Supporter - Kiểu người hỗ trợ (mạnh cung 6,7,8)


Trong chiêm tinh, ngoài những người mạnh năng lượng của 1 cung cụ thể, còn có những cái kiểu người mạnh năng lượng của các nhóm 2, 3, thậm chí 4 loại năng lượng trở lên. “Người hỗ trợ” là một trong số các kiểu người đó.

“Người hỗ trợ” chính là kết hợp của năng lượng 3 cung 6,7,8 tương ứng với năng lượng Xử Nữ, Thiên Bình và Bọ Cạp. Sở dĩ nói là kết hợp của 3 cung 678 mà không phải trực tiếp là Xử Nữ, Thiên Bình và Bọ Cạp chính là nói lên rằng, kiểu người này mạnh về tính cách của các cung Địa Bàn nhiều hơn.
Về tính cách, do có tính cách của cung 7 và cung 7 vốn mạnh hơn 6 và 8 do là cung lặn (DC), những người này thích ủng hộ người khác. Họ theo xu hướng ngoại giao, lấy mục đích duy trì mối quan hệ là chủ đạo nên hay nhường nhịn đối phương. Họ được mô tả giống như là “người tốt” của bất kỳ nhóm nào hoặc nơi làm việc. 
Với mong muốn làm hài lòng người khác, họ trông rất đáng yêu, đồng thời lại dễ tính và ít gây khó chịu. “Người hỗ trợ” sẽ phát triển tốt trong những tình huống ổn định và hòa bình. Họ rất muốn giảm thiểu xung đột với những người khác và đảm bảo mọi người đều hòa thuận với nhau.

Trong công việc, do có tính chất cung 6, “Người hỗ trợ” rất thành thạo trong việc tuân theo những dự định hoặc kế hoạch cụ thể nào đó. Chỉ cần cung cấp cho họ một bộ khung thời gian và công việc phù hợp với năng lực, họ sẽ thường tạo ra những kết quả ngoài mong đợi.

Đồng thời do có tính chất cung 8, thiên về thấu hiểu tâm lý con người, những người này có khả năng hóa giải những xung đột của người khác, bất kể là bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp, và họ nhất định không dẫm đạp lên người khác vì lợi ích cá nhân của bản thân.
Họ cố gắng làm việc trong yên bình với những người khác để hoàn thành công việc và không hề quan tâm đến sự cạnh tranh. Nếu có, mối quan tâm hàng đầu của người này là sự chu đáo và bảo vệ cảm xúc của những người khác. Họ là những người hợp tác lý tưởng và không phô trương, ồn ào gây chú ý như các thanh niên mạnh năng lượng Meo meo

Tuy nhiên, “Người hỗ trợ” lại có xu hướng thiếu chủ động và sự dẫn dắt người khác, sẽ ngồi chờ đợi để nhận sự hướng dẫn trước khi bắt tay vào làm một điều gì. Họ tuy rất giỏi trong việc tuân theo kế hoạch nhưng lại không hề thích sự thay đổi và đặc biệt sự thay đổi vào phút chót. Bên cạnh đó, nhóm người này không có sự hứng thú lắm với vị trí quyền lực hoặc lãnh đạo cao nhất vì đòi hỏi phải đưa ra quyết định, vì họ nghĩ quyết định của bản thân có thể gây động chạm đến người khác, đồng thời bản thân cũng hay chần chừ do dự, không biết làm thế nào mới là hợp lý nhất



