Điểm tốt của "Người Phân Tích":

1. Trung thành, tận tâm

Do năng lượng thuộc về 2 nguyên tố Âm là Nước và Đất vốn thiên về chiều sâu và sự ổn định vững chắc, “Người phân tích” là một người bạn trung thành đúng nghĩa. Họ là mẫu người đáng tin cậy với những ai mà họ đã chọn làm bạn. Người được họ công nhận là người đã trải qua rất nhiều sự đánh giá, có những phẩm chất dựa trên các tiêu chuẩn mà họ không nói ra. Không như những nhóm khác, “Người phân tích” thiên về hướng nội nhiều hơn, họ cần thời gian để đưa ra kết luận về một ai đó. Họ xây dựng lòng tin một cách chậm rãi, cẩn thận đối với các quyết định chọn lựa đối tác của mình, do vậy, các mối quan hệ này thường ít và là những mối quan hệ lâu dài.

Với đặc điểm như vậy, một khi họ thân thiện và bắt đầu quan tâm một cá nhân, họ không phải là kẻ chuyên kiếm lợi ích một chiều từ các mối quan hệ, họ trung thành và tận tâm, sẵn lòng đứng về phía người kia bất chấp mọi hoàn cảnh. Họ sẽ tìm kiếm những người xứng đáng để họ nỗ lực phát triển các mối quan hệ bền vững và lâu dài.

“Người phân tích” tạo dựng các mối quan hệ với thái độ thận trọng. Họ thích ẩn mình sau cánh gà. Họ sẵn sàng lắng nghe mọi lời phàn nàn và sử dụng khả năng phân tích của mình để giải quyết vấn đề mà bạn bè họ gặp phải. Họ thực sự quan tâm, lo lắng cho người khác, chăm sóc là bản tính bẩm sinh của họ.



2. Chu đáo, bạn bè là ưu tiên hàng đầu

“Người phân tích” là những người bạn giàu lòng nhân ái và trắc ẩn. Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra họ trở nên lo lắng và cố gắng giúp bạn bằng tất cả các khả năng để giúp bạn cảm thấy khá hơn. Tuy nhiên, họ có thể vẫn sáo rỗng và chỉ nói mồm, thay vì im lặng bỏ công sức ra giúp đỡ bạn, họ né tránh các hành động tạo ra các kết quả cụ thể.

Phần lớn, họ dễ bị cảm động bởi tình cảnh của những người xung quanh. Chú ý rằng mặc dù họ có sự đồng cảm, nhưng để họ hết mình vì bạn, bạn phải cho họ thấy được thiện chí cũng như khiến họ cảm thấy thật ổn trong mối quan hệ đó.

Vì lẽ đó, “Người phân tích” là những người cực kì sâu sắc. Họ không phải tuýp tìm kiếm những mối quan hệ chóng vánh và cứ thế biến mất. Họ muốn chia sẻ và nhìn nhận các khía cạnh khác nhau từ đối phương, họ gợi ý các giải pháp phòng ngừa khi bạn bè họ đưa ra kết luận. Bạn bè đối với họ không phải chỉ là những thứ xuất hiện trong cuộc đời họ, họ nhận ra giá trị và tôn trọng bạn bè mình theo cách mà người đó xứng đáng có được.



3. Đáng tin cậy, một người lắng nghe thực thụ

Do mang 2 loại năng lượng ở gần DC, “Người phân tích” không chỉ chú tâm vào mỗi bản thân mà còn cả người khác. Trên hết, họ là một người lắng nghe tuyệt vời, họ chú tâm và thực sự muốn đào sâu vào vấn đề của người nói nhằm đưa ra các giải pháp tốt nhất mà họ có được.

Họ là một khán giả lý tưởng. Họ kiên nhẫn lắng nghe không lời than vãn, họ tôn trọng cảm xúc của người nói. Họ hiểu rằng bạn mình đang cần một nơi an toàn để bình ổn cảm xúc của bản thân. Bạn có thể thao thao bất tuyệt hoặc nói bất cứ chủ đề xuyên suốt, vì họ sẽ không cắt ngang hoặc xen ngang chỉ để đưa ra quan điểm cá nhân của mình.

