Chu kỳ Vận Hạn 60 năm của Thổ Mộc


Một điều quan trọng khi xét Vận Hạn theo từng năm, đó là chúng ta phải xét đến ảnh hưởng của Thổ và Mộc trên Transit, bởi tốc độ của Mộc là 1 năm ở 1 cung Hoàng Đạo, còn Thổ là 2,5 năm ở 1 cung.
Và sự kết hợp về mặt góc chiếu của Thổ và Mộc theo từng năm sẽ tạo ra vận hạn tốt xấu khác nhau.

Ở bài này, chúng ta sẽ xét 2 chu kỳ góc chiếu chính là góc trùng (0 độ) và góc đối (180)
Về cơ bản, 2 chu kỳ này sẽ lặp đi lặp lại 20 năm 1 lần, và cứ 60 năm thì sẽ lại quay lại vị trí gần với vị trí 60 năm trước chúng tạo góc với nhau, và cho dù là góc trùng hay góc đối thì chúng cũng sẽ luôn kết hợp với Mặt Trời để tạo thành 1 đường thẳng bao gồm 3 hành tinh là Mặt Trời, Mộc và Thổ.

Với chu kỳ góc Trùng, lầy lần đầu tiên chúng trùng vào làm năm 1, rồi 2 lần tiếp theo vào các năm 20 và năm 40, đây là thời điểm mọi thứ diễn ra thuận lợi, tốt đẹp cho Mộc đã che chắn ảnh hưởng xấu của Thổ đến với Trái Đất (do Mộc to hơn và lại đứng chắn giữa Trái Đất và Thô)

Với chu kỳ góc Đối, góc này diễn ra vào năm 10, 30, 50. Đây là các năm mà Mộc 1 bên và Thổ 1 bên, dẫn đến việc chúng ta kém may mắn hơn trước, do Thổ 1 bên còn Mộc lại ở bên kia nên không giải quyết được ảnh hưởng xấu của Thổ.

Và năm chúng ta cần chú ý nhất trong chu kỳ này là năm chúng ta 30 tuổi, khi Thổ Transit hồi vị gặp lại Thổ trên lá số gốc, tạo ra khó khăn x2 cho chúng ta.




Bài đăng phổ biến từ blog này

Từ khóa Nghề Nghiệp của các Hành Tinh và Cung Hoàng Đạo

Lilith

Bảng từ khóa Chiêm Tinh cho người mới học

La Kế và ưu nhược điểm của 1 người

Bảng cửu cung trong Thần Số Học

Các loại góc chiếu