Một số nét tính cách của họ
Điềm đạm và bình tĩnh (tính chất cung 6,7,8)
“Người hỗ trợ” là những người rất dễ hòa đồng. Họ có xu hướng có rất nhiều bạn bè khi mà tính cách họ hiền lành và không muốn làm hại người khác. Người thuộc nhóm này khá dễ chịu và tốt bụng vì họ quan tâm đến cảm xúc của mọi người, và rất cẩn thận để không làm tổn thương đến người khác.
Họ là con người trung lập và luôn hướng đến sự chừng mực. “Người hỗ trợ” cảm thấy thích thú khi quan sát mọi người và cảm thấy thú vị về những điều kỳ quặc của người khác mà không kỳ thị. Cũng chính vì vậy, hầu hết các kiểu người đều sẽ chào đón họ..
“Người hỗ trợ” không đặt ra những yêu cầu, chuẩn mực không cần thiết đối với bạn bè của họ và không giống kiểu người mạnh cung 5 hay Sư Tử, những người luôn muốn được làm trung tâm và sự chú ý. Họ thường là những cá nhân lùi về phía sau sân khấu, xem bạn bè của mình tỏa sáng và có thể sẽ đứng ở dưới reo hò, hoan hô, vỗ tay như một fan cuồng. 
Vì vậy, mối quan hệ bạn bè của họ là một sự bình yên, không có chỗ cho sự oán giận.


Biết lắng nghe (tính chất cung 6,7,8)

“Người hỗ trợ” là một người rất biết cách lắng nghe. Họ luôn muốn biết những người bạn của mình thực sự nghĩ gì, vì thế mọi vấn đề của bạn bè được họ tìm hiểu khá kỹ càng. Quan trọng hơn, họ rất muốn biết câu trả lời! 
Không như những kiểu người khác, hầu hết bọn họ chỉ muốn tập trung về chính bản thân mình thì “Người hỗ trợ” rất thành tâm muốn tìm hiểu mà không gắn với mục đích nào khác. Họ kết hợp kỹ năng lắng nghe một cách chủ động cùng với việc thật sự chú tâm suy nghĩ về những gì bạn bè nói. Họ hy vọng có thể chia sẻ, giúp đỡ bạn mình một phần những rắc rối, buồn phiền.
Như vậy, “Người hỗ trợ”  là một người bạn lý tưởng, đủ thật lòng để lắng nghe với tất cả sự than phiền của một người. Họ có sự kiên nhẫn, sẽ không thích phán xét người khác chỉ vì muốn than vãn hay trút giận. Nhóm người này hiểu được sự cần thiết của bạn bè để có thể tìm cách duy trì mối quan hệ, do đó việc trở thành một người biết lắng nghe vì họ sẽ hạn chế làm gián đoạn câu chuyện hoặc đưa ra ý kiến một cách lung tung.
Ngoài ra, “Người hỗ trợ” không muốn phải ở trong ánh đèn của sân khấu hoặc thu hút sự chú ý về bản thân mình, họ sẵn sàng lùi về sau sân khấu. Rất hiếm khi thấy những người này tranh giành sự chú ý với những người bạn của họ, và nếu bạn bè cần một một người để lắng nghe, chia sẻ, đó chính xác là việc họ sẽ làm. Không như những người có cấu trúc khác, họ sẽ có cảm giác không thoải mái khi kể câu chuyện của chính mình và trở thành trung tâm của sự chú ý một lần nữa!


Biết gây cười (Tính chất cung 8)

“Người hỗ trợ” thường xuất hiện một cách nhẹ nhàng, với bộ dáng bình tĩnh, sẽ không lạ khi đa số mọi người đều nghĩ kiều người này rất nhạt nhẽo! Điều này càng khắc họa rõ nét hơn bởi thiên hướng của họ là trở nên lịch sự, nhã nhặn và không gây khó chịu. Tuy nhiên, họ rất giỏi trong việc giấu đi óc khôi hài của bản thân - nói những điều buồn cười nhưng tỏ vẻ không phải là đang kể chuyện cười.
Hãy để ý kỹ mà xem! Điều này thường trở nên đáng chú ý hơn một khi họ cảm thấy thoải mái với ai đó và đã bắt đầu tin tưởng người đó.
“Người hỗ trợ” dễ hòa hợp với mọi người vì khiếu hài hước này. Vì họ thường hay quan sát và để ý, họ có thể cảm nhận được những thứ hài hước mà họ nhìn thấy và cảm nhận. Trên thực tế, không có gì người có cấu trúc này thích hơn là cười vui vẻ với những người bạn thân.
“Người hỗ trợ” đủ khiêm tốn để biết khi nào nên cười khi có một tình huống xảy ra. Tuy nhiên, họ không làm điều này theo cách ồn ào hoặc làm lố lên, như phong cách của một số kiểu người khác. Sự hài hước họ này lại mang nét rất riêng, khép kín và thông minh, đòi hỏi người nghe phải có một chút sự tinh tế để hiểu.


