3 đặc tính cần luận trên Lá Số




Trên lá số, người ta thường hay bị lẫn lộn giữa 3 loại đặc tính: Định tính, Định Lượng và Cường Độ. Điều đó dẫn đến việc lẫn lộn khi luận lá số. Vì vậy việc tách bạch giữa 3 đặc tính này là điều quan trọng.

3 đặc tính này gồm có:
- Định tính: Xác định ra tính chất của loại năng lượng cần luận, ví dụ: Song Tử là linh hoạt, Nhân Mã là tập trung... Việc xác định ra tính chất phụ thuộc chủ yếu vào các cung Hoàng Đạo và các Hành Tinh.
- Định lượng: Đây là việc xác định chất lượng, mức điểm kinh nghiệm của 1 khu vực theo tiêu chí cao hay thấp. Thường do các hành tinh như La Kế, các Hằng Tinh (Fixed Star), các "Uranian Planets" (Tôi tạm gọi là Thần Tinh - tức hành tinh mang tên các vị Thần)
- Cường độ: Ngoài ra, việc một người sử dụng một loại năng lượng ít hay nhiều cũng rất quan trọng. Ví dụ: Mọc Bọ Cạp có quá nhiều hành tinh ở Ma Kết. Vậy thì tính cách người đó thể hiện ra sẽ thiên về Ma Kết nhiều hơn.

Ngoài ra, còn một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến cả 3 yếu tố trên, đó là các cung Địa Bàn:
- Về Định Tính, từng khu vực riêng biệt trên các cung địa bàn đều mang các tính chất khác nhau.
- Về Định Lượng, các khu vực cung 1, cung 2... thường có kinh nghiệm cao hơn các cung 6, 7, 8...
- Về Cường Độ, các khu vực chính như AC, MC, DC, IC là khu vực có cường độ cao nhất. Các khu vực còn lại có cường độ thấp hơn.

Vậy thì khi tổng hợp lại thì sẽ thành thế nào? Ví dụ với 1 người có Thiên Bình cung 8. Vậy thì Định Tính sẽ là "những vấn đề liên quan đến lợi ích chung thì sẽ cân đối, hợp lý". Chỉ có điều, vì nó là c8 nên sự hợp lý đó thấp.
Nhưng nếu khu vực đó có Kế Đô, vậy thì độ hài hòa, hợp lý lại trở nên rất cao.
Còn về Cường Độ. Nếu khu vực đó ko có bất kì hành tinh gì, vậy thì cho dù Chất Lượng ở khu vực đó rất cao, nhưng lại rất ít được sử dụng vì là c8 và ko có hành tinh. Nhưng ngược lại, nếu có 4-5 hành tinh ở đó, và lại là những hành tinh quan trọng như Mặt Trời, Mặt Trăng... vậy thì khu vực đó lại rất hay được sử dụng


Bài đăng phổ biến từ blog này

Từ khóa Nghề Nghiệp của các Hành Tinh và Cung Hoàng Đạo

Lilith

Bảng từ khóa Chiêm Tinh cho người mới học

La Kế và ưu nhược điểm của 1 người

Bảng cửu cung trong Thần Số Học

Các loại góc chiếu