" chính là suy ngẫm, rút ra được bài học cho bản thân, nên mới được gọi là "kinh nghiệm".


Và trong cuộc sống, các bài học trong cuộc sống luôn là thứ lặp đi lặp lại, điểm khác biệt duy nhất là những người đã vượt qua được bài học đó thì luôn xử lý nó một cách nhẹ nhàng, còn những người chưa học xong được thì sẽ luôn luôn bị nó cản trở.

Nói đơn giản, trong chúng ta sẽ có những người không biết lái Xe Đạp, Xe Máy, và họ luôn phải đi bằng phương tiện khác dẫn đến các tình huống khẩn cấp trong công việc là không xử lý thuận lợi được.
Hay như việc nhiều người không biết sử dụng Smartphone, việc đó dẫn đến họ mù tịt thông tin, khó kết nối được với thế giới bên ngoài dẫn đến việc làm ăn, kinh doanh không thể nào thuận lợi được trong thời đại này.


Và như thế, chỉ cần họ nỗ lực để học cách sử dụng được, những lần sau họ sẽ không bị vấn đề đó cản trở thêm được nữa, học hỏi và xử lý từng bài học chính là cách chúng ta vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài, sự nỗ lực để vượt khó, sự nỗ lực để chịu đựng sự buồn chán cho đến khi tạo được thành quả là vô cùng quan trọng, vì điều đó tạo ra sự Tập Trung.

Nếu không có sự tập trung, thì việc ta làm sẽ giống như việc nấu ăn mà chỉ bật bếp lên vài giây, sau đó lại tắt bếp đi, thức ăn còn chưa kịp nóng thì không có khả năng chín được. Sự Tập Trung là điều rất quan trọng để tạo ra được kết quả trong cuộc sống, và nó không chỉ liên quan đến năng lượng Sư Tử hay Nhân Mã, mà Ma Kết hay 1 số năng lượng khác cũng góp phần tạo ra sự Tập Trung.



Ngoài ra, Thổ ở vị trí này cũng liên quan đến việc học cách Nghi Ngờ và Kiểm Chứng. Thông thường sự Nghi Ngờ của chúng ta là vô căn cứ dẫn đến ảo tưởng, khó khăn, nhầm lẫn và các vấn đề đúng ra là rất dễ giải quyết trong cuộc sống và tạo ra các kết quả không tốt.
Đó là vì nghi ngờ ở đây thiếu đi sự kiểm chứng, sự kiểm chứng sẽ dẫn đến sự hiểu biết, Trí Tuệ và sự Tin Tưởng.


11 Thổ Bảo Bình hay cung 11: Nỗ lực để trở nên khách quan và quan sát đa chiều.


Giống như năng lượng Ma Kết, năng lượng Bảo Bình cũng liên quan đến khả năng vượt qua sự buồn chán, bằng cách nhìn sự vật bằng cách mới, cũng như nhìn sự vật bằng việc quan sát sự tiến bộ, tiến triển của bản thân hoặc sự vật, hiện tượng.
Nhìn chung thì kết quả đều là dẫn đến sự tiến bộ và phát triển, chỉ khác 1 chút về phương pháp.


Ngoài ra, Thổ Bảo Bình còn liên quan đến việc phát triển góc nhìn theo chiều hướng Khách Quan, tức là nhìn nhận sự việc, vấn đề bằng 3 góc nhìn trở lên.
Lấy ví dụ, 1 người trông có vẻ trầm ổn, không dễ bị hù dọa thì sẽ có 1 số nguyên nhân khác nhau, chẳng hạn như:

- Vì ngốc nghếch, ù lì mà không biết sợ, giống như câu "điếc không sợ súng"

- Vì bản thân vững vàng, mạnh mẽ, có bản lĩnh nên không thấy sợ

- Vì cái đó không liên quan đến bản thân nên không thấy sợ
- Vì có người hay đồ vật bảo vệ nên không thấy sợ

- … vì các nguyên nhân khác


Và việc đánh giá được khách quan, theo nhiều chiều hướng như vậy cũng chính là cách để tạo ra Trí Tuệ thực thụ, theo cách của Bảo Bình. Đồng thời đây cũng chính là sự luyện tập về khả năng Phân Tích và Tổng Hợp của họ hàng bình nước không đóng chai.


Ngoài ra Thổ Bảo Bình còn liên quan tới việc nỗ lực vạch ra và thực hiện đúng theo được các Kế Hoạch, thứ mà cần rất nhiều sự nỗ lực cố gắng, cũng như thời gian để có thể làm được.
Bởi kế hoạch là thứ mà ban đầu chúng ta lập ra không thể nào chuẩn được, mà phải lập đi lập lại rất nhiều lần, có sự cải tiến và sửa đổi thì mới có thể hoàn thiện và chính xác được.



12 Thổ Song Ngư hay cung 12: Học cách buông bỏ và tha thứ


Đây là loại Thổ mang thông điệp: Học cách buông bỏ và tha thứ, cũng như khả năng tự quan sát bản thân.


Nói đơn giản, khi chúng ta bị người khác cầm mất 1 chiếc bút, chúng ta cảm thấy tức giận, điều đó là vì chúng ta vẫn coi cái bút là của chúng ta, nếu chấp nhận được rằng cái bút không còn là của chúng ta nữa và suy nghĩ khác đi thì chúng ta sẽ không còn thấy khó chịu.

Đó là bởi vì suy nghĩ thì tạo ra sự tưởng tượng, mà sự tưởng tượng là cầu nối dẫn đến cảm xúc. Chỉ cần chúng ta nghĩ khác đi thì cảm xúc cũng sẽ thay đổi theo, và đây chính là cách chúng ta kiểm soát cảm xúc thông qua trí tưởng tượng và suy nghĩ.

Điều này có phần khác với cảm xúc theo xu hướng tự nhiên của năng lượng Cự Giải, và muốn làm được điều này thì cần có thói quen quan sát, đánh giá suy nghĩ của bản thân, và muốn quan sát, đánh giá được chính xác thì chúng ta sẽ cần trí tuệ, sự hiểu biết để đánh giá được chính xác. Đây là thứ cần tích lũy theo nhiều năm tháng chứ không phải trong một lúc mà có được, nhưng sẽ lại là thứ đem lại cho bạn cuộc sống tuyệt vời, vui vẻ và hạnh phúc cũng như đầy đủ.
Học Thiền Định, cũng là 1 cách hay để rèn luyện khả năng quan sát bản thân. Chú ý rằng gọi là "Thiền Định" là tập trung vào việc quan sát bản thân cũng như gia tăng sự tập trung, chính là để phân biệt với các loại thiền chuyên về các vấn đề khác như sức khỏe, tâm linh…

Bài đăng phổ biến từ blog này

Từ khóa Nghề Nghiệp của các Hành Tinh và Cung Hoàng Đạo

Lilith

Bảng từ khóa Chiêm Tinh cho người mới học

La Kế và ưu nhược điểm của 1 người

Bảng cửu cung trong Thần Số Học

Các loại góc chiếu