Sự đồng cảm (Tính chất cung 7,8)

“Người hỗ trợ” còn được biết đến người dễ động lòng trắc ẩn bởi vì sự đồng cảm đã là một trong những thói quen mà họ vốn có. Họ quan tâm đến những nhu cầu và rắc rối của bạn bè mình, sẵn sàng đảm đương một phần những vấn đề của những gì bạn bè đang trải qua. Người có cấu trúc này luôn tìm kiếm mối sự gần gũi, ấm áp và sự lâu dài ở người khác.

“Người hỗ trợ” sẽ không bao giờ bỏ cuộc trong việc tìm hiểu về niềm hạnh phúc của bạn bè mình. Với họ, đó không bao giờ là tất cả về “tôi, tôi, tôi”. Họ chỉ cảm thấy mình xứng đáng được nói ra vấn đề của bản thân một khi bạn bè của họ không còn vấn đề gì nữa. Họ dang tay chạm đến những người khác một phần vì nhu cầu để làm hài lòng và mong mong mọi người hạnh phúc.
Bởi vì chính điều này, “Người hỗ trợ” dễ dàng có sự ủng hộ từ chính bạn bè của mình và thực sự có được những người bạn trung thành và tận tâm. Hầu hết bạn bè tinh ý đều biết nguyên nhân lo lắng của nhóm người này chưa bao giờ là sự ích kỷ, hay bị thúc đẩy vì ham muốn vật chất. Tuy nhiên, họ có thể đồng ý nếu người khác nhận định như vậy, mặc dù trong lòng họ không có dự định như vậy, đơn giản vì họ nhạy cảm với cảm xúc của người khác và không hề có ý muốn làm tổn thương bất kỳ ai nên sẽ không trở nên quá thẳng thắn.

Nguyên tắc (Tính chất cung 6,7,8)
Nhìn chung, có thể nói rằng “Người hỗ trợ” khá bảo thủ, không thích sự thay đổi và biến động. Họ đã quen với các thói quen và sự ổn định; họ cảm thấy tốt hơn khi mà mọi thứ chuyển động theo hướng mà họ cảm thấy thoải mái và quen thuộc. Chính vì thế, họ không thích bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình và cũng không thích sự mạo hiểm khi điều đó có thể phá vỡ sự bình yên vốn có.
Do tính chất này, “Người hỗ trợ” đôi khi có thể làm giảm tinh thần của bạn bè khi họ muốn thực hiện những điều quá mới lạ. Họ phản kháng đối với bất cứ điều gì mới, có nghĩa là họ thích đến cùng một nơi để ăn, nơi quen thuộc để uống cà phê, đi chơi. Ngoài ra, họ không hào hứng với việc tham gia các hoạt động khác nhau. Nếu được lựa chọn, họ thích hành động một cách an toàn.
“Người hỗ trợ” thích đi tới những nơi lặp đi lặp lại, và không có gì lạ khi một số bạn bè thấy sở thích của họ hơi nhàm chán. Rốt cuộc, có gì mới về ai đó nếu bạn đã biết họ muốn gì và họ sẽ làm như thế nào? Việc từ chối thoát ra khỏi lối mòn, không có sự thay đổi của họ có thể gây khó chịu cho bạn bè.

