Thủy nghịch hành có đáng sợ như bạn nghĩ ???


Rất nhiều người trong số chúng ta nghĩ rằng, Thủy Nghịch Hành là 1 cái gì đó rất ghê gớm, rất kinh khủng và có khả năng đảo lộn cuộc sống của chúng ta trong 1 nốt nhạc.

Trong thực tế, Thủy Nghịch hành vốn không đáng sợ như bạn tưởng. Chỉ đơn giản là nhiều khi chúng ta bị hù dọa bởi cái mà ta không hiểu rõ mà thôi. "Sợ ma" cũng là nỗi sợ giống như vậy.

Vậy thì đầu tiên, chúng ta phải hiểu được bản chất của Thủy Nghịch Hành trước.

Bên dưới là video mô tả quá trình nghịch hành của sao Thủy.


Điểm cuối của đường thẳng tượng trưng cho việc chúng ta nhìn thấy sao Thủy đang nằm ở cung Hoàng Đạo tương ứng


Quá trình này diễn ra do chúng ta đứng trên Trái Đất, cũng là một hành tinh chuyển động quanh Mặt Trời giống như sao Thủy, cho nên sự thay đổi về góc nhìn của chúng ta khiến cho ta nhìn sao Thủy có vẻ giống như nó đang chạy giật lùi.

Chính vì vậy, quá trình này chỉ diễn ra trên lá số chúng ta thường hay sử dụng một cách mặc định, đó là lá số Địa Tâm. Còn trên lá số Nhật Tâm, chúng ta đứng quan sát từ vị trí của Mặt Trời thì hiện tượng này sẽ không xảy ra.

Và Thủy nghịch hành sẽ diễn ra 3 lần 1 năm, mỗi lần 3 tuần. Đại khái khá là dễ nhớ vì toàn là số 3



Tính chất của Thủy Nghịch Hành:
Sao Thủy vốn là liên quan đến những thứ như: suy nghĩ, học, đi lại...
Và từ khóa của Nghịch hành là: Làm lại, đào sâu, tìm sự hiệu quả... đại khái mang năng lượng của các cung mang thuộc tính Âm nhiều hơn


Vì thế, chu kỳ Thủy Nghịch Hành là: Nghĩ lại về cái gì đó, đào sâu phân tích cái gì đó, tìm hiệu quả và ứng dụng của cái gì đó....
Và chu kỳ này thì tốt cho những việc như: Thiền định, phân tích, suy xét, nghiên cứu, rút kinh nghiệm...
Ngược lại, sẽ lại không tốt cho những việc như: Ra quyết định nhanh chóng, giao tiếp xã giao.

Hiện tượng chúng ta thường thấy là các mối quan hệ xưa cũ tự dưng lại có sự kết nối trở lại, hoặc ta tự dưng lại nghĩ đến những người bạn, những mối tình xưa...


Tuy nhiên, đó mới chỉ là Lý Thuyết Cơ Bản. Trong thực tế, ảnh hưởng của Thủy Nghịch Hành như thế nào, sẽ phụ thuộc vào Cung Hoàng Đạo, cung Địa Bàn và các Góc Chiếu cũng như Hình dạng góc chiếu mà nó tạo ra.
Có 2 kiểu ảnh hưởng chính:
1 Ảnh hưởng theo Nhóm: Đây là kiểu ảnh hưởng chung, có thể chia được theo nhóm cung Hoàng Đạo và nhóm cung Địa Bàn
2 Ảnh hưởng theo từng Cá Nhân: Ảnh hưởng này là tính theo Góc Chiếu và Hình Dạng Góc Chiếu, mang tính cá nhân cao hơn, vì vị trí sắp xếp của các hành tinh trên lá số mỗi người rất khác nhau.






A: Xét ảnh hưởng theo Nhóm cung Hoàng Đạo và Địa Bàn:

Đặc điểm chung của việc xét theo kiểu này là mang tính Phân Nhóm, những người cùng cung Mọc sẽ chịu cùng 1 tác động lên những loại năng lượng Giống Nhau, tuy nhiên ảnh hưởng cụ thể sẽ có phần khác nhau, tùy theo level của người đó ở cung bị tác động



Lấy ví dụ khi Thủy Nghịch Hành nằm ở Bọ Cạp, vậy thì đầu tiên, nó sẽ ảnh hưởng đến những thứ thuộc về năng lượng Bọ Cạp như: Đi tìm sự thật, chiến đấu với thói quen xấu của bản thân (lột xác), sự sâu sắc....
Với những người ở mức độ kinh nghiệm Trung bình, có thể họ sẽ để ý đến vấn đề tìm hiểu sự thật, tìm hiểu bản chất.
Trong khi những người có mức kinh nghiệm Khá thì lại quan tâm đến việc "chiến đấu với bản thân".



