Bài 2: Các nguyên tố và thuộc tính của 12 cung Hoàng Đạo


Trong vũ trụ, vì các hành tinh chỉ tồn tại dưới 4 dạng: Lửa (như Mặt Trời), Đất (như Trái Đất), Khí (như Sao Mộc), Nước (như các Sao Chổi vốn hình thành từ băng đá)

Chính vì thế, 12 cung Hoàng Đạo được chia làm 4 nguyên tố:
- Lửa (Fire): Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã. Các cung nhóm này mang sự nhiệt huyết, khả năng hành động cao
- Đất (Earth): Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết. Các cung này mang tính thực tế, sự chắc chắn.
- Khí (Air): Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình. Các cung này liên quan đến trí tuệ và giao tiếp
- Nước (Water): Cự Giải, Bọ Cạp, Song Ngư. Các cung này liên quan nhiều đến cảm xúc

Đồng thời, các nguyên tố Lửa và Khí cũng được tính là nguyên tố Dương, còn Nước và Đất được tính là nguyên tố Âm


Cân bằng: Đối với người nào có nguyên tố có tổng số % thấp hơn các nguyên tố còn lại, ta cần bổ sung thêm nguyên tố đó. Bạn có thể cắt bảng tính % trên Astro.com để cắt. Chi tiết như trong hình:



Bạn bấm vào

Pullen/Astrolog


Sau đó chọn: "Simple chart delineation by Walter Pullen"
Tiếp đến bạn kéo xuống quá nửa để được như trong hình:




*Chú ý: Đối với những người sử dụng điện thoại, các bạn có thể xoay ngang màn hình để nhìn cho rõ khi cắt cải bảng này.

Ở đây, 4 nguyên tố có tổng là 100%, nhưng sẽ có nguyên tố có % lớn hơn, trong khi lại có nguyên tố có % nhỏ hơn. Nguyên tố có % nhỏ hơn chính là nguyên tố mà bạn phải bù vào.

- Nếu lá số của bạn thiếu Nước, vậy thì bạn phải uống nhiều nước hơn, ở gần chỗ có nhiều nước hơn, chăm tắm, chăm tưới cây, chăm... nghịch nước nhiều hơn
.
- Nếu lá số của bạn thiếu Lửa, vậy thì bạn phải tìm cách tăng Nhiệt Độ của bản thân bằng các hoạt động; Tắm nắng 30-60p 1 này, nấu ăn nhiều hơn, ăn ớt nhiều hơn, ngồi gần lò sưởi và nguồn nhiệt, chăm tập thể dục thể thao, chăm vận động...
.
- Nếu lá số của bạn thiếu Đất, vậy thì bạn phải nằm ở các phòng dưới tầng 1, chăm trồng cây, chăm lao động tạo ra các sản phẩm, vật chất, đồng thời cẩn thận tỉ mỉ trong việc bạn làm.
.
- Và nếu lá số của bạn thiếu Khí, vậy thì bạn phải chăm làm các hoạt động đòi hỏi cơ thể phải hít thở nhiều hơn như... nói, tập thể dục thể thao, yoga, ca hát... và các hoạt động liên quan tới trí tuệ như học hành nâng cao trí tuệ...

Khi năng lượng lá số của bạn được cân bằng, thì bạn sẽ gặp nhiều may mắn và đạt được nhiều kết quả tốt hơn trong cuộc sống. Đây chính là nguyên lý của việc "cải vận" trong Phong Thủy





Ngoài 4 nguyên tố, các cung Hoàng Đạo còn được chia theo 3 thuộc tính, mỗi nhóm nguyên tố sẽ đầy đủ cả 3 thuộc tính. Lần lượt là:
- Tính tiên phong, lãnh đạo (Cardinal): Bạch Dương, Cự Giải, Thiên Bình, Ma Kết. Các cung này mang tính mở đầu, dẫn dắt các cung khác.
- Tính ổn định (Fixed): Kim Ngưu, Sư Tử, Bọ Cạp, Bảo Bình. Các cung này luôn tìm cách biến môi trường xung quanh phù hợp theo ý mình. Ví dụ: Nóng thì ta bật điều hòa, qua sông vất và thì ta xây cầu.
- Tính linh hoạt (Mutuable): Song Tử, Xử Nữ, Nhân Mã, Song Ngư. Ngược với các cung mang tính ổn định, các cung này biến đổi bản thân để phú hợp với môi trường xung quanh.

Ngoài ra các thuộc tính "Tiên Phong" "Ổn Định" và "Linh hoạt" có thể đổi thành các nguyên tố tương ứng là
- Tiên phong (Cardinal) sẽ tương ứng với Lửa, vì Lửa tương đương với sự bạo dạn, xông xáo
- Ổn định (Fixed) sẽ tương đương với Khí, liên quan đến Trí Tuệ và Giao Tiếp, tượng trưng cho cách con người làm mọi thứ, cũng như các mối quan hệ trở nên hài hòa thông qua Trí Tuệ và Giao Tiếp 
- Linh hoạt (Mutuable) sẽ tương đương với Nước, vốn là thứ dễ lây nhiễm từ môi trường xung quanh, "ở bầu thì tròn, ở ống thì dài" và dễ dàng hấp thu các vật chất ở xung quanh vào bên trong

*Chú ý: Ở đây nhóm cung Ổn Định đổi sang Khí chứ ko phải Đất, vì Khí chính là hoạt động tạo ra sự ổn định, trái với Đất là sự ổn định có sẵn, trong khi các cung nhóm Ổn định chính là "làm cho mọi thứ ổn định" giống như Khí chứ ko phải Đất.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Từ khóa Nghề Nghiệp của các Hành Tinh và Cung Hoàng Đạo

Lilith

Bảng từ khóa Chiêm Tinh cho người mới học

La Kế và ưu nhược điểm của 1 người

Bảng cửu cung trong Thần Số Học

Các loại góc chiếu