“Người phân tích” không ưa thích việc trở thành trung tâm chú ý. Họ thích đứng ở sau cánh gà, hiếm khi ganh đua vì bất kì lý do gì, họ sẵn lòng lắng nghe, nếu đó là những gì người kia yêu cầu. Họ không cố gắng tỏ ra rằng: “Tôi mới là người có câu chuyện hấp dẫn nhất.”



Điểm chưa tốt

1. Thiếu tự tin, luôn nghĩ bản thân chưa đủ tốt

Bản chất của “Người phân tích” là người cầu toàn do mang năng lượng cung 6, họ thường suy nghĩ quá mức, phân tích kỹ càng các vấn đề mà họ gặp phải. Và vì mang năng lượng cung 8, họ luôn nghi ngờ bản thân và hiếm khi thấy họ tự tin như những người khác. Họ đặt câu hỏi về mục đích tồn tại của bản thân trong vũ trụ, cũng như nghi ngờ vị trí của mình trong mọi mối quan hệ mà họ có.

Họ cũng biểu hiện tương tự trong các mối quan hệ xã hội, duy trì hình tượng khiêm tốn hoặc ưa làm kẻ “vô hình” hơn là tâm điểm chú ý. Ánh đèn sân khấu không phù hợp với họ. “Người phân tích” thu thập kiến thức và trải nghiệm gián tiếp thông qua kinh nghiệm hoặc câu chuyện của những người xung quanh. Việc này có thể khiến cho họ chỉ biết lý thuyết suông bởi họ không sẵn lòng bước tới và trực tiếp mài dũa kinh nghiệm của bản thân. Thuyết phục họ trải nghiệm hoặc tham gia điều gì đó mới mẻ là một nỗ lực vô ích.

Do các đặc tính trên, họ thường thể hiện cảm giác thiếu an toàn của mình bằng nhiều hành động mâu thuẫn khác nhau, khiến người khác bối rối. Làm bạn với “Người phân tích”, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc cố gắng hiểu hành vi của họ.



2. Tách khỏi tập thể, giữ kín từng bước đi của mình

Do bản tính hướng nội, “Người phân tích” rất kín đáo về cảm xúc và suy nghĩ của chính mình. Không dễ để họ có thể thẳng thắn về cảm xúc của mình. Họ có thể cực kỳ tách biệt và người ngoài khó có thể hiểu được các vấn đề của “Người phân tích”, họ gặp khó khăn trong việc diễn giải cảm xúc của họ. Phần lớn thời gian, tâm trí họ lơ lửng trên mây, hoặc đang tràn ngập một vấn đề khác.

Họ có thể khiến bạn bè phát điên bởi tính cách trên. Việc đoán được họ đang nghĩ hay cảm giác ra sao chẳng khác trò giải đố, mà tất cả các nhân tố tham gia sẽ kết thúc bằng việc kiệt sức như vừa trải qua một cuộc hành xác.

“Người phân tích” gặp khó khăn với cảm xúc. Việc đó khiến họ lùi lại mỗi khi người khác tiến tới bày tỏ cảm xúc với họ hoặc làm điều tương tự. Họ tôn trọng tình cảm của người khác, nhưng không biết cách đáp lại chúng. Làm bạn với họ như bước chân trên vỏ trứng, bạn phải cực kỳ cẩn trọng bởi họ rất dễ tổn thương.



3. Báo thù, tiếp nhận vấn đề một cách cực đoan

Do có năng lượng cung 8 (Bọ Cạp) thiên về tính nguyên tắc và sự che giấu về mặt cảm xúc, “Người phân tích” nghiêm túc với các mối quan hệ của họ, dù cho có biểu hiện hành vi mâu thuẫn với điều đó. Tình cảm và vị trí của họ trong tim những người mà họ quan tâm cực kì quan trọng với họ, bởi họ đã dành nhiều thời gian và sức lực cho mỗi một mối quan hệ mà họ chọn. Khi họ thực sự kết nối với ai đó, họ kỳ vọng mọi mối quan hệ đều có ý nghĩa, qua đó họ dồn cảm xúc nhiều hơn, dù không lộ rõ ra ngoài.

