Người mạnh sao Mộc

图片中可能有:夜晚




Trong các câu chuyện thần thoại của các nước trên thế giới, luôn luôn có một vị lãnh đạo sáng suốt và tài trí được coi là quan trọng hàng đầu.

Với người Hy Lạp, đó là thần Zeus. Với người Bắc Âu, đó là Odin. Với người Ai Cập, đó là Osiris.

Và sao Mộc chính là hình ảnh đại diện của Thần Zeus.
Sao Mộc là hành tinh được coi là thuộc về Hỏa nguyên tố, và nó đại diện cho những thứ mang hình thể hoặc giá trị lớn và tích cực.

Mà giá trị này cũng không chỉ đo đạc bằng vật chất hay sự giàu có mà còn phải lấy thước đo từ những thứ như sự hữu ích, sự lâu dài, sự tinh túy.

Người sinh ra nếu chịu nhiều ảnh hưởng của sao Mộc cũng sẽ là một người sáng suốt, mạnh mẽ và nhân từ. Đồng thời sao Mộc cũng đại diện cho các ông bà chủ, trọng tài, người cho vay hoặc một người đang ở vị trí quyền lực.

Trong vũ trụ, vị trí của sao Mộc là ở khu vực giữa các hành tinh vòng ngoài và hành tinh vòng trong và rất gần với Trái Đất.
Điều đó khiến cho sao Mộc có thể dễ dàng che chắn các mảnh thiên thạch, từ trường, những ảnh hưởng xấu... đến từ sao Thổ cũng như những thứ đến từ ngoài hệ Mặt Trời

Trên lá số, những vị trí mà sao Mộc đi qua hoặc tạo ra góc chiếu thì đều mang lại ảnh hưởng tích cực đến nỗi mà hầu hết các ảnh hưởng xấu đều bị suy giảm, thậm chí vô hiệu hóa hoàn toàn như ảnh hưởng của sao Thổ, Lilith 1181, Juno... hay nhiều hành tinh mang tính Thổ khác như Sappho, Sedna.

Tất nhiên vẫn sẽ có những tình huống khiến sao Mộc không phát huy ra được ảnh hưởng tích cực của bản thân như khi không có góc hoặc tạo ra quá nhiều góc 90, 180 với các hành tinh đó.



Tính cách của người mạnh năng lượng sao Mộc

Một trong những năng lực bẩm sinh của sao Mộc, đó là lãnh đạo - khả năng truyền cảm hứng cho mọi người và dẫn dắt họ.
Đồng thời, họ cũng được biết đến với 5 loại tính cách của một người lãnh đạo: lòng nhân từ, lẽ phải, lịch sự, trí tuệ và sự đáng tin cậy.
Sao Mộc không chỉ là một người lãnh đạo hấp dẫn, mà con là người cao quý và có đạo đức. Họ sẽ không thích việc bản thân chỉ có ảnh hưởng đến cấp dưới về mặt quyền lực, chức vị mà thực sự muốn làm cho cấp dưới tin tưởng và kính trọng họ một cách thật lòng.

Lòng nhân từ của họ được thể hiện qua lòng thương người một cách tự nhiên cũng như khả năng nuôi dưỡng các loại sinh vật và khả năng đem lại sự may mắn cho những gì họ có thể ảnh hưởng tới.
Sao Mộc luôn quyết tâm đảm bảo rằng mọi hành động, kết quả họ tạo ra phải có ích với thế giới xung quanh.

Đồng thời sự tốt lành của họ cũng được thể hiện ra qua Lẽ Phải, thứ mà họ luôn tin tưởng một cách tự nhiên và quyết tâm thực hiện các quy chuẩn về Đạo Đức cũng như hành động của bản thân không gây hại cho người khác.

Barack Obama chính là một trong những vị lãnh đạo như vậy. Ông chịu ảnh hưởng rất lớn của sao Mộc về mặt tính cách, trở thành Tổng Thống da màu đầu tiên của Mỹ trong tình trạng lượng người thất nghiệp lên tới 10%. Ông đã gia tăng 13,7 triệu công việc trong 69 tháng, và kết quả là tỷ lệ thất nghiệp giảm còn 5% và giữ được tỷ lệ đó cho đến nay.

Đồng thời, Obama cũng làm cho hàng triệu người Mỹ được nhận bảo hiểm y tế và nhận được lòng tin từ họ. Và đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử tử lệ số người chưa được bảo hiểm giảm xuống dưới 10%. Ông được biết đến như một người hiểu công chúng, và thu hút được thế hệ trẻ và tầng lớp trung lưu của Mỹ.


Trung thực là một trong những nét tính cách khác của người mạnh năng lượng sao Mộc. Họ luôn rất khó bị lây nhiễm cái xấu bởi tính tình ngay thẳng và đạo đức, và sẽ có xu hướng ngăn cản những cách làm không hợp đạo đức và pháp luật.
Thậm chí, chỉ nhắc đến những việc đó trước mặt họ cũng sẽ làm cho họ khó chịu. Bản thân họ thường sẽ không có động lực từ sự tham lam.

Trong lịch sử đã ghi lại, có một người tên là Dương Chấn, được biết đến như một người có Tứ Tri (Thiên Tri, Địa Tri, Tự Ngã Tri và Tử Tri) - biết trời, biết đất, biết mình, biết người.
Người này trong một đêm nọ, có một vị quan đến đưa cho ông ta 10 thỏi vàng coi như “trả ơn” cho ông ta vì đã dạy dỗ người này, giúp người này thăng quan tiến chức. Tuy nhiên Dương Chấn - cũng là một vị quan lớn bảo với người này rằng nên trả ơn cho chính quyền và dân chúng. Vị quan này nói Dương Chấn không phải e ngại vì hiện tại đã là buổi đêm và sẽ không có ai biết.

Sau khi nghe điều đó, Dương Chấn nói: “Có trời biết, đất biết, ta biết, ngươi biết. Làm sao mà người lại nói rằng không ai biết?”.
Vị quan nọ xấu hổ lặng lẽ ra về. Và từ ngày đó đến nay, người ta vẫn nhắc đến “Tứ Tri” để nói về người cương trực và có đạo đức.



P/S: Bài này dành cho những ai chịu nhiều ảnh hưởng của sao Mộc như: Mộc cung 1, Mộc tạo góc chiếu với Mặt Trời Mặt Trăng, Mộc tạo góc chiếu với nhiều hành tinh trên lá số...



Bài đăng phổ biến từ blog này

Từ khóa Nghề Nghiệp của các Hành Tinh và Cung Hoàng Đạo

Lilith

Bảng từ khóa Chiêm Tinh cho người mới học

La Kế và ưu nhược điểm của 1 người

Bảng cửu cung trong Thần Số Học

Các loại góc chiếu