Và khi chúng ta xét đến cung Hoàng Đạo bị ảnh hưởng, chúng ta cũng cần xét luôn cung Địa Bàn mà Thủy đặt chân tới.


Bỏ qua trường hợp Thủy nằm ở cung 8, vì đó là năng lượng Đồng Dạng với Bọ Cạp, giả sử chúng ta có Thủy Nghịch Hành tại Bọ Cạp cung 1, vậy thì ý nghĩa của Thủy Nghịch Hành ở đây có thể sẽ là "nghĩ lại về bản thân" (từ khóa cung 1)


Xét 1 cách gián tiếp, cung 1 lại ảnh hưởng đến Bạch Dương theo Cấu Trúc Đồng Dạng, nên ta sẽ lại phải mang cả từ khóa của Bạch Dương vào nữa. Chẳng hạn như "thế nào là nhanh?" sẽ là câu hỏi mà người đó suy nghĩ tới khi Thủy Nghịch Hành.


Ngoài ra, khi Thủy Nghịch Hành ở Bọ Cạp, cung 8 sẽ là thứ mà chúng ta phải xét tới. Những vấn đề như: vay và cho vay, đầu tư, lợi ich chung (từ khóa cung 8)... cũng sẽ cần được xem xét lại.

Và nóc cung 8 cũng là thứ phải xét tới, 1 cách Gián Tiếp. Chẳng hạn như chúng ta có cung 8 là Xử Nữ, vậy thì các vấn đề liên quan đến sự chi tiết, tỉ mỉ, sạch sẽ, khả năng phục vụ người khác... cũng là thứ phải xem xét lại


Vì nóc cung 8 là Xử Nữ, mà Xử Nữ liên thông với cung 6, nên nóc cung 6 cũng được lôi vào. Ở đây nóc cung 6 là Cự Giải, nên các vấn đề liên quan đến Thói Quen, Tình Cảm, Người Thân... cũng được suy xét lại

Về vấn đề level, nếu kinh nghiệm ở khu vực đó tốt (có Kế Đô, priapus...) vậy thì ảnh hưởng của nó đc coi là tốt, ngược lại nếu đi với La Hầu, Mặt Trăng đen Lilith (ko phải Lilith 1181) thì thường là sẽ chưa tốt.





B Xét ảnh hưởng theo cá nhân: Góc Chiếu và Hình Dạng Góc Chiếu.

Về cơ bản, cách xét này sẽ chi tiết và cụ thể hơn với từng người. Chẳng hạn như nếu Thủy tạo góc chiếu với Thổ trên lá số gốc của bạn, vậy thì sẽ liên quan tới câu hỏi "thế nào là khó khăn" (Thổ = khó khăn),

Trong khi nếu tạo góc với Kim trên lá số gốc, vậy thì đó lại là thời gian cần suy xét lại về các mối quan hệ, cách giao tiếp (từ khóa sáo Kim)




Và việc Thủy nghịch hành tạo ra góc chiếu loại nào, cũng sẽ ảnh hưởng đến cách thức và kinh nghiệm của việc suy xét. Nếu là góc đỏ, mọi việc sẽ diễn ra nhanh và ngắn, trong khi góc xanh thì chậm và dài. Về cơ bản góc xanh sẽ tốt hơn góc đỏ vì nó ko đòi hỏi phải cố gắng quá sức.


Hình dạng góc chiếu cũng sẽ có vai trò quan trọng. Nếu Thủy tạo nên các hình dạng góc tốt cùng với các hành tinh tốt thì Thủy Nghịch đó tốt cho bạn, ngược lại thì đơn giản là xấu cho bạn mà thôi.


Ngoài ra, phương hướng cũng rất quan trọng, nếu Thủy đang tiến lại 1 hành tinh khác, góc đo sẽ mạnh, ngược lại thì góc đó sẽ yếu (điều này đúng với bất kỳ hành tinh nào, kể cả hành tinh nghịch hành vì Thủy có tốc độ nhanh thứ 2 chỉ sau Mặt Trăng, nhưng Mặt Trăng ko bao giờ nghịch hành)



Nói tóm lại, Thủy nghịch hành là tốt hay xấu thì tuy thuộc vào nhóm người chịu ảnh hưởng, và càng tùy thuộc vào từng cá nhân bị nó tác động,


Bài đăng phổ biến từ blog này

Từ khóa Nghề Nghiệp của các Hành Tinh và Cung Hoàng Đạo

Lilith

Bảng từ khóa Chiêm Tinh cho người mới học

La Kế và ưu nhược điểm của 1 người

Bảng cửu cung trong Thần Số Học

Các loại góc chiếu