Họ cho đi lòng trung thành và sự tận tâm, họ cũng mong đợi đối phương đáp trả lại điều tương tự. Vì vậy, nếu họ phát hiện đối tác không đáp lại bằng tình cảm tương tự, họ trở nên cực đoan và hoàn toàn từ bỏ mối quan hệ đó. Họ cực kỳ chống đối và thiếu tin tưởng vào mối quan hệ dựa trên sự thiếu sót trong phản hồi, tương tác của đối phương mà họ thấy.

Họ không dễ tha thứ. Đối phương phải lặp lại lời xin lỗi hay các điều tương tự cho đến khi người đó lay chuyển được ý định của “Người phân tích”. Trong trường hợp xấu hơn, nếu mối quan hệ trở nên bung bét, họ có thể đi quá giới hạn với ý định trả thù. Ngoài mặt họ tỏ ra mọi chuyện đều ổn, nhưng nỗi đau và sự tức giận bên trong sẽ đột ngột bộc phát thẳng ra ngoài, họ sẽ chủ động xa cách và tổn thương tới người đó.



4. Chỉ trích, bới lông tìm vết

Mang năng lượng cung 6 (Xử Nữ), bản chất thuần túy của “Người phân tích” là phân tích và tách vấn đề thành từng phần riêng biệt. Đó là phương thức họ tiếp cận thế giới quan xung quanh. Họ mổ xẻ vấn đề và nắm được trọng tâm của nó, họ muốn hiểu rõ cách mọi thứ vận hành, đó cách thức họ sử dụng để có kiến thức từ các vấn đề xung quanh. Thật không may, việc này hạn chế khả năng quan sát của họ, họ bị giới hạn bởi những cá nhân hoặc môi trường bao quanh.

Điều này dẫn đến tính chỉ trích và đưa ra các lời nhận xét thẳng thừng, không để tâm tới cảm xúc của người đối diện. Rất khó để có được lời khen hoặc sự công nhận từ họ, họ cũng nghi ngờ lời khen mà họ nhận được do mang năng lượng cung 8. Thật vậy, nếu bạn muốn “Người phân tích” thoải mái, tốt nhất hãy chuẩn bị tâm lý đón nhận đả kích nếu bạn đánh giá cao họ. Bởi rất có thể họ sẽ khiến bạn cảm thấy khó hiểu và cảm thấy tệ bởi cách mà họ đáp trả lời khen của bạn. Họ nghi ngờ những điều mà bạn nói. Do thiếu tự tin và ngờ vực bản thân khiến họ không nhận ra tiềm năng chính mình - dù đặc điểm này chỉ thể hiện ở “Người phân tích” kinh nghiệm thấp.

Họ khó buông bỏ, cũng như chấp nhận để mặc mọi thứ phát triển theo cách tự nhiên. Đó là khuynh hướng cố chấp và đòi hỏi sự hoàn hảo của họ. “Người phân tích” thường duy trì im lặng, không đưa ra bất cứ nhận xét nào cho đến khi đối tác nhận ra điều bất thường và hỏi ý kiến từ họ, và lúc đó là lúc họ trở nên dữ dội và không kiểm soát được bởi họ đã dồn nén quá lâu. Các đánh giá xuất phát từ mọi khía cạnh tồn đọng lần lượt được bới móc lên trong sự giận dữ hiển nhiên mang tính gay gắt và căng thẳng. Thật không may, điều này có thể sẽ phá vỡ các mối quan hệ mà họ cố công xây dựng.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Từ khóa Nghề Nghiệp của các Hành Tinh và Cung Hoàng Đạo

Lilith

Bảng từ khóa Chiêm Tinh cho người mới học

La Kế và ưu nhược điểm của 1 người

Bảng cửu cung trong Thần Số Học

Các loại góc chiếu