Thái độ hợp tác nửa vời (Tính chất cung 7)
Đôi khi, ở tình bạn cần một chút phấn khích và một chút năng lượng. Tuy nhiên, đừng mong đợi “Người hỗ trợ” sẽ tạo nên những điều gì tương tự như thế. Họ thích đi qua con đường hậu cần, hỗ trợ và tránh thử bất cứ điều gì mới. Thêm vào đó, họ cũng có thể vô tình, thờ ơ một cách cứng đầu.
Bởi vì điều này, “Người hỗ trợ” có thể làm giảm sự nhiệt tình của bất kỳ hoạt động hoặc dự án nào mà bạn bè của họ tham gia. Kỳ lạ thay, họ vẫn có thể là một người thích tiệc tùng. Nếu bạn biết rằng có việc gì đó mà họ không thích, họ vẫn sẽ đi cùng bạn, nhưng với thái độ không hợp tác.
Thay vì nói với mọi người những gì họ không muốn làm và những gì họ không thích, “Người hỗ trợ” có thể chấp nhận ngay từ đầu để xoa dịu người khác. Nhưng một khi  được bắt tay vào làm, họ sẽ thích ngồi ngoài và không tham gia, do đó dễ dẫn đến việc phá hỏng bầu không khí cho mọi người khác!



Sự châm chọc (Tính chất cung 6,8)

“Người hỗ trợ” nếu kinh nghiệm thấp thường sử dụng ngôn từ rất sắc bén và có xu hướng đưa ra lời châm biếm đối với mọi người như một biện pháp tự vệ. Như vậy, khiếu hài hước của họ đôi khi có thể thay đổi hoàn toàn. Lời trêu chọc vui vẻ ban đầu có thể nhanh chóng trở thành một cuộc “ám toán”, hoặc công kích vào bạn bè của họ. Trong khi, họ cố gắng thuyết phục sự mỉa mai của họ là một sự hài hước, điều này có thể làm tổn thương người khác.
Bởi vì, “Người hỗ trợ” nếu kinh nghiệm thấp gặp khó khăn khi phân biệt một trò đùa dí dỏm từ một câu nói mỉa mai thấu đến tận tim. Bản thân châm biếm không mang nhiều tính sát thương, nhưng kết hợp với sự bức xúc dồn nén của "Người phụ trợ", nó có thể là vũ khí khá mạnh.
“Người hỗ trợ” bản chất không có ý định làm tổn thương người khác, nhưng khi họ trở nên phòng thủ hoặc cảm thấy như thể họ bị đẩy vào một góc, bản chất hoài nghi của họ sẽ chiếm ưu thế. Đôi khi, họ có thể để sự việc bắt đầu bằng những trò đùa không quan trọng, không cố ý một cách quá mức cần thiết.

Phán xét (Tính chất cung 6)
“Người hỗ trợ” khi sống đủ lâu thường sẽ có một bộ quy tắc ứng xử khá cứng nhắc, hoặc các nguyên tắc và giá trị đạo đức. Thông thường, họ là những người chính trực, coi trọng, thường tuân thủ những luật lệ và quy tắc. Họ coi nền văn minh được xây dựng dựa trên bộ luật của xã hội.
Tuy nhiên, cũng có những khi “Người hỗ trợ” có thể áp đặt các giá trị và nguyên tắc của họ lên người khác. Nếu những người khác không tuân thủ theo nó, họ có thể trở nên thích phán xét, hay đưa ra đánh giá. Họ sẽ thích nếu những người khác nhìn thế giới theo cách họ nhìn nhận! Họ duy trì các nguyên tắc và phản ứng rất mạnh mẽ với mọi người hoặc các sự kiện khiến họ hành động chống lại.

Điều này phần lớn là do “Người hỗ trợ” coi trọng bạn bè của họ, và do đó giữ họ ở một tiêu chuẩn cao hơn có lẽ là thực tế. Do đó, khi bạn bè của họ thỉnh thoảng thể hiện thái độ khi làm gì đó, cũng như mọi người, nhóm người này sẽ chỉ trích và tiêu cực về điều đó nhiều hơn bình thường. Thực tế, họ cũng không đặt tình bạn và các mối quan hệ lên trên luật pháp hoặc các quy tắc. Họ cũng sẽ chỉ trích bản thân nếu không tuân theo các quy tắc và cũng sẽ phán xét người khác dựa trên các quy tắc được đặt sẵn này.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Từ khóa Nghề Nghiệp của các Hành Tinh và Cung Hoàng Đạo

Lilith

Bảng từ khóa Chiêm Tinh cho người mới học

La Kế và ưu nhược điểm của 1 người

Bảng cửu cung trong Thần Số Học

Các loại góc chiếu